Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bò nướng mỡ chài

Cách làm bò nướng mỡ chài đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Mọi người thường nói món bò nướng mỡ chài phải đi kèm mắm nêm mới đúng hương vị. Vậy giờ chúng ta hãy thử bắt tay vào bếp làm bò nướng mỡ chài xem thử khi chấm mắm nêm, món nướng này ngon như thế nào nhé.

Nguyên liệu làm Bò nướng mỡ chài

Mỡ chài Thịt bò Hành tím Tỏi Dứa Chanh Ớt Sả Mắm nêm

Gia vị: Muối, bột ngọt, mắm nêm, dầu mè, ngũ vị hương, tiêu, đường...

Dụng cụ: Chảo chống dính hoặc lò nướng than,...

Nguyên liệu làm món bò nướng mỡ chài

Cách chế biến Bò nướng mỡ chài

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bạn đem thịt bò đi băm nhuyễn.

    Hành tím, ớt, sả và tỏi bạn cũng đem đi băm nhuyễn.

    Tương tự 40g thơm đã được chuẩn bị cũng đem đi bằm nhỏ.

    Sau đó ướp thịt bò băm với 1/2 lượng tỏi đã bằm, sả băm, hành tím băm, 1/2 muỗng dầu mè, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương và 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều lên và để trong 30 phút cho thịt thấm gia vị.

    Mẹo: Để đỡ mỏi tay bạn có thể dùng máy xay sinh tố có cối xay khô để xay cho nhanh nhé!

  • Cuốn thịt bò và nướng

    Đầu tiên bạn hãy lấy một cái thớt rồi trải miếng mỡ chài lên trên, cho vào 1 muỗng thịt bò băm đặt lên trên rồi từ từ cuộn lại, thao tác này giống như khi bạn cuốn chả giò.

    Sau đó đem nướng thịt bò trên than hoặc đem cuốn thịt áp chảo.

    Mỗi mặt của cuộn thị bò chỉ nướng trong khoảng 2 phút cho thịt vừa chín tới là có thể trở mặt nướng thêm 2 phút nữa ở mặt bên kia

    Lưu ý: Không nướng quá lâu vì nướng lâu sẽ làm thịt bò khi chín kỹ, thịt bò khi ấy thường sẽ khô và bị dai, không còn ngon nữa.

  • Làm nước chấm

    Làm nước chấm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha 2 muỗng canh mắm nêm, 1 muỗng canh nước và những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: 1/2 lượng tỏi băm còn lại, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, thơm băm, 1/2 muỗng canh đường vào và nêm nếm theo khẩu vị của bạn và có thể cho vào 1 ít ớt cắt nhỏ vào sau cùng nếu gia đình bạn đều ăn được cay.

  • Thành phẩm

    Bò nướng mỡ chài sau khi hoàn thành vẫn giữ được độ ngọt và mềm của thịt bò. Bạn nên dùng bánh tráng cuốn thịt bò nướng mỡ chài chung với bánh hỏi và các loại rau thơm, khi chấm nhẹ với mắm nêm rồi cắn một miếng ngập răng, bạn sẽ cảm nhận được tất cả hương vị của các nguyên liệu hoà trộn vào nhau một cách tuyệt vời.

Vừa rồi là công thức làm bò nướng mỡ chài mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn, chỉ với một vài công phu nhỏ mà bạn có thể thay đổi hương vị của cả bữa ăn, vậy ngại gì mà không thử nào, nếu có thắc mắc hãy góp ý hoặc để lại bình luận phía dưới nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: daotaobeptruong.vn và kênh YouTube THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC / Food Paradise.

Từ khóa: Bò nướng mỡ chài,bò nướng mỡ chài,cách làm bò nướng mỡ chài,bò nướng,vào bếp,các món nướng,bò nướng mỡ chài,cách làm bò nướng mỡ chài,bò nướng,vào bếp,các món nướng,bò nướng mỡ chài,cách làm bò nướng mỡ chài,bò nướng,vào bếp,các món nướng,