Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắp - ngô chiên bơ

Cách làm bắp - ngô chiên bơ giòn thơm khó cưỡng, ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bắp chiên bơ là món chiên thơm ngon, bắt vị lại cực kỳ dễ làm ngay tại nhà, chỉ mất ít phút bạn đã có ngay món ăn vặt để chiêu đãi cả nhà rồi. Hôm nay cùng chị Ngọc Hiền vào bếp thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này cho bạn bè cùng thưởng thức nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Bắp - ngô chiên bơ

Bắp mỹ Bột chiên giòn Bột mì Trứng gà Bơ lạt Dầu ăn Đường/ muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bắp tươi ngon

  • Bạn nên chọn những trái bắp có vỏ ngoài xanh tươi, râu bắp không bị héo hoặc khô. Chú ý phần cuống bắp phải còn tươi, mới không bị khô héo thì hạt bắp bên trong sẽ ngọt hơn.
  • Nên mua bắp có hạt màu vàng bóng, đều và thẳng tắp không có màu lạ.
  • Tránh chọn những trái bắp có vỏ ngoài khô hoặc màu trắng đục vì những trái như thế thường quá già hoặc là bắp cũ khô héo.

Mua bơ lạt ở đâu?

  • Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng tìm mua được bơ lạt tại các tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị hoặc tại hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH.
  • Ngoài ra, để rút ngắn khoảng thời gian tìm kiếm, bạn có thể mua bơ lạt tại các trang thương mại điện tử hoặc tại trang web hayan.vn.
  • Để đảm bảo an toàn khi sử dụng bơ thì bạn có thể trổ tài làm bơ lạt ngay tại nhà từ công thức được chia sẻ dưới đây của HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm bắp - ngô chiên bơ

Cách chế biến Bắp - ngô chiên bơ

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắp mua về, bạn lột bỏ vỏ rồi nhặt sạch rau bắp, sau đó dùng dao tách hạt ra khỏi cùi rồi cho vào tô, rửa sạch để ráo nước.

    Kế đó bắc nồi lên bếp, cho toàn bộ hạt bắp đã sơ chế vào nồi cùng với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường và khoảng 300ml nước.

    Luộc bắp với lửa vừa lớn trong khoảng 5 - 10 phút đến khi chín thì vớt ra rổ và để ráo. Bạn cũng có thể xả lại với nước lạnh để hạt bắp được giòn ngon hơn nhé!

  • Trộn hỗn hợp bắp

    Bạn cho hết phần bắp vừa luộc chín vào 1 cái , cho thêm vào 50gr bột chiên giòn cùng với 50gr bột mì trộn thật đều để bột bám vào lớp vỏ bên ngoài hạt bắp.

    Tiếp đó đập 1 quả trứng gà vào trộn đều và cho thêm 100gr bột chiên giòn cùng 100gr bột mì, đảo liên tục để bột bám khắp hạt bắp làm sao cho các hạt tách đều và không dính vào nhau. Sau đó sẽ đổ bắp qua rây để lọc hết phần bột thừa.

    Lưu ý: Bạn cần trộn sao cho lớp bột đều, mỏng và áo đều các hạt bắp để khi chiên bắp cũng được giòn và lên màu đẹp, bắt mắt hơn.
  • Chiên bắp với bơ

    Bắc chảo lên bếp cho vào 4 muỗng canh dầu ăn đun đến khi dầu nóng. Khi dầu nóng vặn nhỏ lửa đổ toàn bộ hỗn hợp bắp vào. Đảo đều đến khi lớp vỏ bên ngoài vàng thì vớt ra.

    Chuẩn bị thêm một cái chảo cho vào 1 muỗng canh bơ lạt, đổ hết phần bắp vừa chiên xong vào, trộn đều khoảng 2 - 3 phút với lửa vừa rồi vớt ra để vào dĩa đã chuẩn bị là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành xong các bước đơn giản như trên là bạn đã có ngay cho mình món bắp - ngô chiên bơ siêu thơm ngon và hấp dẫn. Từng hạt bắp được chiên vàng giòn áo đều một lớp bơ lạc béo ngậy và cực kì bắt vị.

    Khi ăn bạn nên ăn kèm cùng với 1 ít tương ớt để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé! Đây là món chiên rất phù hợp để bạn chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức vào những ngày cuối tuần.

Hy vọng rằng với công thức làm món bắp - ngô chiên bơ vừa giòn, thơm khó cưỡng vừa thực hiện siêu đơn giản mà HAY ĂN hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn có thể những món chiên mới chế biến cho gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Bắp - ngô chiên bơ,bắp chiên bơ,ngô chiên bơ,cách làm ngô chiên bơ,cách làm bắp chiên bơ,bắp chiên,bắp chiên bơ,ngô chiên bơ,cách làm ngô chiên bơ,cách làm bắp chiên bơ,bắp chiên,