Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bồ câu hầm đậu đen

Cách làm bồ câu hầm đậu đen ngon tuyệt bồi bổ dưỡng chất cho bà bầu

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn chưa biết nấu món gì với bồ câu thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách nấu món bồ câu hầm đậu đen. Món canh này không chỉ thơm ngon đậm đà mà còn có nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Món này cũng có thể tẩm bổ cho những người đau ốm đấy.

Nguyên liệu làm Bồ câu hầm đậu đen

Chim bồ câu Gừng nhỏ Rượu trắng Sả Hành Rau mùi Rau tía tô (khoảng 4 - 5 lá) Là ngải cứu (khoảng 4 - 5 lá) Đậu đen ( khoảng 2 nắm đậu) Gia vị thông dụng (Muối - Hạt nêm - Đường - Bột ngọt - Tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bồ câu tươi ngon

  • Bồ câu thịt ngon sẽ rơi vào những con chim khoảng 10 đến 15 ngày tuổi. Lúc này chim không quá già, thịt chim ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất đấy.
  • Một trong những mẹo giúp chọn thịt tươi là ấn nhẹ vào nếu thấy thịt dày là chim bồ câu ngo. Ngoài ra bạn còn có thể kiểm tra qua ức gà, ức có mềm hay không. Phần ức mềm thì lúc hầm sẽ đỡ tốn thời gian hơn và phần thịt sẽ ngọt nước hơn.
  • Ngoài ra bạn cần lưu ý không chọn mua những con chim có màu tái, có mùi, thịt mềm nhão không săn chắc. Những con chim lớn, già thường thịt sẽ dai và nhạt vì vậy bạn cần lưu ý nhé.

Cách chọn mua đậu đen ngon, chất lượng

  • Bạn có thể chọn mua 2 loại đậu đen lòng trắng và lòng xanh. Nếu có thể hãy chọn mua đậu đen lòng xanh bởi nó thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn.
  • Bạn có thử bằng cách bóp mạnh vào hạt, nếu hạt đậu vẫn như cũ thì là hạt ngon. Còn nếu bóp nghe tiếng kêu thì chắc chắn hạt bị rỗng ruột, không nên chọn loại hạt này.
  • Không nên mua những hạt bị lép, có mùi mốc, màu sắc nhợt nhạt vì đó là dấu hiệu đậu đã bị để lâu ngày và sắp ẩm mốc.
  • Đối với các loại đậu trước khi nấu bạn cần ngâm đậu tối thiểu 7 - 8 tiếng để loại bỏ chất tanin trong đậu đi nhé.

Nguyên liệu làm món bồ câu hầm đậu đen

Cách chế biến Bồ câu hầm đậu đen

  • Sơ chế nguyên liệu

    Chim bồ câu mua về bạn làm sạch bằng cách đun sôi 1 nồi nước sôi sau đó nhúng sơ chim bồ câu vào cho nang lông mềm rồi nhổ sạch lông đi.

    Tiếp theo bạn dùng dao mổ bụng chim, lấy hết nội tạng ra, rửa chim câu sạch lại lần nữa. Sau đó bạn chặt bỏ phần đầu và chân của bồ câu đi nhé.

    Tiếp đến bạn lấy 1 củ gừng cạo sạch vỏ rồi rửa sạch, sau đó cắt nhỏ gừng và bằm nhuyễn. Chia gừng thành 2 phần, 1 phần để ướp bồ câu và phần còn lại để khử mùi cho bồ câu.

    Cho vào thau 1 muỗng canh muối cùng 1/2 phần gừng băm nhỏ. Thêm tiếp 2 muỗng canh rượu trắng rồi cho bồ câu vào mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để khử mùi hôi của bồ câu.

    Rửa sạch là một lần nữa cho bồ câu rồi để lên rỗ cho ráo nước.

    Các loại rau hành, tía tô, ngải cứu rau mùi và sả bạn đem rửa sạch rồi để ráo nước. Đậu đen trước khi đem nấu bạn cần ngâm trước khoảng 7 - 8 tiếng đồng hồ nhé.

    Cách khử mùi hôi lông chim bồ câu:

    • Cách 1: Chà sát nhiều lần hỗn hợp giấm muối (tỷ lệ 2 giấm : 1 muối) lên chim bồ câu. Sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch.
    • Cách 2: Gừng là nguyên liệu khử mùi rất tốt. Bạn có thể đập dập 1 củ gừng với một ít rượu trắng xoa bóp lên thịt chim câu và để yên trong khoảng 30 phút trước khi chế biến nhé.
  • Ướp bồ câu

    Sả sau khi sửa sạch bạn dùng dao thái lát mỏng, các loại rau hành, tía tô, ngải cứu rau mùi bạn cũng đem đi thái nhỏ nhé.

    Tiếp đến bạn ướp bồ câu với phần sả đã cắt mỏng, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1/2 phần gừng còn lại và 1 ít tiêu xay.

    Trộn đều cho phần gia vị ngấm vào bồ câu và ướp trong khoảng 20 phút.

  • Hấp bồ câu

    Cho vào các loại rau hành, tía tô, ngải cứu rau mùi đã cắt nhỏ cùng 100gr đậu đen đã ngâm rồi trộn đều lên.

    Tiếp đến bạn nhồi hỗn hợp rau cùng đậu đen này vào bụng bồ câu rồi cho bồ câu vào thố hoặc tô sứ để mình chưng bồ câu. Phần rau dư bạn có thể phủ lên mặt bồ câu nhé.

    Bắc một cái chảo sâu lòng hoặc nồi lên bếp, thêm vào chảo khoảng 2 tô nước lạnh rồi bạn đặt thố chưng bồ câu vào nồi, đậy nắp hũ và đậy vung chảo.

    Chưng bồ câu trong 60 phút với lửa nhỏ vừa. Trong thời gian chưng bạn nhớ quan sát lượng nước trong chảo, nếu nước vơi nhiều thì bạn châm thêm nước vào nhé.

    Sau 60 phút chưng, bạn nhấc thố ra ngoài và có thể thưởng thức rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Bồ câu hầm đậu đen có vị thơm ngon, đậm đà và đầy chất dinh dưỡng. Mùi thơm của món này khi nấu sẽ lan tỏa khắp nhà đấy. Món ăn này rất tốt cho những người ốm, cảm, bạn có thể lưu lại công thức để chế biến cho gia đình mình nhé.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm bồ câu hầm đậu đen siêu ngon và bổ dưỡng cho cả nhà rồi. Chúc bạn thành công với món ăn này và nhớ ghé thăm chuyên trang vào bếp của HAY ĂN thường xuyên để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon khác nhé!

Từ khóa: Bồ câu hầm đậu đen,cách làm bồ câu hầm,làm bồ câu hầm,làm bồ câu,bồ câu hầm,bồ câu,cách làm bồ câu hầm,làm bồ câu hầm,làm bồ câu,bồ câu hầm,bồ câu,cách làm bồ câu hầm,làm bồ câu hầm,làm bồ câu,bồ câu hầm,bồ câu,