Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm bò hấp tía tô ngon hết chỗ chê cực kỳ đơn giản

Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và dễ chế biến. Cùng bách hóa XANH làm món bò hấp tía tô siêu ngon, cực kỳ đơn giản cho cả nhà nếm thử nhé!

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 người

Cuối tuần còn gì bằng khi cùng gia đình thưởng thức món bò hấp tía tô thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay để chiêu đãi gia đình mình nào. Hãy theo dõi bài viết của Bách hóa XANh này để cùng trổ tài nhé!

1 Nguyên liệu làm món bò hấp tía tô

Những nguyên liệu chínhNhững nguyên liệu chính làm bò hấp lá tía tô

Mẹo hay:
Để làm món bò hấp tía tô ngon bạn phải chọn mua thịt bò có màu đỏ tươi. Dùng tay ấn vào thớ thịt nếu thịt tươi thì sẽ có độ đàn hồi tốt. Nếu mua được bò tơ thì món ăn sẽ càng ngon hơn.

2 Cách làm món bò hấp tía tô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, chuẩn bị hành tỏi ớt băm, riêng sả thì bạn có thể dùng dao bào hoặc xắt thành từng khúc 3cm, gừng xắt sợi 3cm.

Tiếp đến, xắt thịt bò tươi thành từng miếng mỏng cho vào tô.

Sơ chế thịt bòSơ chế thịt bò

Mẹo hay:
Khi xắt thịt bò nhớ xắt theo thớ thịt ngang để thịt khi chế biến xong không bị dai và mềm hơn, nên để lưỡi dao nghiêng để miếng thịt mỏng nhất có thể.

Bước 2 Ướp thịt bò và làm nước chấm mắm nêm

Cho 1 muỗng tiêu, 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước tương, dầu mè 1 muỗng, 2 muỗng sa tế, hành tím, đảo đều ướp 30 phút.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Làm nước chấm bạn cho 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh mắm nêm khuấy đều để đường tan, sau đó cho tỏi ớt băm vào.

Làm nước chấm mắm nêmLàm nước chấm mắm nêm

Bước 3 Hấp thịt bò tía tô

Trải một lớp gừng sả ớt bên dưới, xếp thịt bò lên trên rồi hấp cho đến khi thịt vừa tái, sau đó cho phần tía tô vào hấp chung tầm 1-2 phút, cuối cùng tắt bếp đảo đều thịt bò tía tô lại với nhau. Vậy là món bò hấp tía tô đã hoàn thành rồi.

Trải một lớp sả bên dưới sau đó xếp thịt bò lên trênTrải một lớp sả bên dưới sau đó xếp thịt bò lên trên

3 Thành phẩm

Với 3 bước trên bạn đã có ngay món bò hấp tía tô ngon hết chỗ chê cực kỳ đơn giản. Bây giờ hãy bày ra đĩa và cùng thưởng thức với gia đình ngay thôi. Thịt bò mềm kết hợp với vị thơm đặc trưng của lá tía tô, chấm kèm một chút mắm nêm cay cay thì còn gì bằng.

Món bò hấp tía tô hấp dẫnMón bò hấp tía tô hấp dẫn

Bên trên là bí quyết làm món bò hấp tía tô ngon hết chỗ chê cực kỳ đơn giản. Hãy cùng HAY ĂN làm những món ăn hấp dẫn ngay hôm nay nhé, chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bò hấp tía tô ngon hết chỗ chê cực kỳ đơn giản,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,