Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bí đao xào trứng

Cách làm bí đao xào trứng đơn giản, thơm ngon cho bữa ăn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bí đao và trứng là nguyên liệu quá đỗi quen thuộc với chị em nội trợ. Từ hai nguyên liệu này, bạn có thể chế biến được món xào cực thơm ngon đấy. Nếu nhà bạn có sẵn bí đao và trứng thì còn chần chờ gì nữa, hãy cùng vào bếp để thực hiện ngay món bí đao xào trứng cùng HAY ĂN nhé.

Nguyên liệu làm Bí đao xào trứng

Trứng gà Bí đao Hành lá Hành tím Tương ớt Dầu ăn Nước mắm Nước lọc Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đao đúng chuẩn

  • Quả bí đao tươi ngon đúng chuẩn là những quả to, trông căng mọng, vỏ thì có màu xanh sẫm. Ngược lại, những quả già sẽ có vỏ màu đen, bên trong nhiều hạt, khi ăn sẽ có vị chua.
  • Khi mua, bạn nên cầm lên để kiểm tra, nên mua những quả cầm lên thấy nặng và chắc tay. Vỏ thì cứng nhưng có thể dùng móng tay bấm vào. Tránh mua những quả bị mềm vì nó đã bị héo.
  • Dấu hiệu để nhận biết quả bí đao non vừa ăn là có phần cuống to. Những quả này khi ăn sẽ có vị ngọt.

Cách chọn mua trứng gà tươi sạch

  • Dựa vào vỏ trứng: Trứng gà tươi, sạch có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt hay các đốm đen. Bạn tránh mua những quả có vỏ màu nhợt nhạt, có nhiều đốm đen vì đó là trứng đã để lâu.
  • Sờ vào quả trứng: Bạn có thể lấy tay sờ vào quả trứng. Nếu bạn cảm nhận được bề mặt sần sùi, hơi nhám thì đó là trứng gà tươi. Ngược lại, nếu trứng đã để lâu thì bề mặt sẽ láng mịn.
  • Lắc nhẹ quả trứng: Khi mua, bạn có thể đưa trứng gà để sát mép tai và lắc nhẹ để kiểm tra. Nếu bạn nghe được tiếng động thì không nên mua vì đó là trứng đã để lâu. Nếu là trứng mới thì bạn sẽ không có tiếng động.
  • Soi trứng dưới ánh sáng: Bạn chỉ cần đưa trứng soi dưới ánh đèn hoặc ánh sáng mặt trời. Nếu là trứng gà tươi thì bạn sẽ thấy buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, có màu cam hoặc hồng nhạt, không di động và nằm cân bằng ở giữa quả trứng. Phần lòng trắng thì trong suốt.

Nguyên liệu làm bí đao xào trứng

Cách chế biến Bí đao xào trứng

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bí đao sau khi mua về, bạn dùng dao gọt bỏ vỏ, rồi đem đi rửa sơ qua nước sạch, sau đó cắt từng miếng nhỏ dài khoảng 1 - 2 lóng tay.

    Hành tím thì bạn bóc sạch vỏ, rửa sạch với nước rồi băm nhỏ.

    Hành lá thì cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhuyễn.

  • Trộn hỗn hợp trứng

    Bạn đập 1 quả trứng gà ra , sau đó lần lượt nêm vào tô trứng 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và phần hành lá đã cắt nhuyễn. Kế đến là dùng đũa khuấy hỗn hợp trứng khoảng 2 - 3 phút để cho trứng tan.

  • Xào bí đao

    Đầu tiên, bạn bắc chảo chống dính lên bếp ga và bật lửa vừa. Sau đó, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đến khi dầu ăn đã nóng thì bạn cho bí đao đã sơ chế vào xào khoảng 3 phút.

    Sau 3 phút, bạn nêm vào chảo 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 4 muỗng canh nước lọc, rồi đảo đều để cho bí đao thấm gia vị.

    Bạn tiếp tục nấu thêm khoảng 5 - 7 phút với lửa vừa. Khi bí đao đã mềm thì cho hết ra dĩa.

  • Xào trứng với bí đao

    Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo vừa xào bí đao, rồi bật lửa vừa. Đến khi dầu nóng thì cho hỗn hợp trứng đã đánh tan vào chảo nấu khoảng 1 phút.

    Sau đó, bạn dùng đũa khuấy đều trứng, rồi cho phần bí đao đã xào vào chảo, tiếp tục đảo đều với lửa lớn trong vòng 3 phút.

    Cuối cùng, để cho món xào thơm hơn, bạn cho 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào chảo.

    Để hoàn thành món ăn, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị của mình rồi tắt bếp nhé.

  • Thành phẩm

    Cho phần bí đao xào trứng nóng hổi ra dĩa. Để món ăn đậm vị hơn, bạn cho thêm 1 muỗng canh tương ớt lên trên, rồi bắt đầu thưởng thức nhé!

    Bí đao mềm ngọt kết hợp với vị beo béo của trứng tạo nên món ăn hấp dẫn. Món xào này có thể ăn kèm với cơm, rất thích hợp cho bữa cơm gia đình.

Cách làm bí đao xào trứng thật đơn giản đúng không nào? Với nguyên liệu phổ biến là bí đao và trứng gà, chỉ mất 10 phút chế biến là bạn đã có ngay một món xào thơm ngon. Vậy còn chần chờ gì nữa, bắt tay thực hiện ngay thôi nào. HAY ĂN chúc bạn thực hiện món ăn thành công nhé!

Từ khóa: Bí đao xào trứng,cách làm bí đao xào trứng,làm bí đao xào trứng,bí đao xào trứng,bí đao xào,trứng xào bí đao,cách làm bí đao xào trứng,làm bí đao xào trứng,bí đao xào trứng,bí đao xào,trứng xào bí đao,