Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò bít tết sốt tiêu xanh, nước sốt cay cay đậm đà

Bò bít tết sốt tiêu xanh là món ăn chắc chắn sẽ chinh phục bất cứ ai kể cả người có khẩu vị khó tính nhất. Cách thực hiện món ăn này lại vô cùng đơn giản, đọc ngay bài viết này để biết ngay cách làm nhé!

Thịt bò với độ chín vừa phải vẫn giữ được vị tươi ngon mọng nước. Những thớ thịt mềm mại kết hợp với nước sốt tiêu xanh thơm lừng, béo ngậy sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vị giác thú vị nhất. Cùng thực hiện ngay món ăn sành điệu này để chiêu đãi mọi người nhé.

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu

2 Cách làm bò bít tết sốt tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò các bạn nên sử dụng thịt bò Mỹ hoặc Úc vì thịt mềm, ngon hơn. Nếu không chọn được thịt bò Mỹ hoặc Úc, bạn có thể mua thit bò thường sau đó đập giã đều cho miếng thịt của chúng ta được mềm nhé.

Ướp thịt bò với nửa thìa cà phê muối cùng 2 thìa cà phê dầu oliu. Bạn nhớ lật trở 2 mặt thịt bò đều đặn sao cho thịt bò được thấm đều các gia vị.

Tiêu xanh bạn rửa sạch rồi để nguyên xâu. Hành tây thì bạn cắt hạt lựu khoảng 1cm.

Bước 2 Chế biến thịt bò

Cách làm bò bít sốt tiêu xanh, nước sốt cay cay đậm đà

Thịt bò sau khi ướp được 10 - 15 phút thì được. Bạn làm nóng chảo với 1 thìa cà phê dầu oliu cùng 1 lát cắt bơ thực vật. Khi dầu và bơ đã tan và nóng sôi, bạn nhanh tay cho thịt bò vào.

Trong suốt quá trình, bạn luôn dùng lửa lớn và trở đều cho thịt bò cháy cạnh ở từng mặt nhé. Khi các mặt của thịt bò đã săn lại và cháy xém thì bạn lấy thịt bò ra để riêng.

Bạn có thể điều chỉnh cách làm để đạt đến độ chín vừa ý của mình nhé!

Bước 3 Làm nước sốt

Cách làm bò bít sốt tiêu xanh, nước sốt cay cay đậm đà

Giữ nguyên phần nước bò và dầu bơ trong chảo, bạn làm nóng lại rồi cho ⅔ tiêu xanh vào xào đều trong 1 phút. Kế đến bạn cho tất cả hành tây vào xào chung.

Khi hành tây đã vàng, bạn nêm vào nửa thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường và một ít tiêu để tăng thêm hương vị. Sau đó bạn cho sữa tươi vào chảo, khi sữa sôi thì bạn tiếp tục cho 2 loại rượu vào và trộn đều.

Phần tiêu xanh còn lại, bạn tách hạt rồi cho vào nấu cùng nồi sốt để tăng thêm hương vị. Nấu sốt đến khi hơi sệt lại thì bạn tắt bếp.

Sau khi tắt bếp, bạn cho tất cả kem tươi vào rồi trộn đều. Vậy là phần sốt tiêu xanh chúng ta đã hoàn thành xong! Chưa đến 30 phút, món ăn hấp dẫn đã thực hiện xong rồi.

3 Thành phẩm

Cho phần thịt bò ra đĩa, rưới thêm nước sốt tiêu xanh lên trên và trang trí với vài nhánh tiêu, vậy là món ăn của chúng ta đã sẵn sàng. Món bò bít tết sốt tiêu xanh có vị ngon hòa quyện giữa thịt bò và nước sốt thơm nồng mùi rượu và tiêu, lại xen lẫn vị béo ngậy từ kem sữa. Món này nên ăn kèm với rượu vang đỏ thì rất thích hợp.

Tham khảo thêm:  Cách làm bò sốt tiêu đen mềm ngon, đậm đà, thơm mùi tiêu đen cực đơn giản tại nhà

Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cách làm bò bít tết sốt tiêu xanh, nước sốt cay cay đậm đà,cách làm bò bít tết,cách làm bò bít tết sốt tiêu xanh,bò bít tết,bò bít tết sốt tiêu xanh,