Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bò nấu nho tươi

Cách làm bò nấu nho tươi thơm ngon lạ miệng cho ngày cuối tuần

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món kho từ bò như bò kho bánh mì hẳn là đã quá quen thuộc mỗi buổi sáng của người Việt, ngày hôm nay hãy thử đổi vị sang món bò nấu nho lạ miệng mà ngon không kém, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bò nấu nho tươi

Thịt bò (nạm hoặc thăn) Nho tươi Hành tây Cần tây Ngò rí Tương cà Nước tương Gia vị thông dụng (đường/ muối/ hạt nêm/ tiêu) Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Nên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi.
  • Chọn miếng thịt mà khi dùng tay nhấn nhẹ vào miếng thịt bò, thì sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Cách chọn mua nho tươi ngon

  • Chọn quả có kích thước vừa phải, không quá to, hơi mềm và có độ trơn láng, căng bóng và không vết bầm dập. Ngoài ra, nho tươi mới và ngon sẽ có lớp phấn bám trên trên vỏ.
  • Không nên chọn quả nho khi có dấu hiệu mềm nhũn hoặc xuất hiện những vết chấm lốm đốm trên vỏ, vì có thể đây là nho đã bị sâu bệnh hoặc ngâm hóa chất.

Nguyên liệu làm món bò nấu nho

Cách chế biến Bò nấu nho tươi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo, cắt thành khối vuông vừa ăn. Bạn lưu ý khi sơ chế thịt bò, để tránh làm cho thịt bò bị mất chất, bạn có thể dùng khăn sạch ẩm lau chùi sơ qua miếng thịt bò một lần hoặc khử mùi hôi bằng cách chà xát gừng giã nhuyễn (sau khi nướng chín củ gừng) và rửa lại với nước sạch.

    Cần tây rửa sạch mang cắt hạt lựu. Cắt hạt lựu 1/3 củ hành tây, phần còn lại cắt khối vuông. Nho rửa sạch để ráo và bổ dọc làm đôi.

  • Ướp gia vị và xào thịt bò

    Mang phần thịt bò vừa cắt ướp cùng với 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu và một ít muối, cho thêm 1/2 muỗng canh nước tương để thơm hơn. Trộn đều hỗn hợp và ướp từ 5 - 10 phút.

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo và đợi nóng hoặc có thể thay thế dầu ăn bằng bơ để món ăn thơm hơn. Dầu sôi cho cần tây và phần hành tây hạt lựu đã cắt lúc này vào đảo đều. Đến khi cần tây và hành tây thơm cho phần thịt bò đã ướp ở trên vào đảo cùng khoảng 7 phút trên lửa vừa cho thịt bò săn lại.

    Tiếp tục cho 3 muỗng canh tương cà vào đảo đều cùng với thịt bò để màu sắc món ăn đẹp mắt hơn, đảo thêm 3 - 5 phút nữa cho thịt bò chín.

  • Hầm bò nấu nho

    Thịt bò săn lại, cho thêm 1 lít nước vào để hầm thịt trong vòng 30 - 40 phút. Sau đó, cho hành tây cắt lát vuông vào đảo cùng khoảng 2 - 3 phút cho hành chín, sau đó cho nho đã bổ đôi vào nấu thêm 5 phút, bạn lưu ý đừng nấu quá lâu tránh nho bị nát nhé.

    Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn và gia đình rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là thịt bò vừa thấm vừa mềm, hòa cùng vị chua chua ngọt ngọt của nho tươi khiến món ăn càng thêm đậm đà. Bò nấu nho tươi múc ra tô và trang trí thêm vài cọng ngò nhìn hấp dẫn không thể chối từ đó nha.

Cách bảo quản bò nấu nho tươi

  • Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bịt kín hoặc đậy nắp phần bò kho chưa sử dụng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi dùng có thể đem ra hâm nóng lại 5 phút là có thể sử dụng được.
  • Nếu bảo quản trong tủ lạnh, bạn chỉ nên để tối đa 2 - 3 ngày, không để lâu hơn vì món ăn sẽ hư, sinh ra nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm món bò nấu nho tươi đơn giản, mang hương vị đậm đà rất riêng, rất dễ ăn mà cách làm vô cùng đơn giản. Chúc các bạn làm thành công và thêm món ăn này thành món yêu thích của gia đình nhé!

Tham khảo công thức và hình ảnh từ từ kênh YouTube: Ăn Là Ghiền.

Từ khóa: Bò nấu nho tươi,cách làm bò nấu nho,công thức làm bò nấu nho,cách làm bò hầm nho,bò hầm nho,bò nấu nho,cách làm bò nấu nho,công thức làm bò nấu nho,cách làm bò hầm nho,bò hầm nho,bò nấu nho,cách làm bò nấu nho,công thức làm bò nấu nho,cách làm bò hầm nho,bò hầm nho,bò nấu nho,