Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò cuộn lá cải đơn giản, ngon như ngoài tiệm

Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay cách làm bò cuộn lá cải đơn giản, ngon như ngoài tiệm qua bài viết dưới đây.

Thịt bò là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và chế biến món “bò cuộn lá cải” đơn giản tại nhà nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món bò cuộn lá cải

Nguyên liệu làm món bò cuộn lá cảiNguyên liệu làm món bò cuộn lá cải

Mẹo chọn thịt bò ngon

- Chọn thịt bò ngon là thịt bò có màu đỏ tươi, thớ thịt mềm và không quá mịn. Dùng tay ấn vào thịt nếu có độ săn chắc, đàn hồi là thịt ngon.

- Nếu thịt bò không có độ đàn hồi, màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, mỡ vàng đậm, nhiều nốt trắng, ấn vào chảy nước hay dịch thì không nên mua.

Mẹo chọn rau củ tươi ngon

- Cải bẹ xanh ngon là cải có màu xanh đẹp mắt, không bị úa, sâu hay dập nát. Không nên chọn những cải đã già vì cải già có mùi rất hăng và nồng.

- Chọn thơm ngon là những quả thơm có màu vàng đều từ cuống cho đến phần cuối. Bạn nên chọn mua quả ngắn, tròn sẽ nhiều thịt hơn quả hình thon dài.

- Chọn cà rốt ngon là những củ có dáng thẳng, vỏ ngoài trơn láng, màu sáng, cầm nặng, chắc tay.

- Dưa leo ngon là dưa leo có dáng thẳng, thuôn dài, ít bị cong vẹo, màu xanh tươi đều màu.

- Chọn gừng ngon là những củ gừng có kích thước nhỏ, nhẹ, da sần sùi, có nhiều đường gân và màu tối.- Tránh mua những  củ quả có phần vỏ bị nấm mốc, rỉ nước hay bị nứt vì những quả này đã bị hư hỏng.

2 Cách làm món bò cuộn lá cải

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về bạn rửa sạch, để ráo. Cải bẹ xanh bạn loại bỏ những lá hư, rửa sạch. Thơm, dưa leo, cà rốt, gừng bạn gọt vỏ, rửa sạch, thái nhỏ thành từng đoạn dài khoảng 1 ngón tay. Ớt bạn cắt nhỏ.

Mẹo hay:

- Để khử sạch mùi hôi của thịt bò, bạn có thể rửa thịt bò bằng nước muối pha loãng hoặc có thể dùng giấmchanh.

- Cải sau khi mua về bạn nên ngâm chúng với nước muối pha loãng từ 3 - 5 phút để giúp cải được sạch hơn nhé.

Bước 2 Ướp thịt bò

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Cho thịt bò ra một cái dĩa, cho thêm 1 muỗng cà phê muối hạt và 2 muỗng cà phê tiêu xay vào, chà xát nhiều lần sao cho muối và tiêu dính đều lên thịt bò. Ướp thịt trong 15 phút.

Lưu ý: Bạn chỉ nên ướp muối hạt và tiêu xay để giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng của thịt bò. Nếu miếng thịt bò quá dày thì bạn nên cắt ra làm 2 hoặc 3 phần để ướp cho thịt bò được thấm nhiều gia vị hơn.

Bước 3 Áp chảo thịt bò

Áp chảo thịt bòÁp chảo thịt bò

Cho vào chảo khoảng 5 muỗng canh dầu ăn, đun sôi dầu. Khi dầu sôi bạn cho phần thịt bò đã ướp vào và tiến hành áp chảo với lửa vừa.

Khi thịt chín vàng đều cả 2 mặt thì bạn gắp thịt ra và để thịt nghỉ từ 2 - 3 phút trước khi cắt thịt ra thành từng miếng nhỏ.

Mẹo hay:

- Bạn không nên áp chảo bằng bơ để tránh món ăn bị cháy khét.

- Để thịt nghỉ từ 2 - 3 phút sẽ khiến bề mặt thịt bò được săn lại bên ngoài nhưng vẫn giữ được độ mềm và mọng nước bên trong.

Bước 4 Làm nước chấm

Làm nước chấmLàm nước chấm

Cho vào chén 1 muỗng cà phê ớt cắt nhỏ, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước ấm và 1 xíu mù tạt, khuấy đều hỗn hợp cho tan đường.

Bước 5 Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Thịt bò sau khi áp chảo bạn cắt thành từng lát mỏng vừa ăn. Chuẩn bị một lá cải bẹ xanh, cho lần lượt thịt bò, thơm, dưa leo, cà rốt và gừng mỗi thứ một ít, cuộn lại và chấm cùng nước tương mù tạt là hoàn thành món ăn.

3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món bò cuộn lá cải rồiChỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món bò cuộn lá cải rồi

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món bò cuộn lá cải rồi. Thịt bò mềm, thơm kết hợp cùng lá cải và các củ quả đi kèm chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê cho mà xem. Còn chần chờ gì nữa, vào bếp và thực hiện món ăn này ngay thôi.

Bò cuộn lá cải thơm ngon hấp dẫnBò cuộn lá cải thơm ngon hấp dẫn

Vừa rồi Bách hoá XANH cách làm bò cuốn lá cải đơn giản, ngon như ngoài tiệm. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều món ăn ngon để làm phong phú hơn cho thực đơn nhà mình.

Từ khóa: Cách làm bò cuộn lá cải đơn giản, ngon như ngoài tiệm,cách làm bò cuộn lá cải,hướng dẫn cách làm bò cuộn lá cải,hướng dẫn làm bò cuộn lá cải,