Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bò kho tiêu xanh

Cách làm bò kho tiêu xanh ngon miệng đậm đà cay thơm hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt bò là một nguyên liệu có lẽ đã rất quen thuộc với mỗi chúng ta và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn ngon như món kho, món nướng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp và tìm hiểu công thức làm món bò kho tiêu xanh thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Bò kho tiêu xanh

Thịt bò Tiêu xanh Tỏi Ớt tươi Hành lá Nước mắm Nước màu Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Thịt bò tươi là thịt có màu đỏ tươi, có xen lẫn những đường gân trắng và lớp mỡ có màu vàng tươi.
  • Nên chọn mua những miếng thịt bò có độ đàn hồi tốt, thớ thịt mềm, không quá mịn, không có các mùi lạ và không bị chảy nước.
  • Không nên chọn mua những miếng thịt bò khi dùng tay nhấn vào thì thịt bị nhũn, có màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, phần mỡ có màu vàng sậm, miếng thịt bị chảy nước, khi cầm vào cảm giác bị dính tay.

Cách chọn mua tiêu xanh tươi ngon

  • Tiêu xanh còn tươi là những hạt tiêu vẫn còn dính chặt thành chùm, không bị rụng rời thành từng hạt.
  • Nên chọn mua những hạt tiêu có màu xanh bóng, hạt tiêu chắc, không bị nhũn. Độ cay nồng của tiêu phụ thuộc vào màu sắc bên ngoài của hạt tiêu, hạt có màu xanh nhạt thường sẽ không cay và nồng bằng những hạt có màu xanh đậm.
  • Không nên chọn mua những hạt tiêu có bề ngoài nhăn nheo. Những hạt tiêu này thường là những hạt tiêu đã bị héo và để lâu ngày, khi chế biến sẽ bị giảm đi hương thơm tự nhiên của tiêu.

Nguyên liệu làm bò kho tiêu xanh

Cách chế biến Bò kho tiêu xanh

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bạn thực hiện rửa các nguyên liệu gồm hành lá, tỏi, ớt với nước sạch rồi để cho ráo nước.

    Khi các nguyên liệu đã ráo nước, bạn dùng dao cắt nhỏ hành lá, tỏi bạn đập dập rồi băm nhuyễn, ớt băm nhuyễn. Tiêu bạn tuốt hạt và cho vào túi nhỏ rồi đập dập.

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò sau khi mua về bạn rửa qua với nước sạch rồi để ráo nước. Khi thịt bò đã ráo nước, bạn thực hiện cắt thịt thành những miếng vừa ăn kích thước khoảng 2 đốt tay.

    Sau khi đã cắt xong thịt bò, bạn cho các gia vị bao gồm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm và 1/3 phần tiêu xanh vào ướp với thịt bò trong vòng 15 - 20 phút.

    Cách khử mùi hôi thịt bò, cách cắt thịt đúng cách

    • Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn có thể dùng một củ gừng đã nướng chín đập dập rồi chà xát lên bề mặt thịt bò, sau đó rửa lại thịt bằng nước sạch.
    • Để thịt bò dễ cắt hơn, bạn cho thịt bò vào ngăn đông của tủ lạnh đến khi bề mặt thịt bắt đầu đông lại thì bạn lấy thịt ra.
    • Ngoài ra, để miếng thịt được mềm và đẹp hơn, khi cắt bạn đặt dao vuông góc với thớ thịt và cắt dứt khoát.
  • Làm bò kho tiêu xanh

    Bắc nồi lên bếp, bạn cho tỏi và 1/2 phần tiêu xanh còn lại vào nồi để phi. Khi tỏi và tiêu xanh đã bắt đầu có mùi thơm thì bạn cho thịt bò vào xào đến khi thịt bắt đầu săn lại.

    Khi thịt bò đã săn lại và thấm đều các gia vị thì bạn cho vào khoảng 50ml nước lọc rồi kho thêm khoảng 5 - 7 phút nữa với lửa vừa để thịt bò chín đều và ngấm gia vị.

    Khi nước kho thịt bò bắt đầu cạn và kẹo lại thì bạn cho hành lá, ớt cắt nhỏ và phần tiêu xanh còn lại vào kho thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để thịt bò chín mềm và thấm đều gia vị, trong lúc kho thỉnh thoảng bạn có thể dùng đũa để đảo đều thịt bò.
  • Thành phẩm

    Vậy là với những bước đơn giản bạn đã hoàn thành được món bò kho tiêu xanh thơm ngon và vô cùng hấp dẫn rồi.

    Thịt bò chín mềm, thơm, thấm đều gia vị hòa quyện cùng với vị cay nồng của tiêu xanh và ớt, và mùi thơm của tỏi. Dùng món ăn để ăn kèm với cơm trắng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không nào?

Với công thức làm món bò kho tiêu xanh đơn giản và vô cùng hấp dẫn mà HAY ĂN đã cung cấp, bạn đã có thể tự vào bếp trổ tài để chiêu đãi món ăn cho gia đình thân yêu của mình rồi. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bò kho tiêu xanh,cách làm bò kho tiêu xanh,cách nấu bò kho tiêu xanh,bò kho tiêu xanh,bò kho với tiêu xanh,bò kho,cách làm bò kho tiêu xanh,cách nấu bò kho tiêu xanh,bò kho tiêu xanh,bò kho với tiêu xanh,bò kho,cách làm bò kho tiêu xanh,cách nấu bò kho tiêu xanh,bò kho tiêu xanh,bò kho với tiêu xanh,bò kho,