Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò nướng lá lốt và nước chấm thơm ngon đúng vị

nướng lá lốt là món ăn chơi quen thuộc của mỗi gia đình. Thơm ngon, dễ ăn và không khó để thực hiện. HAY ĂN sẽ chia sẻ bí quyết nấu món này nhé!

Không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà tác dụng của lá lốt, thịt bò cũng có rất nhiều. Món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng như vậy ắt hẳn không thể thiếu trong danh sách các món ăn chơi đúng không nè. Vậy thì cũng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món ăn này ngay nhé.

1 Cách làm bò nướng lá lốt

Bò cuộn lá lốt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm bò nướng lá lốt

Nguyên liệu làm bò nướng lá lốt

Nguyên liệu làm nước chấm

Mẹo hay: 
- Cách chọn các nguyên liệu tươi ngonCách  chọn mua thịt bò tươi ngon: Bạn nên chọn những miếng thịt có màu đỏ thẫm, thịt đều màu, bề mặt lát cắt của thịt sáng bóng. Thịt khi ngửi có mùi thịt tươi đặc trưng, không có mùi lạ. Khi chạm tay vào cảm thấy có lớp màng khô, không dính tay và có độ đàn hồi, không bị lõm là thịt ngon. 
- Cách chọn mua lá lốt tươi ngon: Bạn nên chọn lá lốt có phiến lá to, dày, có màu sậm. Như thế vừa dễ cuốn, lá khi cuốn không bị rách, khi chiên lên lại còn thơm. Cách chọn mua đậu phộng thơm ngon: Bạn nên chọn mua những hạt đậu phộng có kích thước to, hạt tròn và đều nhau, có màu đỏ nâu tươi sáng, khi ngửi có mùi thơm nhẹ đặc trưng của đậu phộng.
- Để món nước chấm được ngon, bạn nên chọn mua mắm nêmnơi uy tín, chất lượng, chú ý nhiều đến xuất xứ, thành phần, cũng như chỉ lựa chọn những chai, hũ mắm nêm còn hạn sử dụng và đảm bảo vệ sinh.

Nguyên liệu làm bò nướng lá lốtNguyên liệu làm bò nướng lá lốt

Cách làm bò nướng lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò rửa sạch, cắt lát mỏng, rồi băm nhuyễn cùng với mỡ bò. Hành tím đập dập và băm nhỏ cùng với tỏi. Hành lá luộc sơ qua nước nóng để buộc cuốn lá lốt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Ướp thịt

Cho thịt bò đã băm nhuyễn vào chung với hạt nêm, tiêu xay, củ hành tímtỏi rồi trộn đều. Sau đó để khoảng 15 phút cho gia vị ngấm đều.

Trộn gia vịTrộn gia vị

Bước 3 Cuốn lá lốt

Lá lốt sau khi rửa sạch, để từng viên nhỏ thịt bò vào trong lá lốt, cuốn lại như viên chả. Dùng hành lá để buộc cố định lá lốt. Cuốn lần lượt cho đến khi hết thịt và lá lốt nhé.

Mẹo hay:
Khi cuốn bò lá lốt, bạn không nên cho quá nhiều nhân vì sẽ khiến cuốn không được đẹp mắt, nướng thịt lại lâu chín.

Cuộn bò lá lốtCuộn bò lá lốt

Bước 4  Nướng bò lá lốt

Bật lò nướng trước 5 phút ở nhiệt độ 250 độ C. Xếp bò lá lốt vào khay nướng. Quét dầu ăn lên trên những cuốn lá lốt. Xếp khay thịt bò vào lò nướng. Có thể canh nhiệt độ và thời gian tùy vào từng lò nướng nhé.

Nướng bò lá lốtNướng bò lá lốt

Bước 5  Cách pha nước chấm bò nướng lá lốt

Tỏi và ớt bạn băm nhỏ. Thơm gọt vỏ, rửa sạch sau đó cũng băm nhuyễn.

Chuẩn bị một cái nồi, cho nước lọc, mắm nêm và thơm băm nhuyễn vào đun sôi. Vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi mắm tôm bắt đầu sệt lại. Nêm vào mắm tôm: ½ muỗng cà phê bột ngọt và 4 muỗng đường.

