Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò cuộn phô mai chiên thơm lừng, béo ngậy ai cũng mê

Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về cách làm món bò cuộn phô mai chiên giòn thơm lừng béo ngậy nhé.

Bò cuộn phô mai chiên là món ăn hấp dẫn mà bạn có thể làm cho gia đình mình thưởng thức đấy, hãy cùng tìm hiểu cách làm món ăn hấp dẫn này trong bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm bò cuộn phô mai

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

Cách chọn thịt bò ngon
- Để chọn được những miếng thịt bò ngon thì bạn nên chọn những phần thịt có màu đỏ thẫm, khi sờ vào thì miếng thịt phải thật chắc và không bị quá mềm.
- Ngoài ra, bạn nên để ý phần gân trắng trên thịt bò, không nên chọn miếng thịt có quá nhiều gân trắng nổi lên vì những phần thịt đó sẽ không được ngon khi chế biến món ăn.

2 Cách làm món bò cuộn phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò bạn cần rửa sạch sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút, thái lát dày khoảng 1,5 -2cm. Dùng chày đập thịt bò cho mềm và tạo độ mỏng vừa phải.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, cà rốt thái sợi, hành lá thái khúc, đậu que cắt đôi, phô mai bạn cắt thành 2 sợi nhỏ vừa ăn,

Bước 2 Ướp nguyên liệu

Ướp nguyên liệuƯớp nguyên liệu

Cho thịt bò vào tơ rồi ướp cùng 2 tép tỏi, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê dầu ô-liu,1 muỗng cà phê tiêu. Bạn ướp thịt trong vòng 30 phút cho thấm đều gia vị nhé.

Bước 3 Cuộn thịt bò

Cuộn thịt bòCuộn thịt bò

Đầu tiên bạn trải miếng thịt bò đã ướp lên một tấm thớt, sau đó cho cà rốt, đậu que, phô mai và hành lá vào. Dùng tay cuốn chặt rồi dùng một đoạn hành lá để cột phần thịt bò lại nhé, nếu bạn không khéo tay thì có thể dùng tăm để cố định thịt bò cũng được nhé.

Bước 4 Chiên thịt bò phô mai

Chiên thịt bò phô maiChiên thịt bò phô mai

Bạn bắt chảo lên bếp, cho vào 20ml dầu ăn, sau khi dầu sôi thì bạn cho tỏi vào phi thơm, khi tỏi đã vàng đều thì bạn cho phần thịt bò vào và chiên ở lửa vừa trong vòng 10 - 15 phút cho thịt bò chín hoàn toàn.

Sau khi chiên xong thì bạn cho thịt bò ra giấy thấm dầu là đã có thể thưởng thức được món ăn hấp dẫn này rồi.

3 Thành phẩm

Chiên thịt bò phô maiChiên thịt bò phô mai

Món thịt bò phô mai chiên béo ngậy và ngọt bùi này chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn mà bạn có thể làm cho gia đình của mình đấy.

Trên đây là công thức làm món bò cuộn phô mai chiên mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể có cho mình những thông tin hữu ích và các công thức làm nhiều món ăn mới lạ nhé.

Từ khóa: Cách làm bò cuộn phô mai chiên thơm lừng, béo ngậy ai cũng mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,