Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bắp non xào bơ thơm lừng, cả nhà xuýt xoa

Bạn muốn tìm một món xào lạ miệng để đổi vị cho bữa ăn gia đình. Thử ngay công thức làm bắp non xào bơ thơm lừng, cả nhà phải xuýt xoa ngay cùng Bách hoá XANH!

bắp non xào bơ

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Bắp non là loại thực phẩm rất thơm ngon, giàu dinh dưỡng và dễ chế biến. Cùng Bách hoá XANH thử ngay công thức làm bắp non xào bơ cực dễ làm và mùi thơm hấp dẫn cho bữa cơm gia đình thêm phong phú. Vào bếp ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm bắp non xào bơ

Nguyên liệu làm bắp non xào bơNguyên liệu làm bắp non xào bơ

Mẹo hay:

Bạn nên chọn những quả bắp non có dáng thuôn dài vừa phải, không chọn những loại bị sâu bệnh hay dập nát. Hạt bắp non tươi có màu trắng đều, không co vết đục khoét hay hôi thối.

Nếu chọn bắp non đóng gói thì chúng phải vẫn còn hạn sử dụng, bao bì có ghi rõ công ty sản xuất, các thông tin liên quan rõ ràng.

2 Cách làm bắp non xào bơ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp non mua về bạn mang đi rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong 15 - 20 phút. Sau đó, bạn vớt bắp ra rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Với hành, ngò bạn dùng dao cắt bỏ phần gốc rễ, bỏ nhánh héo úa rồi mang đi rửa sạch, để ráo, cắt nhuyễn.

Cho 50gr bơ lạt ra chén chấm gia vị.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào bắp non với bơ

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho 50g bơ lạt vào. Bật bếp và đun nóng bơ ở lửa vừa.

Bơ chảy hoàn toàn thì cho bắp non vào, đảo đều tay để bơ thấm vào bắp rồi nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào chảo rồi tiếp tục đảo để bắp non thấm gia vị.

Tiếp đến, bạn đổ thêm vào chảo một ít nước rồi nấu cho đến khi bắp chín mềm. Bạn có thể nêm lại gia vị cho đến khi vừa với khẩu vị của mình.

Sau cùng, bạn rắc hành ngò đã thái nhuyễn lên trên cùng một ít tiêu xay là đã hoàn thành.

Xào bắp non với bơXào bắp non với bơ

Bước 3 Thành phẩm

Bắp non xào bơ có màu vàng óng mượt của bắp non cùng màu xanh tươi của hành ngò vô cùng đẹp mắt. Bắp non giòn giòn, đẫm vị cùng bơ bùi béo, thơm nức mũi chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn phải xuýt xoa.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bắp non xào bơ bạn nên ăn nóng thì mới ngon và đỡ ngán. Có thể ăn chung với cơm nóng hay nhâm nhi như một món ăn vặt cũng đều hấp dẫn. Bạn cũng có thể xào chung với tép khô để món ăn thêm đậm vị và thơm ngon hơn nhé!

Thưởng thức bắp non xào bơThưởng thức bắp non xào bơ

Trên đây là công thức làm bắp non xào bơ cực đơn giản và nhanh gọn mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Bạn không biết nấu gì hôm nay, ghé ngay chuyên mục Món ngon mỗi ngày của Bách hoá XANH để có thêm những thông tin bổ ích nhé!

Từ khóa: Cách làm bắp non xào bơ thơm lừng, cả nhà xuýt xoa,bắp non xào bơ,cách làm bắp non xào bơ,