Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Lẩu bò nhúng mẻ

Cách làm bò nhúng mẻ thơm ngon, hấp dẫn cho ngày cuối tuần

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lẩu bò nhúng mẻ là sự kết hợp tuyệt vời của thịt bò mềm dai, cùng nước nấu mẻ chua thanh khi ăn tạo nên vị ngon đặc biệt cực kì hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp với Điện máy XANH để thực hiện ngay món lẩu ấm nóng này cho vào những ngày gió lạnh hay mùa đông về nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu bò nhúng mẻ

Bún tươi Thịt bò (thăn bò/ phi lê bò) Mẻ (chén ăn cơm) Thơm Hành tây Sả Tỏi Ớt Chanh Dưa leo Rau ăn kèm (xà lách/ tía tô/ diếp cá/...) Hành tím phi Dầu ăn Mắm nêm Đường/ hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Chọn mua thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi, những thớ thịt mềm, nhỏ và nhìn không quá mịn.
  • Khi dùng tay ấn vào thấy thịt bò có độ cứng và độ đàn hồi tốt và có cảm giác thịt dẻo, hơi dính tay.
  • Bạn nên chọn thịt bò thăn mềm, thịt bò phi lê cho công thức món lẩu này nhé, những phần thịt này rất dễ chín khi nhúng vào nước lẩu, lại mềm ngọt ăn rất ngon.
  • Quan sát miếng thịt thấy có những nang trắng, nhỏ và dễ rời ra thì rất có thể là thịt chứa sán, không nên mua.
  • Tránh mua thịt bị tái xanh hay màu đỏ sẫm, mỡ màu vàng đậm, trên thịt có các đốm trắng, thịt mềm, có mùi hôi lạ.

Cách chọn mua thơm (dứa) ngon, ngọt

  • Chọn mua thơm có màu vàng bắt mắt, màu sắc đồng đều, hạn chế mua những trái có màu nâu xen lẫn vì thơm đó đã cũ hoặc những trái chỉ màu xanh vì dứa chưa chín.
  • Nên mua những trái có hình dạng bầu tròn, ngắn, mắt quả thơm to vì những trái như vậy sẽ nhiều thịt và ngọt hơn.
  • Ngửi mùi quả thơm, nếu có mùi thoang thoảng đặc trưng thì thơm vừa chín tới, nên mua. Ngược lại mùi quá nồng có nghĩa là thơm quá chín, mềm nhũn, không ngon.

Nguyên liệu làm lẩu bò nhúng mẻ

Cách chế biến Lẩu bò nhúng mẻ

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò rửa sạch với nước rồi để ráo, sau đó cắt thành miếng vừa ăn.

    Tiếp theo, bạn thái thịt bò theo thớ ngang thành những miếng mỏng, sau đó bạn ướp thịt bò với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1 muỗng cà phê hành tím phi và đảo đều cho thịt ngấm gia vị.

    Cách sơ chế thịt bò sạch, không tanh

    • Cách 1: Khử mùi hôi của thịt bò với rượu bằng cách ngâm thịt bò trong rượu 15 phút, sau đó xả sạch lại với nước lạnh.
    • Cách 2: Để khử mùi gây khó chịu của thịt bò, bạn chà chanh lên thịt bò hoặc ngâm bò với nước giấm pha loãng vài phút .
    • Cách 3: Để thịt bò sẽ hết mùi hôi, thì trong lúc ướp thịt, bạn nướng một củ hành tím hoặc hành khô, bóc vỏ, giã nhuyễn và ướp thêm cùng thịt bò.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Thơm bạn gọt bỏ vỏ, cắt bỏ hết mắt và rửa sạch. Sau đó, băm nhỏ 1/4 trái thơm để làm mắm nêm, phần còn lại bạn cắt miếng nhỏ vừa ăn.

    Sả làm sạch, tỏi bóc vỏ sau đó băm nhỏ tỏi và sả. Hành tây lột vỏ, rửa sạch cắt múi cau.

    Dưa leo rửa sạch, cắt thành từng khúc dài khoảng ngón tay út. Rau sống các loại nhặt và rửa sạch với nước rồi để ráo.

  • Làm mắm nêm chấm bò

    Bạn cho vào 5 muỗng canh mắm nêm, 2 muỗng canh đường và khuấy đều.

    Tiếp theo, bạn cho vào 1/4 trái thơm băm nhỏ, tỏi băm và nước cốt 1/2 trái chanh vào tô mắm nêm và đảo đều là được. Bạn có thêm đường hoặc chanh nếu mắm nêm chưa vừa ý.

  • Nấu nước mẻ nhúng bò

    Bạn bắc nồi lên bếp rồi cho vào 3 muỗng cà phê dầu ăn, khi dầu sôi bạn cho sả băm vào phi thơm. Khi sả vàng thơm, bạn cho vào nồi 1 lít nước lọc và nấu sôi.

    Khi nước sôi, bạn đặt rây lọc trên miệng nồi rồi cho 1/2 chén mẻ vào rồi dùng muỗng lược nhẹ để lọc bỏ phần bã và lấy phần nước chua.

    Khi nước lẩu sôi lại, bạn nêm vào nồi 2 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng cà phê đường và khuấy đều. Bạn có thể nêm theo khẩu vị vừa ăn của gia đình.

    Để hoàn thành, bạn cho hành tây đã cắt và hai trái ớt vào, sau đó tắt bếp, cho nước lẩu ra nồi nhỏ khác và bắt lên bếp ga mini để gia đình cùng thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Lẩu bò nhúng mẻ thơm ngon, chua thanh cùng thịt bò tươi mềm rất ngon. Khi ăn lẩu, bạn nhúng thịt bò tới đâu ăn tới đó để cảm nhận được sự mềm mại, chua chua ấm nóng thấm vào từng thớ thịt bò.

    Đặc biệt hơn cả là khi cuốn thịt bò với bánh tráng, bún tươi kèm rau sống chấm đẫm vào chén mắm nêm đậm đà sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên mùi vị này đấy!

Không cần ra những nhà hàng cao cấp để thưởng thức, mà giờ đây bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với món lẩu bò nhúng mẻ siêu ngon từ hướng dẫn của HAY ĂN. Cùng vào bếp thực hiện ngay và cùng gia đình thưởng nhé!

Từ khóa: Bò nhúng mẻ cuốn bánh tráng,cách làm bò nhúng mẻ,bò nhúng mẻ,bò nhúng,cách làm bò nhúng,làm bò nhúng mẻ,cách làm bò nhúng mẻ,bò nhúng mẻ,bò nhúng,cách làm bò nhúng,làm bò nhúng mẻ,cách làm bò nhúng mẻ ngon,cách làm bò nhúng mẻ,bò nhúng mẻ,thịt bò nhúng mẻ,