Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bò cuộn nấm kim châm bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bò cuộn nấm kim châm bằng nồi chiên không dầu ngon dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bò cuộn nấm kim châm nướng thơm ngon, hấp dẫn ai cũng không thể chối từ, bạn còn có thể tự tay làm để thưởng thức mà không cần ra ngoài hàng quán. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món nướng này ngay thôi, đảm bảo ăn là ghiền!

Nguyên liệu làm Bò cuộn nấm kim châm bằng nồi chiên không dầu

Ba chỉ bò Mỹ Nấm kim châm Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt ba chỉ bò tươi ngon

  • Khi chọn mua thịt ba chỉ bò, bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi, thớ thịt mềm và nhìn không quá mịn.
  • Ngoài ra bạn có thể dùng tay nhấn nhẹ vào thịt. Nếu không gây cảm giác dính tay, miếng thịt có độ đàn hồi tốt đó là thịt tươi ngon
  • Tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt và khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Cách chọn mua nấm kim châm tươi ngon

  • Chọn loại nấm còn tươi; mũ nấm chắc, màu trắng và bóng; thân không nhầy nhụa hoặc hơi nâu, không bị dập nát; phần gốc nấm không bị tách hoặc bở ra.
  • Không nên chọn những loại nấm có xuất hiện những vết lốm đốm trên thân, nấm ngả vàng bởi loại nấm này bị nhiễm khuẩn có thể làm ảnh hưởng sức khỏe.
  • Nên để ý tới hạn sử dụng (nếu mua nấm được đóng trong các túi nhựa), khi nấm hết hạn tuyệt đối không nên sử dụng bởi dễ gây ngộ độc thực phẩm.

Nguyên liệu làm bò cuộn nấm kim châm

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, thớt, dĩa, rổ, dao,...

Cách chế biến Bò cuộn nấm kim châm bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm kim châm cắt bỏ gốc, dùng tay tách nhỏ ra thành các phần vừa ăn. Đem ngâm trong nước muối pha loãng trong 2 - 3 phút rồi rửa nhẹ nhàng lại với nước tránh bị nát. Sau đó vớt ra để ráo nước.

    Kế đến, 500gr ba chỉ bò mua về rửa sơ qua với nước cho sạch rồi thái thịt thành dải to dài mỏng đều nhau. Còn đơn giản nhất bạn có thể lựa chọn các phần thịt ba chỉ bò Mỹ được cắt thái sẵn trong siêu thị.

  • Cuốn bò

    Để cuốn bò kim châm, bạn trải từng miếng thịt bò lên thớt. Sau đó, cho một bó nấm kim châm nhỏ lên rồi dùng tay cuốn chặt lại thành từng cuộn tròn hình trụ, sao cho phần ngọn của nấm nằm bên ngoài.

    Làm tương tự cho đến khi hết lượng thịt và nấm luôn bạn nhé!

  • Nướng bò cuộn nấm kim châm

    Cuối cùng, bạn xếp toàn bộ phần ba chỉ bò đã cuộn vào khay của nồi chiên không dầu rồi đem nướng ở 180 độ C trong khoảng 9 - 10 phút. Khi tất cả nguyên liệu đã chín mềm, cho ra dĩa là có thể thưởng thức được rồi.

  • Thành phẩm

    Chỉ trong nháy mắt là món thịt bò cuộn nấm kim châm nướng nóng hổi, thơm ngon đã được ra lò rồi!

    Cuộn thịt bò chín mềm còn vị ngọt và không bị khô, xém vàng đều đẹp mắt hòa quyện cùng nấm kim châm ngọt dai lại tạo nên hương vị rất cuốn hút. Bò cuốn nấm kim châm ăn kèm lá cải hoặc lá xà lách, chấm với nước sốt chấm đồ nướng thì quả thật tuyệt vời!

Với cách làm vô cùng đơn giản, nguyên liệu thì lại dễ tìm là bạn đã có ngay cho mình món bò cuộn nấm kim châm bằng nồi chiên không dầu thơm ngon hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào bếp ngay nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bò cuộn nấm kim châm bằng nồi chiên không dầu,bò cuộn nấm kim châm nồi chiên không dầu,cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng bằng nồi chiên không dầu,bò cuộn nấm kim châm nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm bò cuộn nấm kim châm,bò cuộn nấm kim châm,bò cuộn nấm kim châm nồi chiên không dầu,cách làm bò cuộn nấm kim châm nướng bằng nồi chiên không dầu,bò cuộn nấm kim châm nướng bằng nồi chiên không dầu,cách làm bò cuộn nấm kim châm,bò cuộn nấm kim châm,