Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bê hấp sả gừng, thịt mềm thơm cực bổ dưỡng

Món bê hấp sả gừng, hương vị thơm ngon, tuy đơn giản nhưng hấp dẫn. Bỏ túi cách làm bê hấp sả gừng, thịt mềm thơm cực bổ dưỡng cho cả nhà thưởng thức.

Thịt bê là thực phẩm không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, chế biến được nhiều món ngon. Ở bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bê hấp sả gừng thơm nồng, ngon lành và ăn vào là mê nha.

Món bê hấp sả gừng

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thịt bê là thực phẩm không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, chế biến được nhiều món ngon. Ở bài viết này, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bê hấp sả gừng thơm nồng, ngon lành và ăn vào là mê nha.

1 Nguyên liệu làm món bê hấp sả gừng

Nguyên liệu làm món bê hấp sả gừngNguyên liệu làm món bê hấp sả gừng

2 Cách làm món bê hấp sả gừng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn mang thịt bê đi ngâm với nước muối loãng trong 7 phút để bớt đi mùi tanh cũng như khử bẩn, sau đó vớt ra dùng khăn sạch lau khô.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tiếp đó, bạn cắt sả thành 2 phần, cắt nhỏ phần gốc sả, cho một ½ phần gốc sả cắt nhỏ thân xả thì bạn cho vào nồi hấp. Gừng bạn gọt vỏ, cũng thái lát mỏng rồi cho phân nửa vào nồi chung với sả.

Bước 2 Ướp thịt bê

Ướp thịt bêƯớp thịt bê

Cho thịt bê vào chính giữa nồi, bên trên sả gừng còn lại. Bạn nêm vào 1 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa tương bần, ¼ thìa cà phê đường, cho lượng nước vừa đủ và bật lửa nấu.

Bước 3 Hấp thịt bê

Hấp thịt bêHấp thịt bê

Bạn đậy nắp hơi hở để lúc hấp để giúp thoát hơi nước. Tiếp tục, hấp đến khi thấy phần nước bên trong sôi mạnh.trở nên sền sệt thì đậy nắp kín lại để thịt mau chín. Hấp thêm 20 phút nữa đến khi thịt bê chín mềm, đâm đũa vào thấy xuyên qua thì tắt bếp, để nguội và dọn ra dùng.

3 Thành phẩm

Thịt bê chín mềm, thơm phứcThịt bê chín mềm, thơm phức

Bạn thái thịt bê thành từng lát mỏng để ăn với bánh tráng hay bún tươi cùng chuối chát, lá tía tô, chấm với nước mắm là hết sẩy. Nếm thử thịt bê bạn cảm nhận được độ mềm thơm, thoang thoảng sả gừng nồng nàn, hấp dẫn.

Bên trên là cách làm món thịt bê hấp sả gừng đơn giản, chỉ vài bước là bạn có ngay một món ăn ngon cho cả nhà đổi vị hay thêm món nhậu cho ông xã mình lai rai. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món hấp này thành công ngay lần đầu.

Từ khóa: Cách làm bê hấp sả gừng, thịt mềm thơm cực bổ dưỡng,thịt bê,các món hấp,