Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò lụi nướng bằng chảo vừa nhanh lại thơm ngon khó cưỡng

Món bò lụi nướng với chất thịt thơm ngon hòa quyện với hương vị sả luôn làm các tín đồ sành ăn ưa thích. Nếu bạn ngại làm bò lụi nướng trên bếp than đầy khói thì HAY ĂN mách các bạn cách làm món bò lụi nướng bằng chảo cực nhanh lại thơm ngon khó cưỡng.

Làm món bò lụi nướng bằng than dễ làm cháy khét và mùi khói gây khó chịu, các bạn thử làm món này bằng chiếc chảo gang trong nhà, vừa không lo khói, vừa chín nhanh và vừa vệ sinh qua bài viết sau đây

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món bò lụi nướng

Nguyên liệu làm món bò lụi nướng

2 Cách làm món bò lụi nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò đem về rửa sạch thái lát mỏng vừa ăn, hành tây lột vỏ cắt thành múi cau. Còn hành lá bạn rửa sạch và cắt nhỏ ra.

Bước 2: Ướp thịt

Ướp thịt

Cho thịt bò vào 1 cái tô to, rồi nêm nếp theo tỉ lệ như sau : 1 muỗng canh hành tím và tỏi đập dập, 3 muỗng canh tỏi và sả băm sẵn ( nếu bạn thích ăn cay thì băm ớt nhiều vào).

Ướp thịt

Tiếp đó là thêm vào 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương loại ngon, ¼ muỗng canh bột ngũ vị hương, ½ muỗng cà phê đường ( lưu ý món này các bạn không cho nhiều đường vì khi nướng bò dễ bị khét), ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm.

Trộn xong thì bạn đặt trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 15 phút để thịt vừa thấm hết gia vị, vừa giữ được độ tươi ngon của nó. Nhưng nếu muốn ăn nhanh thì các bạn qua bước xiên thịt luôn cho nóng.

Sau khi nêm đúng tỉ lệ thì bạn trộn đều lên, trong lúc trộn nếu nhà bạn có rượu mai quế lộ thì cho thêm ⅓ muỗng canh rượu để làm thịt thơm hơn và khử mùi tanh của thịt.

Bước 3: Xiên thịt

Xiên thịt

Bạn lấy 1 lát thịt bò, đặt 1 miếng hành tây vào nếu bạn thích có thể cho nhiều hơn, sau đó cuộn lại và dùng cây que xiên qua, tiếp tục cuộn thịt và xiên cho đến hết.

Bước 4: Nướng bò lụi bằng chảo

Nướng bò lụi bằng chảo

Bạn bắc 1 cái chảo gang, cho ít dầu ăn và tráng dầu đều quanh lòng chảo, để chảo thật nóng và khi thấy có hơi nóng bốc lên thì bạn thả vào các xiên thịt và áp chảo.

Khi nướng bằng chảo gang thì nhiệt độ sẽ tỏa ra đều hơn và dễ lau rửa, làm thịt bò mau chín hơn, ở đây chúng ta chỉ áp chảo cho thịt chín vừa là được, chín quá thịt sẽ bị dai. Tuy nhiên, nếu nhà bạn không có chảo gang thì bạn có thể thay thế bằng chảo chống dính, bạn lựa chọn chảo dày để dễ làm và thịt bò nướng cũng sẽ ngon hơn.

Bước 5: Hoàn thành

Bò nướng lụi

Bạn làm nóng ít dầu ăn, sau đó đổ vào 15g hành lá để làm mỡ hành, bạn dọn xiên bò lụi ra dĩa, phết lên ít mỡ hành, đậu phộng, hành phi là hoàn thành món ăn này.

3 Thành phẩm

Bò nướng lụi

Món bò lụi nướng bằng chảo vừa nhanh vừa dễ, món này bạn có thể ăn với cơm, bún hay bánh hỏi đều được, nếu dùng chung bún với bánh hỏi thì bạn phải ăn kèm với rau sống nhé.

Chấm với nước tương rồi cắn miếng thịt bò cảm thấy cực dã, miếng thịt chín đều, mềm mại không hề dai, do có cuốn hành tây nữa nên có vị hăng nhưng ngòn ngọt của nó, cùng với mỡ hành phết lên cùng đậu phộng , nói chung là ngon tuyệt.

Phía trên đây là hướng dẫn cách làm món bò lụi nướng siêu ngon, siêu nhanh mà bạn có thể tự làm ở nhà, chúc bạn làm món thành công ngay lần đầu tiên.

Xem thêm:

>> Cách ướp thịt bò nướng ngon, thịt mềm, đậm đà như nhà hàng

>> Cách làm bò nướng lá lốt và nước chấm thơm ngon đúng vị

>> Cách làm bò nướng sả thơm nức mũi, thịt bò mềm đậm vị ngay tại nhà

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bò lụi nướng bằng chảo vừa nhanh lại thơm ngon khó cưỡng,bò nướng,các món ngon từ thịt bò,thịt bò,các món nướng,