Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bầu khô xào thịt heo

Cách làm bầu khô xào thịt heo đậm vị, cực đơn giản cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    8 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bầu là loại quả quen thuộc của mọi gia đình. Chúng làm được rất nhiều món ngon như món luộc, món canh, món xào. Vậy bạn đã thử món bầu khô xào thịt heo chưa? Với các bước hướng dẫn chi tiết từ HAY ĂN. Hãy cùng mình vào bếp và thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bầu khô xào thịt heo

Bầu phơi khô Thịt heo Hành tím Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu xay/ muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bầu khô ngon, chất lượng

  • Khi mua bầu khô bạn nên lưu ý chọn những túi bầu có mùi thơm dễ chịu đặc trưng và khô ráo.
  • Ngoài ra những túi bầu khô mưới phơi đạt chuẩn sẽ có lớp vỏ ngoài màu đen sậm cháy nắng nhưng bên trong phần ruột lại có màu trắng đục đẹp mắt.
  • Không chọn mua những túi bầu khô có xuất hiện các đốm trắng và có mùi hôi ẩm mốc hoặc có côn trùng bâu vào.
  • Ngoài ra bạn có thể tự phơi bầu khô tại nhà bằng cách gọt bỏ vỏ xanh sau đó lạng thành những lát dài mỏng theo chiều dọc của trái bầu, rồi phơi dưới nắng cho bầu thật khô là bạn có thể cột bịch ăn dần rồi!

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua thịt heo có bề mặt thịt khô ráo, không bị nhớt, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao khi chạm vào.
  • Ngoài ra, những miếng thịt heo ngon bạn cũng nên chọn thịt có màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, còn tươi mới.
  • Không mua thịt heo có màu sắc tươi đẹp nhưng khô cứng, sờ không dính tay, cắt ra bên trong nhũn nhão và có mùi hôi. Vì đây là những miếng thịt heo đã được tẩm hóa chất.

Nguyên liệu làm bầu khô xào thịt heo

Cách chế biến Bầu khô xào thịt heo

  • Sơ chế thịt heo

    Thịt heo mua về để khử đi mùi tanh bạn rửa sạch với nước sau đó chà xát trực tiếp thịt heo với 1 ít muối khoảng 5 phút, rồi rửa sạch lại với nước sạch và để ráo.

    Tiếp đó, bạn dùng dao cắt thịt thành từng lát mỏng vừa ăn.

    Cách sơ chế thịt heo không bị hôi

    • Cách 1: Chần thịt heo trong nước sôi khoảng 3 phút, sau đó rửa lại thịt với nước lạnh.
    • Cách 2: Dùng muối chà xát đều xung quanh miếng thịt rồi dùng dao cạo sạch các chất bẩn trên thịt đi và rửa sạch.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bầu khô bạn được ngâm với nước khoảng từ 10 - 15 phút cho bầu nở ra thì đem đi rửa kĩ với nước sạch, vắt ráo nước trong bầu khoảng 3 - 4 lần, rồi cho ra rổ để ráo.

    Mách nhỏ: Để bầu sạch và khi xào thấm đều gia vị hơn thì khi rửa bạn nhớ vắt bầu thật ráo nước nhất có thể nhé!

    Hành tím bạn chỉ cần bóc bỏ vỏ, rửa lại với nước và cho vào cối giã nhuyễn.

  • Ướp thịt

    Cho thịt đã cắt nhỏ ra , thêm hỗn hợp gia vị gồm: 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1/4 muỗng cà phê muối vào. Sau đó, trộn đều thịt với các gia vị và ướp thịt khoảng 5 - 10 phút để thịt thấm đều.

  • Xào bầu khô với thịt

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp đun với lửa vừa tới khi dầu sôi lăn tăn thì bạn cho hành tím vừa giã nhuyễn vào phi cho hành tím vàng và dậy mùi thơm.

    Tiếp theo cho thịt đã ướp vào, đảo đều tay khoảng 3 - 5 phút đền khi thịt vừa chín tái rồi cho bầu khô vào đảo đều từ 5 - 7 phút. Sau đó, lần lượt nêm thêm các gia vị gồm: 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê muối vào chảo.

    Sau đó, bạn hạ lửa nhỏ và tiếp tục đảo đều bầu trong vòng từ 10 - 12 phút, cho đến khi hỗn hợp chín đều, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp, cho ra đĩa và thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Món bầu khô xào thịt heo lạ miệng, hấp dẫn mà dễ làm đã hoàn thành rồi đây!

    Món ăn khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận được vị dai dai của bầu khô hòa cùng với thịt heo mềm ngon đậm vị. Tất cả tạo nên một bữa cơm gia đình vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé!

Bài viết trên, hướng dẫn chi tiết cách làm bầu khô xào thịt heo đậm vị thơm ngon cho cả gia đình, hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể thực hiện thành công món ăn và nấu cho cả nhà thật nhiều món ăn ngon nữa với các món ăn và công thức từ HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Bầu khô xào thịt heo,cách làm bầu khô xào thịt heo,làm bầu khô xào thịt heo,bầu khô xào thịt,bầu xào thịt heo,thịt heo xào bầu,cách làm bầu khô xào thịt heo,làm bầu khô xào thịt heo,bầu khô xào thịt,bầu xào thịt heo,thịt heo xào bầu,cách làm bầu khô xào thịt heo,làm bầu khô xào thịt heo,bầu khô xào thịt,bầu xào thịt heo,thịt heo xào bầu,