Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bia bơ Harry Potter

Cách làm bia bơ Harry Potter thơm béo lạ miệng cho mùa Halloween

  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là một người yêu thích Harry Potter và muốn chuẩn bị một vài công thức thức uống "ma thuật" cho ngày lễ Halloween sắp tới. Còn chần chờ gì mà không xem ngay cách làm bia bơ Harry Potter siêu nổi tiếng với vị thơm béo lạ miệng cùng HAY ĂN. Vào bếp trổ tài ngay nào!

Nguyên liệu làm Bia bơ Harry Potter

Bia (có thể thay bằng soda) Sốt bơ đường (butterscotch) Bơ mặn Sữa đặc Topping cream Bột quế (hoặc bột nhục đậu khấu)

Sốt bơ đường - Butterscotch mua ở đâu?

  • Sốt bơ đường hay còn được gọi là siro kẹo bơ cứng - Butterscotch được làm từ đường nâu cùng bơ đun chảy. Loại sốt này trông giống với sốt caramel nhưng có vị béo hơn so với caramel vì có chứa thành phần bơ bên trong.
  • Bạn có thể mua số bơ đường tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hoặc những siêu thị và cửa hàng chuyên bán thực phẩm nhập khẩu nước ngoài.

Nguyên liệu làm Bia bơ Harry Potter

Cách chế biến Bia bơ Harry Potter

  • Nấu hỗn hợp bơ sữa

    Đầu tiên, bạn cho vào nồi 75gr sữa đặc, 75gr sốt bơ đường (Butterscotch), 2 muỗng canh bơ mặn rồi bắc lên bếp và đun ở nhiệt độ nhỏ.

    Trong lúc đun bạn liên tục khuấy đều đến khi bơ tan hoàn toàn, hỗn hợp sánh quyện lại với nhau.

  • Nấu hỗn hợp bia bơ

    Khi đun xong hỗn hợp bơ sữa thì bạn cho 450ml bia vào và tiếp tục khuấy đều từ 1 - 2 phút để các nguyên liệu hòa thành 1 hỗn hợp đồng nhất thì nhấc nồi xuống và tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Bạn cho bia bơ ra ly, bơm lên trên 1 ít topping cream và rắc thêm 1 ít bột quế (hoặc bột nhục đậu khấu) nữa là xong.

  • Thành phẩm

    Vậy là món bia bơ Harry Potter thơm ngon đẹp mắt đã hoàn thành rồi đây!

    Các nguyên liệu kết hợp lại tạo nên hương thơm ngọt ngào rất dễ chịu. Bia ngon, âm ấm, ngọt vị sữa, béo ngậy vị bơ hòa quyện với vị đắng nhẹ vốn có của bia tạo nên món thức uống tuyệt vời!

    Đừng ngần ngại mà hãy thử ngay công thức này nhé, chắc chắn bạn sẽ thích mê cho mà xem!

Bia bơ Harry Potter là gì?

  • Bia bơ là món thức uống vô cùng nổi tiếng và được yêu thích từ lâu đời tại London. Thành phần chính của bia bơ là siro caramel, sốt bơ đường (siro kẹo bơ cứng), bia hay soda và một ít bột quế rắc lên trên.
  • Bia bơ có 2 cách để thưởng thức đó là uống nóng hoặc uống lạnh, bên cạnh đó còn có thể thêm một ít whipping cream đánh bông lên trên để tăng thêm vị ngon.
  • Đây là một loại thức uống rất nổi tiếng trong bộ phim Harry Potter, được các nhân vật chính rất yêu thích khi uống tại quán nước trong một con làng ma thuật Hogsmeade trong phim. Vì vậy mà món bia bơ đặc sắc này thường gắn liền với tên bộ phim khi được nhắc tới.

Hy vọng với công thức bia bơ Harry Potter vừa rồi mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm một món ngon cho bàn tiệc ngày Halloween thêm hấp dẫn và vui vẻ. Hãy thử làm ngây và thưởng thức những cốc bia bơ thơm ngon này bên cạnh gia đình mình nhé!

Từ khóa: Bia bơ Harry Potter,bia bơ,cách làm bia bơ,làm bia bơ,bia bơ harry potter,cách làm bia bơ harry potter,bia bơ,cách làm bia bơ,làm bia bơ,bia bơ harry potter,cách làm bia bơ harry potter,bia bơ,cách làm bia bơ,làm bia bơ,bia bơ harry potter,cách làm bia bơ harry potter,