Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bò bít tết bơ tỏi ngon chuẩn vị nhà hàng để chiêu đãi cả nhà

Ngoài những món quà vào các dịp lễ thì một bữa cơm gia đình tự tay người đàn ông nấu sẽ rất ý nghĩa. Cùng tìm hiểu cách thực hiện món bò bít tết bơ tỏi để chiêu đãi các người phụ nữ trong nhà nhé.

Những ngày lễ là ngày mà các chàng sẽ có được cơ hội thể hiện sự lãng mạn và quan tâm của mình đối với mẹ, vợ - những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời đời của họ.

Ngoài những món quà tặng thông thường thì một bữa tối với món ăn yêu thích của các thành viên nữ trong gia đình chắc chắn là một món quà không thể nào quên được. Nhưng mà đi nhà hàng thì khá là đắt đỏ. Hãy cùng với HAY ĂN vào bếp với cách làm bò bít tết ngon để đãi người mẹ, người chị hay người bạn gái của mình nhé! Đảm bảo họ sẽ thích mê cho mà xem.

Tham khảo thêm:  Cách làm bò sốt tiêu đen mềm ngon, đậm đà, thơm mùi tiêu đen cực đơn giản tại nhà

Xem ngay video Cách làm BÒ BÍT TẾT BƠ TỎI ngon tuyệt như ở nhà hàng:

1 Cách làm bò bít tết bơ tỏi chuẩn nhà hàng

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 người

Nguyên liệu làm bò bít tết bơ tỏi chuẩn nhà hàng

Nguyên liệu làm bò bít tết bơ tỏi chuẩn nhà hàngNguyên liệu làm bò bít tết bơ tỏi chuẩn nhà hàng

Cách làm bò bít tết bơ tỏi chuẩn nhà hàng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Với măng tây thì bạn rửa sạch, vì phần gốc của măng tây khá già nên bị dai và xơ, mình sẽ dùng dao tước đi vỏ bên ngoài của phần gốc rồi cắt làm đôi cho vừa với chảo.

Khoai tây sau khi mua về các bạn rửa thật sạch cả phần vỏ và cắt khoai tây thành những múi cau. Lý do mình để phần vỏ là để khoai chiên sẽ giòn và có vị đậm đà hơn.

Sơ chế khoai tâySơ chế khoai tây

Thịt bò thì các bạn ướp với một ít muối biển, tiêu xay và rắc một ít hương thảo khô đều khắp 2 mặt (nếu bạn có lá tươi thì nhớ quết lá tươi vào 2 mặt của miếng bò nhé, sẽ rất thơm đó). Sau đó các bạn cho một ít dầu olive lên 2 miếng thịt để thịt có hương vị thơm đậm đà, ngoài ra dầu olive sẽ giúp thịt bò mềm hơn đó các bạn. Sau khi ướp xong các bạn để thịt nghỉ trong 10 phút để thịt được thấm vị hơn.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 2 Luộc khoai tây

Bạn chuẩn bị một nồi nước sôi sau đó cho khoai tây vào luộc trong 10 phút. Việc luộc khoai tây trước khi chiên sẽ làm cho món khoai của chúng ta có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm mà bên trong thì vẫn mềm, độ giòn cũng giữ được lâu hơn, không bị cứng và khô đó các bạn.

Luộc khoai tâyLuộc khoai tây

Bước 3 Chiên khoai tây

Chuẩn bị một cái chảo và cho nhiều dầu ăn vào, khi dầu nóng cho một ít bột bắp vào để tránh bị bắn dầu và bột bắp sẽ hút nước của khoai tây sau khi luộc, giúp khoai tây giòn hơn nhiều đó. Sau đó bạn cho hết khoai tây vào, chiên cho đến khi vàng đều thì vớt ra giấy để thấm bớt dầu.

Ngay khi vớt ra, bạn rắc một ít muối biển và tiêu vào khoai để khoai đậm đà hơn, vậy là mình đã xong mẻ khoai tây chiên rồi.

Chiên khoai tâyChiên khoai tây

Bước 4 Làm sốt bơ tỏi

Bạn trộn tỏi băm và bơ lạt để làm sốt bơ tỏi. Cho tỏi vào phần bơ lạt, sau đó dùng nĩa đánh tơi đều bơ và tỏi để lát nữa cho lên thịt bò, mùi vị sẽ rất là đặc trưng và ngon luôn đó.

Làm sốt bơ tỏiLàm sốt bơ tỏi

Bước 5 Áp chảo thịt bò

Bạn làm nóng chảo sau đó cho một ít dầu olive vào, đợi dầu nóng thì cho vài tép tỏi tươi vào chiên sơ cho dậy mùi thơm.

