Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắp rang bơ vị caramel

Cách làm bắp rang bơ vị caramel bằng nồi giòn ngọt, đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món bắp rang bơ giòn giòn, áo bên ngoài lớp caramel thơm ngọt, vừa coi phim vừa nhâm nhi cuối tuần thì còn gì bằng. Hãy nhanh tay vào bếp thực hiện ngay món ăn vặt hấp dẫn, bắp rang bơ vị caramel giòn ngon cực đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Bắp rang bơ vị caramel

Bắp (bắp chuyên nổ bỏng có hạt cứng màu cam) Đường cát Bơ lạt Dầu ăn Bột vani sugar (loại vani có vị ngọt chuyên làm bánh)

Thông tin về bắp (ngô) dùng để món làm bắp rang

  • Trên thị trường có rất nhiều loại bắp dùng để làm "bắp rang bơ" tuy nhiên, thông dụng nhất vẫn là bắp vàng (bắp Mỹ) vì hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, khi làm "bắp nổ" dễ nổ bung và có màu đẹp mắt.
  • Đặc biệt để có thể làm món ăn này được bạn phải mua loại bắp sấy khô; bắp tươi, có chứa nước hoặc độ ẩm cao sẽ không nổ được.
  • Bạn dễ dàng tìm mua bắp chuyên dụng làm "bắp rang bơ" tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, trên các trang thương mại điện tử,... Mức giá dao động khoảng 50.000 VNĐ - 80.000 VNĐ/kg (bảng giá được cập nhật vào ngày 11/04/2021).

Nguyên liệu làm bắp rang bơ vị caramel

Cách chế biến Bắp rang bơ vị caramel

  • Nổ bắp

    Đặt nồi lên bếp, cho 30ml dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì đổ 150gr bắp vào nồi, dùng đũa đảo vài vòng và đậy nắp lại. Khi nào nghe tiếng bụp (tiếng bắp nổ), nhấc nồi lên xoay theo chiều kim đồng hồ vài vòng rồi lại đặt xuống.

    Cứ 15 giây nhấc nồi lên xoay vòng,lặp lại đến khi nào không còn nghe tiếng bắp nổ nữa thì thôi. Nhấc nồi bắp ra,đổ bắp ra khay cho nguội (nhớ phải để nguội nhé).

    Mách nhỏ:

    • Trong quá trình bắp nổ, bạn không được mở nắp xem vì bắp sẽ nổ văng ra ngoài và đôi khi có thể gây nguy hiểm cho bạn.
    • Việc xoay nồi giúp bắp được nổ đều, vì lúc này bạn không thể mở nắp và dùng đũa đảo bắp.

  • Làm sốt caramel

    Đặt 1 nồi to khác lên bếp,cho 200gr đường và 30ml nước vào nồi. Không dùng đũa khuấy, bạn cứ đun trên lửa nhỏ cho đến khi đường bắt đầu ngả màu cánh gián (màu caramel).

    Lưu ý: Bạn không nên dùng đũa khuấy nhiều lần, vì khi đường chưa tan mà bạn khuấy sẽ dễ làm được bị vón cục và không lên màu.

  • Trộn bắp nổ với caramel

    Khi đường ngả màu cánh gián bạn cho vào thêm 50ml nước, 60gr bơ lạt, dùng đũa khuấy tan bơ trên lửa vừa rồi cho bắp vào đảo khoảng 2 phút cho bắp áo đều phần sốt caramel rồi tắt bếp.

    Cuối cùng bạn cho khoảng 8gr bột vani sugar vào nồi bắp. Đậy nắp và xóc đều lên cho bắp được thơm ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Món bắp rang bơ cực đơn giản, vị ngọt thanh thơm lừng caramel, bắp nổ đều và giòn giòn không chỉ làm các bé say mê mà cả người lớn cũng phải ghiền món ăn vặt này đấy nhé!

Mẹo thực hiện thành công và cách bảo quản

  • Để bắp có thể nổ bạn nên mua loại bắp Mỹ và đảm bảo bắp khô
  • Để bắp nổ thật nguội bạn có thể cho vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm đậy kín nắp và bảo quản nhiệt độ bình thường được khoảng 2 ngày.

Hy vọng món bắp rang bơ vị caramel sẽ đem đến gia đình bạn một món ăn vặt thơm ngon sum vầy những buổi tối. Chúc bạn thực hiện thành công và nhớ chia sẻ thành phẩm cùng HAY ĂN nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy.

Từ khóa: Bắp rang bơ vị caramel,cách làm bắp rang bơ vị caramel,cách làm bắp rang bơ,cách nổ bắp rang bơ,bắp rang bơ vị caramel,bắp rang bơ,cách làm bắp rang bơ vị caramel,cách làm bắp rang bơ,cách nổ bắp rang bơ,bắp rang bơ vị caramel,bắp rang bơ,cách làm bắp rang bơ vị caramel,cách làm bắp rang bơ,cách nổ bắp rang bơ,bắp rang bơ vị caramel,bắp rang bơ,