Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò né hoa thiên lý đơn giản thơm ngon cực bổ dưỡng

Bò né hoa thiên lý là một trong các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được yêu thích nhất. HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm bò né hoa thiên lý rất đơn giản ngay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Bò né đã là một món ăn phổ biến, quen thuộc nay được kết hợp cùng hoa thiên lý hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn và gia đình một bữa ăn lạ miệng. Hãy bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món bò né hoa thiên lý

Mẹo hay

Cách chọn mua thịt bò ngon, bạn nên chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi, phần mỡ có màu trắng hoặc hơi ngả vàng, thớ thịt nhỏ, thịt vẫn có độ đàn hồi và săn chắc . Vì thớ thịt càng nhỏ và mỡ càng trắng thì đó là thịt của bò tơ khi chế biến sẽ mềm và ngon hơn.

Cách chọn mua hoa thiên lý tươi ngon, bạn nên chọn những bông hoa đang tươi, có màu xanh ngát, cánh hoa hơi ngả vàng nhạt. Để kiểm tra hoa còn tươi non, bạn có thể dùng tay ngắt thử phần cuống hoa thấy giòn và đứt dứt khoát là được nhé!

2 Cách làm món bò né hoa thiên lý

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn ngâm hoa thiên lý với nước muối trong 10 - 15 phút. Sau đó, bạn loại bỏ những hoa bị úng, hỏng rồi rửa lại và vớt ra để ráo.

Bạn rửa sạch thịt bò và cắt theo thớ thịt thành những lát mỏng vừa ăn.

Đối với hành tây, tỏi và hành tím bạn tiến hành lột bỏ vỏ rồi rửa sạch. Hành tây bạn cắt thành sợi mỏng, còn tỏi và hành tím thì băm nhỏ. Tương tự với ớt, bạn cũng rửa sạch và cắt lát mỏng.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Sơ chế và ướp thịt bò

Bạn ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê dầu mè, nước tương, dầu hào, sốt mayonnaise, tỏi và hành tím băm với tỉ lệ cùng 1 muỗng cà phê bằng nhau.

Thêm vào hỗn hợp trên một chút tiêu, mè trắng và hành tây rồi bạn trộn đều cho thịt được thấm gia vị và ướp trong khoảng 30 phút.

Mách nhỏ: Nếu bạn không có dầu mè thì có thể thay bằng dầu ăn nhé!

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 3 Xào các nguyên liệu

Trước tiên, bạn cho chảo gang lên bếp rồi bỏ vào 2 muỗng bơ, đợi tới khi bơ tan hết rồi thêm hành tím và tỏi băm còn lại vào phi thơm. Bạn nhớ đảo đều tay với lửa nhỏ để tránh bị khét nhé!

Tiếp theo, bạn lấy thịt bò đã ướp cho gọn vào một bên chảo, bên còn lại cho hoa thiên lý và thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi bạn tiến hành xào đều.

Lưu ý
Khi cho thịt bò vào, bạn nên tăng lửa lớn và đảo liên tục giúp thịt chín đều và ngon hơn.
Bạn chỉ nên xào thịt vừa chín tới vì nếu để lâu sẽ bị dai và mất vị ngọt.

Xào bò và hoa thiên lýXào bò và hoa thiên lý

3 Thành phẩm

Bò né hoa thiên lýBò né hoa thiên lý

Bạn cho thêm ớt và một chút mè trắng lên phía trên món ăn, vậy là bạn đã xong một phần bò né hoa thiên lý cực kỳ thơm ngon mà vẫn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thịt bò mềm, thơm, giữ được độ thanh ngọt ăn cùng hoa thiên lý tươi, ngon tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho món ăn của bạn. Món này bạn nên ăn kèm với nước tương hoặc tương ớt để tăng thêm độ ngon cho món ăn nhé.

Bách hoá XANH mong rằng với chia sẻ về cách làm bò né hoa thiên lý đơn giản trên sẽ mang tới cho bạn và gia đình một món ngon trong mùa dịch. Hãy làm và khoe ngay với HAY ĂN thành phẩm của bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm bò né khổ qua 'xèo xèo' ngon tuyệt cú mèo

>> Cách làm bò né phô mai chấm bánh mì cực ngon

>> Cách nấu canh chua hoa thiên lý bổ dưỡng thơm ngon chẳng cần cầu kỳ

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm bò né hoa thiên lý đơn giản thơm ngon cực bổ dưỡng,bò né,các món ngon từ thịt bò,các món ngon từ hoa thiên lý,thịt bò,hoa thiên lý,các món xào,