Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bò nướng chén 4 loại sốt

Cách làm bò nướng chén 4 loại sốt đậm đà siêu ngon đơn giản

  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bò nướng là món nướng quen thuộc và được mọi người ưa thích. HAY ĂN mách bạn cách làm bò nướng chén đậm đà siêu ngon biến tấu với 4 loại nước sốt. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Bò nướng chén 4 loại sốt

Thịt bò Bơ lạt Tiêu xay Hành tím băm Hạt tiêu Tỏi băm Bột bắp Hạt nêm Gừng băm Ớt sa tế Giấm Dầu hào Nước mắm Sữa tươi không đường Nước tương Phô mai Dầu ăn Nước dừa tươi Nước cốt chanh dây Đường

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Khi mua thịt bò nên lựa chọn những thớ thịt có màu đỏ tươi, phần mỡ thịt màu vàng tươi, phần gân màu trắng.
  • Nên mua những thớ thịt mềm nhưng không quá mịn.
  • Khi mua thì dùng tay ấn vào thịt, nếu thịt không bị dính tay và có độ đàn hồi tốt thì đó là thịt mới.

nguyên liệu  làm bò nướng chén

Dụng cụ thực hiện

Vỉ thùng nướng , dao, chén bát,...

Cách chế biến Bò nướng chén 4 loại sốt

  • Sơ chế thịt bò

    Thịt bò khi mua về thì rửa sạch với nước lạnh, sau đó ngâm với giấm trong vài phút để khử mùi tanh. Rửa sạch lại với nước sau khi ngâm rồi dùng giấy thấm nước làm ráo thịt bò.

    Dùng dao cắt phần thịt bò thành từng lát mỏng vừa ăn.

  • Làm sốt ớt

    Bắc nồi lên bếp, sau đó 1 muỗng cà phê bơ lạt rồi đun chảy. Lần lượt cho thêm vào 1 muỗng cà phê tỏi băm và 1 muỗng cà phê hành tím băm cùng 1/2 muỗng cà phê gừng băm rồi đảo đều lên cho thơm.

    Cho vào nồi 1/2 muỗng cà phê đường, 1.5 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng canh ớt sa tế rồi khuấy đều lên đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

  • Làm sốt phô mai

    Bắc nồi lên bếp, lần lượt cho vào 100ml sữa tươi không đường, 60gr phô mai, 1/2 muỗng cà phê đường trắng rồi khuấy đều cho tan.

  • Làm sốt chanh dây

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 100ml nước dừa tươi rồi đun sôi ở lửa vừa.

    Cho vào nồi 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 100ml nước cốt chanh dây, sau đó khuấy đều đến khi đường tan.

    Hòa tan 1/2 muỗng cà phê bột bắp cùng với nước sao cho phần nước và bột đều nhau, sau đó cho phần bột đã hòa tan vào nồi rồi khuấy đếu ở lửa nhỏ cho đến khi sôi thì tắt bếp.

  • Làm sốt tiêu đen

    Bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng cà phê bơ lạt vào đun cho tan, sau đó lần lượt cho vào 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1/2 muỗng cà phê gừng băm vào phi thơm.

    Cho vào nồi 2 muỗng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu hạt và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay.

    Dùng muỗng khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn và hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

  • Nướng bò

    Nhóm than lên lò nướng, sau đó đặt chén nướng lên vỉ.

    Dùng cọ phết 1 lớp dầu ăn mỏng lên từng chén, sau đó chia đều phần bò đã cắt lát vào chén. Lần lượt cho từng loại sốt vào từng chén rồi nướng cho đến khi sôi thì lấy ra.

  • Thành phẩm

    Sốt sa tế màu cam đỏ bắt mắt cùng với vị cay nồng thơm ngon. Sốt tiêu đen thơm nồng hương vị tỏi, tiêu kích thích thính giác. Sốt phô mai béo ngậy và sánh mịn cực kì thích hợp khi ăn với bò. Sốt chanh dây chua chua ngọt ngọt cùng với màu vàng đặc trưng của chanh dây.

    Món ăn với thịt bò nướng chín mềm, không bị dai kết hợp hòa quyện với hương vị thơm nồng, đậm đà của 4 loại sốt vô cùng hấp dẫn đấy nhé! Bạn có thể ăn kèm với rau xà lách để tăng hương vị thơm ngon hơn.

Với công thức đơn giản, Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công món bò nướng chén đậm đà siêu ngon này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooky TV

Từ khóa: Bò nướng chén 4 loại sốt,cách làm bò nướng chén,cách làm bò nướng,bò nướng chén,bò nướng,món nướng,cách làm bò nướng chén,cách làm bò nướng,bò nướng chén,bò nướng,món nướng,cách làm bò nướng chén,cách làm bò nướng,bò nướng chén,bò nướng,món nướng,