Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò nấu bia lạ miệng người lớn hay trẻ nhỏ đều thích mê

Bạn đang tìm cách làm bò nấu bia thơm ngon, lạ miệng? Hãy để Bách hoá XANH giúp bạn tìm ra công thức để thực hiện món ăn ngon này nhé!

Bò nấu bia là món ăn ngon, mang lại bữa ăn lạ vị cho gia đình. Để biết rõ hơn về món ăn này, mời bạn cùng Bách hoá XANH xem qua công thức thú vị này nhé!

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 2 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bò nấu bia

Nguyên liệu làm món bò nấu biaNguyên liệu làm món bò nấu bia

2 Cách làm món bò nấu bia

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm món bò nấu bia

Thịt bò rửa sạch, rồi đem ngâm nước muối khoảng 15 phút, rửa lại với nước, sau đó để ráo. Tiếp đó, thịt bò đem cắt thành miếng vuông cỡ 5 cm. Hành tây, cần tây cắt hạt lựu và tỏi đập dập.

Bước 2: Ướp thịt bò

Cách làm món bò nấu bia

Cho 300g thịt bò vào một cái tô, rồi bỏ hành tây, cần tây, tỏi, 3 lá nguyệt quế, 60g sốt cà chua, 30g dầu hào, 1 muỗng canh đường, 1 ít muối, 1 ít tiêu, 1 muỗng canh dầu ăn và 50ml bia. Sau đó, trộn đều tay hỗn hợp, ướp đều khoảng 30 phút cho thịt bò được thấm cùng gia vị.

Bước 3: Hầm bò và đậu

Cách làm món bò nấu bia

Bắc nồi lên bếp, bỏ 20g bơ lạc vào nồi, đun cho bơ được chảy hết thì cho thịt bò vào xào cho thịt được săn lại. Tiếp đó, cho thêm 150ml nước và 200ml bia vào nồi hầm. Đun nước tới khi sôi, hớt bỏ váng bọt nổi lên. Rồi nêm nếm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, khuấy đều, nhẹ tay cho tan đều.

Hạ lửa nhỏ hầm thịt khoảng 40 phút, đến khi thịt bắt đầu mềm. Sau 40 phút, thêm đậu trắng và đậu hà lan vào nồi thịt và nấu thêm 5 phút cho đậu chín.

Bước 4: Nấu Roux

Cách làm món bò nấu bia

Roux được xem là chất béo để làm đặc nước sốt, giúp nước sốt trong món ăn trở nên thơm ngon và lạ vị hơn. Đặt chảo lên bếp, làm nóng chảo rồi cho 10g bơ còn lại đun chảy. Cho thêm 10g bột mì vào đánh đều lên.

Bước 5: Cho Roux vào nồi bò hầm

Cách làm món bò nấu bia

Hầm đậu được 5 phút, bạn đổ roux vào nồi, khuấy nhẹ tay cho Roux đều hết nước hầm, sẽ tạo độ sánh và hoà quyện với nước hầm bò thơm ngon.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món bò nấu bia thơm ngon

Vậy là chúng ta đã xem qua công thức bò nấu bia thơm ngon lạ miệng, với miếng bò hầm mềm, và những hạt đậu vừa béo vừa bùi cùng mùi bia thoang thoảng thật hấp dẫn và kích thước vị giác người thưởng thức.

Hy vọng bài viết của HAY ĂN sẽ giúp cho bạn biết thêm cách làm bò nấu bia lạ miệng. Mang lại bữa ăn thơm ngon cho gia đình bạn.

Xem thêm:

>> Cuối tuần sang chảnh với món bò bít tết sốt rượu vang cực 'chill'

>> Cách làm món bò kho tiêu mềm thịt, không bị cứng

>> Lạ miệng với món bò hầm trái cây, nghe tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bò nấu bia lạ miệng người lớn hay trẻ nhỏ đều thích mê,cách làm bò nấu bia,hướng dẫn làm món bò nấu bia,cách nấu bò nấu bia,món bò nấu bia,các món bò ngon,