Cuối cùng, thêm tỏi và ớt đã băm nhuyễn vào rồi khuấy đều là hoàn thành. Nước chấm ngon là nước chấm phải có vị mặn mặn của mắm tôm, một chút ngọt của đường, chua chua của thơm và vị cay cay của ớt.

Cách làm nước chấmCách làm nước chấm

Bước 6 Hoàn thành

Bạn đem đậu phộng cho rang thơm sau đó bóc vỏ và giã nát. Cho phần bò nướng lá lốt ra dĩa, lấy đậu phộng giã dập lên trên là hoàn thành.

Lấy đậu phộng giã dập lên trên bò nướng lá lốtLấy đậu phộng giã dập lên trên bò nướng lá lốt

Bước 7 Thành phẩm

Bò lá lốt sau khi chín được bày ra đĩa cho đẹp mắt. Món này có thể dùng trong bữa cơm gia đình, hoặc là món khai vị thì tuyệt nhé.

Bò cuộn lá lốtBò cuộn lá lốt

2 Cách làm bò nướng lá lốt chuẩn ngoài hàng

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm bò nướng chuẩn ngoài hàng

Nguyên liệu làm bò nướng chuẩn ngoài hàngNguyên liệu làm bò nướng chuẩn ngoài hàng

Cách làm bò nướng lá lốt chuẩn ngoài hàng

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Lá lốt bạn rửa sạch, một nửa bạn cắt nhỏ, một nửa bạn để nguyên lá.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Ướp thịt

Cho 300g thịt bò xay, 200g mỡ heo, 300g lá lốt cắt nhuyễn vào tô.

Sau đó bạn nêm thêm 1 muỗng canh hành sả băm, 1 muỗng canh tỏi phi, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1/2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1.5 muỗng cà phê đường, rồi trộn đều. Sau đó ướp khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 3  Cuốn lá lốt

Bạn đặt lá lốt trên mặt phẳng, sau đó cho phần nhân thịt bò vào trong lá lốt, gấp 2 bên mép và cuộn tròn lại. Sau đó dùng que tre xiên vào để cố định. Cuốn lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu đã chuẩn bị.

 Cuốn lá lốt Cuốn lá lốt

Bước 4  Nướng bò lá lốt

Bạn xếp bò lá lốt vào khay nướng. Quét dầu ăn lên trên rồi đặt lên trên bếp than. Bạn nướng đến khi thịt dậy mùi, chín đều là hoàn thành rồi đấy.

Nướng bò lá lốtNướng bò lá lốt

Bước 5 Thành phẩm

Bò nướng lá lốt có mùi thơm ngất ngây của thịt bò, hòa quyện với vị béo thơm đậm đà, đặc biệt có lớp lá lốt bên ngoài càng ngon và hấp dẫn hơn.

 Thưởng thức bò nướng lá lốt Thưởng thức bò nướng lá lốt

Công dụng của lá lốt: Lá lốt không chỉ là một loại thực phẩm dùng để chế biến nhiều món ăn ngon mà lá lốt còn có rất nhiều công dụng khác: dùng lá lốt chữa dị ứng thời tiết cho da, chữa hôi miệng bằng lá lốt, dưỡng trắng da, trị mụn bằng lá lốt cũng rất tốt,...

Bò nướng lá lốt thơm phức, ngọt thịt, lại không bị khô khi nướng do có phần mỡ bò mềm. Hãy vào bếp thực hiện ngay món ăn này và chia sẻ thành phẩm của bạn với ăn gì hôm nay nhé!

Xem clip Tiktok cách làm bò nướng lá lốt:

Từ khóa: Cách làm bò nướng lá lốt và nước chấm thơm ngon đúng vị,cách làm bò nướng lá lốt thơm lừng hấp dẫn,làm bò nướng lá lốt thơm lừng hấp dẫn,bò nướng lá lốt,bò nướng,lá lốt,cách làm bò lá lốt,cách làm bò cuốn lá lốt,làm bò lá lốt,cách làm bò lá lốt nướng,cách làm thịt bò cuốn lá lốt,cách làm bò lá lốt áp chảo,cách làm bò lá lốt bằng nồi chiên không dầu,cách làm bò la lốt chiên,cách làm bò lá lốt chay,cách làm bò lá lốt ngon,