Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bơ hạt điều đơn giản, ngậy béo bất ngờ

Mách bạn cách làm bơ hạt điều béo ngậy cực đơn giản với các nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp. Cùng khám phá cách làm món ăn này trong bài viết sau đây nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
4 - 5 người

Bơ hạt điều là một món ăn sáng với bánh mì, bánh quy cực kỳ bổ dưỡng và lành mạnh. Với hương vị bùi bùi và béo ngậy từ hạt điều cùng công thức chế biến đơn giản, bơ hạt điều chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn vào những ngày bận rộn. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm bơ hạt điều trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món bơ hạt điều

Mẹo hay: Khi lựa mua hạt điều tươi, bạn hãy chọn những hạt có độ giòn và chắc để tránh mua phải hạt bị ỉu hay đã cũ. Đồng thời, hạt điều ngon là khi cắn vào sẽ cảm nhận được vị béo ngậy và độ giòn tan trong miệng.

Nguyên liệu làm bơ hạt điềuNguyên liệu làm bơ hạt điều

2 Cách làm bơ hạt điều

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hạt điều sau khi mua về, bạn hãy rửa thật sạch rồi phơi cho khô ráo. Sau đó, cho hạt điều vào nồi hoặc chảo rồi rang trên lửa nhỏ. Bạn hãy rang cho đến khi hạt điều hơi xém lại là được.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xay hạt điều và trộn thành bơ

Hạt điều sau khi rang xong, bạn hãy cho vào máy xay để làm nhuyễn. Khi hạt điều có vẻ mịn màng và có hơi sánh lại, bạn hãy cho vào ½ thìa cà phê muối và 2 thìa canh dầu ăn. Sau đó, tiếp tục xay cho đến khi hỗn hợp sệt lại là được.

Xay hạt điều và trộn thành bơXay hạt điều và trộn thành bơ

Bước 3 Thành phẩm

Thế là bạn đã hoàn thành xong món bơ hạt điều siêu béo ngậy với công thức cực kỳ dễ dàng. Lớp bơ mềm mại, mịn màng hòa quyện với hương vị béo thơm và bùi bùi từ hạt điều. Bên cạnh đó, món bơ này còn mang vị mằn mặn từ muối và thơm ngon từ dầu ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng hay ăn chay, thì việc kết hợp bơ hạt điều cùng với bánh mì nguyên cám hay sandwich sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Ngoài ra, bạn có thể trộn bơ hạt điều cùng salads hay làm nước chấm gỏi cuốn cũng rất ngon.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là thông tin về cách làm món bơ hạt điều cực thơm ngon, béo ngậy mà bạn nên biết. Hãy lưu lại và thử làm một lọ bơ hạt điều cho gia đình thưởng thức món ăn đơn giản nhưng cực ngon này nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bơ hạt điều đơn giản, ngậy béo bất ngờ,bơ hạt điều,