Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bắp non kho cà chua chua ngọt, cả nhà thích mê

Bắp non có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, lạ miệng. Vào bếp với HAY ĂN qua cách làm bắp non kho cà chua chua ngọt, cả nhà thích mê ngay nhé!

Bắp non kho cà chua chua ngọt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người

Để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình, bạn có thể tìm mua bắp non để chế biến thành các món ăn ngon, hấp dẫn và lạ miệng từ nguyên liệu này nhé!

Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm bắp non kho cà chua chua ngọt, cả nhà thích mê qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm bắp non kho cà chua chua ngọt

Mẹo hay:

- Để chọn mua bắp non ngon, bạn nên lựa những trái bắp có kích thước vừa phải, không quá to, có màu vàng tươi không bị thâm đem.

- Để chọn mua cà chua ngon, bạn nên chọn mua cà chua có vỏ ngoài căng bóng, láng mịn, cuống còn xanh. Không chọn quả bị dập, mềm và chảy nước.

Nguyên liệu làm bắp non kho cà chua chua ngọtNguyên liệu làm bắp non kho cà chua chua ngọt

2 Cách làm bắp non kho cà chua chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp non sau khi mua về thì bạn nhặt hết râu bắp còn sót lại, rửa sạch với nước nhiều lần rồi để ráo.

Cà chua thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay với một ít nước để xay nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt cà chua

Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt bột vào chảo để phi thơm ở lửa vừa.

Tiếp theo, bạn cho phần cà chua đã xay nhuyễn vào chảo, khuấy đều rồi bạn cho tiếp 1 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm chay và tiếp tục khuấy đều. Nấu sôi hỗn hợp khoảng 5-10 phút cho đến khi nước sốt hơi sánh lại là được.

Làm nước sốt cà chuaLàm nước sốt cà chua

Bước 3 Kho bắp non

Khi nước sốt sôi và hơi sánh thì bạn cho bắp non vào chảo để kho ở lửa vừa trong khoảng 15 phút.

Kho đến khi nước sốt sánh lại, bắp thấm đẫm nước sốt thì bạn có thể tắt bếp.

Kho bắp nonKho bắp non

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món bắp non kho cà chua chua ngọt có vị cực kỳ thơm ngon và bắt cơm khi ăn cùng với cơm trắng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bắp non kho cà chua chua ngọt có màu sắc vô cùng đẹp mắt khi có bắp màu vàng, nước sốt màu đỏ cam. Bên ngoài trái bắp thấm đẫm nước sốt chua ngọt, cay cay được nêm nếm vừa ăn, hấp dẫn mà cả nhà đều thích mê.

Thưởng thứcThưởng thức

Vừa rồi HAY ĂN đã mách bạn công thức làm bắp non kho cà chua chua ngọt đơn giản tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và yêu thích món ăn này tại nhà!

Từ khóa: Cách làm bắp non kho cà chua chua ngọt, cả nhà thích mê,bắp non kho cà chua chua ngọt,bắp non kho cà chua,làm bắp non kho cà chua,cách làm bắp non kho cà chua chua,làm bắp non kho,cách làm bắp non kho,cách làm bắp non kho cà,làm bắp non kho cà,