Khi thấy tỏi hơi vàng, từ từ cho 2 miếng thịt vào, lúc này bạn cho măng tây vào chung luôn.

Đây là công thức áp chảo bò mà bạn cần nhớ đây nè:

- Để miếng bò tái tức là là rare trong tiếng Anh thì các bạn để mỗi mặt tầm 1 phút - 2 phút.

- Còn nếu muốn vừa chín vừa tái tức là medium rare bạn để mỗi mặt tầm 2 - 3 phút.

- Còn nếu muốn ăn chín kỹ tức là Well-done bạn để mỗi mặt tầm 5 phút.

Áp chảo thịt bòÁp chảo thịt bò

Khi trở mặt thịt bò thì bạn cho sốt bơ tỏi lên trên luôn nha, sau đó lấy thịt bò ra và để miếng thịt nghỉ trong vòng 5 phút. Lý do mà mình phải để thịt nghỉ vì lúc này bên trong thịt sẽ tiết ra những tinh tuý, chất ngọt, nếu bạn cắt quá sớm phần tinh túy này có thể bị thất thoát ra ngoài.

Các bạn cần chờ khoảng 5 phút để những tinh túy ấy thấm ngược vào bên trong từng thớ thịt, miếng thịt sẽ trở nên mọng nước, thơm ngon cực kỳ luôn!

Còn măng tây và tỏi trong chảo các bạn tiếp tục xào thêm khoảng 2 phút nữa cho chín hẳn rồi tắt bếp.

Bước 6 Thành phẩm

Các bạn thấy một bữa tối lãng mạn với món bò bít tết như thế này có tuyệt vời hay không? Miếng thịt bò thì đạt độ chín tái, mềm như lụa và cực kỳ mọng nước luôn, ăn kèm với khoai tây chiên và salad là đúng chuẩn nhà hàng Tây. Đảm bảo mẹ hay người yêu của bạn khi thưởng thức sẽ cứ tưởng là đang ở nhà hàng không đó.

Bò bít tết bơ tỏi chuẩn nhà hàngBò bít tết bơ tỏi chuẩn nhà hàng

2 Cách làm bò bít tết bơ tỏi

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 người

Nguyên liệu làm bò bít tết bơ tỏi

  • 1 miếng  thịt bò Úc
  • 5 tép tỏi
  • Một ít lá hương thảo
  • Gia vị: dầu olive, tiêu, muối,

Nguyên liệu làm bò bít tết bơ tỏi Nguyên liệu làm bò bít tết bơ tỏi

Cách làm bò bít tết bơ tỏi

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò bạn rửa sạch, dùng khăn giấy thấm phần nước trên bề mặt thịt cho khô, sau đó cắt miếng vừa ăn. Sau đó bạn ướp với một ít muối, tiêu xay và xoa đều khắp 2 mặt. Tỏi bạn bóc bỏ vỏ.

Sơ chế và ướp thịt bòSơ chế và ướp thịt bò

Bước 2 Áp chảo thịt bò

Bạn cho dầu olive vào chảo, đợi dầu nóng thì cho thịt bò vào áp chảo. Sau đó cho tỏi vào, thêm bơ, rắc một ít lá hương thảo vào.

Sau đó bạn trở mặt thịt bò và rưới sốt bơ tỏi lên trên. Sau khi áp chảo xong thì bạn cho thịt ra dĩa.

Áp chảo thịt bòÁp chảo thịt bò

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món bò bít tết bơ tỏi thơm ngon, bắt vị. Bạn có thể trang trí xung quanh dĩa thịt bằng hạt olive và vài tép tỏi. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được thịt bò thấm sốt bơ tỏi béo thơm. Còn chờ gì mà không bếp trổ tài ngay nào.

Thành phẩm bò bít tết sốt bơ tỏiThành phẩm bò bít tết sốt bơ tỏi

Tham khảo thêmHướng dẫn cách làm bò bít tết ngon như nhà hàng

Đôi khi, món quà ý nghĩa và thiết thực nhất với những người phụ nữ chỉ đơn giản là một bữa ăn do chính chồng hay của con trai mình nấu. Ngày lễ năm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để nấu ngay món bò bít tết thật ngon cho người phụ nữ mình yêu thương nhé.

Xem clip Tiktok cách làm bò bít tết sốt bơ tỏi:

Từ khóa: Cách làm bò bít tết bơ tỏi ngon chuẩn vị nhà hàng để chiêu đãi cả nhà,bò bít tết,bò bít tết bơ tỏi,cách làm bò bít tết,cách làm bò bít tết bơ tỏi,