Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bingsu (đá bào) đào

Cách làm bingsu (đá bào) đào mát lạnh, ngọt ngào đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào những ngày thời tiết nóng bức còn gì bằng mà có ngay món gì đó ngọt ngào, mát lạnh thưởng thức các bạn nhỉ? Hiểu được điều đó, nên HAY ĂN sẽ tiết lộ cho bạn một món tráng miệng siêu hấp dẫn ngay đây. Cùng bắt tay vào bếp thực hiện món bingsu (đá bào) đào thôi nào!

Nguyên liệu làm Bingsu (đá bào) đào

Đào tươi Đào ngâm Nước đào ngâm Sữa đặc Muối

Cách chọn mua đào tươi ngon

  • Đào tươi ngon có lớp vỏ màu đỏ sậm, xen lẫn là các đường kẽ màu vàng, đồng thời trên bề mặt còn có 1 lớp lông tơ, phần cuống trông tươi mới và bám chặt vào thân.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể dựa vào hương thơm để lựa chọn, những quả có mùi thơm nhè nhẹ tức đào đã chín, trái lại nếu nghe nồng nặc mùi hóa chất thì không nên mua.
  • Tránh chọn những quả đã bị dập nát quá nhiều, lớp da nhăn nheo, khi sờ vào không cảm giác được sự chắc chắn bởi đó là đào để lâu ngày ăn sẽ không còn ngọt và giòn nữa.

Đào ngâm mua ở đâu?

  • Phổ biến nhất là mua đào ngâm ở các cửa hàng chuyên về nguyên liệu pha chế thức uống, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm và biết được nguồn gốc xuất xứ nữa nha.
  • Ngoài ra, đào ngâm cũng được bày bán tại siêu thị, chợ hoặc trên các trang thương mại điện tử, nhưng cũng nên lưu ý chọn nơi có thương hiệu uy tín và kiểm tra bao bì có bị móp méo hay không.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể tự tiến hành làm đào ngâm ngay tại nhà cực kì đơn giản và nhanh chóng với công thức dưới đây của HAY ĂN nhé.

Nguyên liệu làm món bingsu (đá bào) đào

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, thớt, dao, chén, muỗng, túi zip đựng thực phẩm,...

Cách chế biến Bingsu (đá bào) đào

  • Xay nhuyễn hỗn hợp đào ngâm

    Chuẩn bị máy xay sinh tố cho vào các nguyên liệu gồm 300gr đào ngâm và 500ml nước đào ngâm rồi tiến hành xay ở mức vừa và xay đến khi hỗn hợp sánh mịn thì tắt máy.

  • Làm đông hỗn hợp đào và đập nhuyễn

    Tiếp theo, bạn lấy 1 túi zip đựng thực phẩm, cho vào toàn bộ phần hỗn hợp đào vừa xay rồi dàn đều, sau đó đóng túi lại rồi tiến hành để ở ngăn đông tủ lạnh trong vòng 5 - 6 tiếng.

    Sau đó, lấy túi zip ra rồi dùng chày đập nhuyễn phần hỗn hợp đào đông đến khi nhuyễn là được.

  • Sơ chế đào tươi và trang trí

    Đào tươi mua về ngâm với nước muối pha loãng 5 - 7 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Sau đó, dùng dao gọt vỏ, cắt thành từng khúc mỏng vừa ăn.

    Lấy 1 cái chén cho vào 4 muỗng canh hỗn hợp đào đá vụn, 1 vài lát đào và 3 muỗng canh sữa đặc, vậy là đã hoàn thành rồi đó.

    Mách nhỏ: Với phần hỗn hợp đào chưa sử dụng hết bạn có thể bảo quản ở ngăn đông tủ lạnh trong vòng 5 - 7 ngày nhé!
  • Thành phẩm

    Món bingsu (đá bào) đào quá ư là hấp dẫn luôn đúng không nào? Chỉ trong tích tắc thì bạn đã có thể đem đến 1 sự bất ngờ nho nhỏ cho gia đình mình rồi!

    Hỗn hợp đào có hương vị mát lạnh, ngọt thanh tự nhiên, quyện cùng đào tươi giòn ngon khó cưỡng, đã thế còn cái beo béo từ sữa đặc nữa quả là hết chỗ chê. Hãy thử ngay đi nhé!

Vậy là, bài viết trên đã đem đến cách làm bingsu (đá bào) đào đầy mát lạnh, ngon miệng. Còn gì bằng khi được ngồi trò chuyện cùng bạn bè, người thân của mình mà có ngay tô đá bào nữa nhỉ? Chúc bạn thật thành công với công thức trên nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy Món Ăn Ngon.

Từ khóa: Bingsu (đá bào) đào,bingsu đào,cách làm bingsu đào,cách làm bingsu,bingsu đá bào,bingsu,bingsu đào,cách làm bingsu đào,cách làm bingsu,bingsu đá bào,bingsu,bingsu đào,cách làm bingsu đào,cách làm bingsu,bingsu đá bào,bingsu,