Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bingsu matcha mát lạnh, giải nhiệt ngày hè oi ả

Vào những ngày hè nóng nực các bạn sẽ làm gì? HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bingsu matcha mát lạnh, giải nhiệt ngày hè oi ả.

bingsu matcha

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1 - 2 người

Bingsu từ lâu đã là món ăn quen thuộc với chúng ta và được rất nhiều người yêu thích. Cách làm món ăn này cũng không quá khó, hãy cùng tìm hiểu cách làm qua bài viết này nhé.

1 Nguyên liệu làm bingsu matcha

Nguyên liệu làm bingsu matchaNguyên liệu làm bingsu matcha

Mẹo hay
Các bạn có thể tìm mua whipping cream, mascarpone, bột matcha ở những cửa hàng siêu thị, những cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Khi mua bạn xem kĩ hạn sử dụng, bao bì để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé!

2 Cách làm bingsu matcha

Bước 1 Trộn hỗn hợp kem đá matcha

Trộn hỗn hợp kem đá matchaTrộn hỗn hợp kem đá matcha

Các bạn chuẩn bị một cái tô. Kế tiếp, cho 500ml sữa tươi không đường, 150ml whipping cream, 150g sữa đặc có đường, 1 muỗng canh bột matcha vào tô và khuấy đều. Sau đó, các bạn cho hỗn hợp vào túi zip hoặc khuôn đá và cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 6 tiếng.

Bước 2 Trộn hỗn hợp kem phô mai và matcha

Trộn hỗn hợp kem phô mai và matchaTrộn hỗn hợp kem phô mai và matcha

Các bạn cho 100g phô mai mascarpone, 1 muỗng canh đường vào tô sau đó trộn đều. Kế tiếp, các bạn cho thêm vào 150ml whipping cream và tiếp tục trộn đều. Cuối cùng, các bạn cho vào hỗn hợp 1 muỗng canh bột matcha rồi tiếp tục trộn đều.

Bước 3 Xay kem matcha

Xay kem matchaXay kem matcha

Sau khoảng 6 tiếng cho hỗn hợp matcha trong tủ lạnh. Các bạn lấy hỗn hợp ra và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khi xay xong kem matcha, các bạn cho ra ly sau đó thêm 1 lớp kem phô mai matcha phía trên và rắc thêm bột matcha là đã có thể thưởng thức.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Vào mùa hè nóng bức thì được thưởng thức một ly bingsu matcha sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Bingsu matcha là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời từ vị béo của phô mai pha một xíu vị hơi đắng của matcha.

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm bingsu matcha. Các bạn hãy lưu lại công thực này và chế biến cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách làm bingsu matcha mát lạnh, giải nhiệt ngày hè oi ả,bingsu matcha,