Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bắp nếp xào tôm khô đơn giản tại nhà

Món bắp nếp xào tôm khô là món ăn chơi quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam. HAY ĂN xin giới thiệu cách làm món bắp nếp xào tôm khô đơn giản tại nhà.

Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để thực hiện món bắp nếp xào tôm khô. Với cách thực hiện đơn giản sau, bạn sẽ có một món ăn thơm ngon để đãi bạn bè, gia đình vào những ngày cuối tuần.

Bắp nếp xào tôm khô

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món bắp nếp xào tôm khô

Cách lựa chọn nguyên liệu tươi, ngon  

Để lựa bắp nếp ngon, bạn nên lựa những trái bắp còn vỏ xanh, tươi và chưa bị khô, râu bắp vẫn có độ mềm, mượt, cuống bắp không được thâm hay héo. Trái bắp không cần quá to, chỉ cần thon dài, vừa phải, hạt bên trong mẩy, bóng và đều thẳng tắp thì bắp sẽ ngon và ngọt. 

Đối với tôm khô, để lựa được tôm khô tươi ngon, bạn nên lựa những con tôm khô có màu đỏ tự nhiên, đỏ trông như màu của men gạch, đó là màu của những con tôm tươi được sấy khô. Bên cạnh đó, tôm phải được sấy khô rang nhưng vẫn còn giữ được vị ngọt tự nhiên của tôm. Vỏ tôm cần được bóc sạch, tôm khô phải chắc thịt, không có mùi nồng gây khó chịu.

2 Cách làm món bắp nếp xào tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp mua về, bạn lột sạch vỏ và tách hạt bắp, bạn có thể tách bằng tay hoặc sử dụng dụng cụ tách hạt bắp để tách nhanh hơn. Để luộc sơ bắp, bạn nấu nước sôi và cho bắp vào, đợi đến khi bắp sôi nhẹ và vớt bắp ra để ráo.

Với tôm khô, bạn rửa sạch tôm khô và ngâm trong nước khoảng 15 phút để tôm khô nở ra và mềm hơn, dễ chế biến hơn. Sau đó, bạn vớt tôm khô ra để tôm khô ráo nước. Hành lá bạn xắt nhuyễn, tách riêng phần đầu hành và thân hành.

Cắt hành lá và luộc sơ bắpCắt hành lá và luộc sơ bắp

Bước 2 Xào bắp

Bạn cho chảo dầu lên bếp, đợi dầu sôi bạn cho đầu hành và tôm khô vào đảo đều đến khi tôm khô chín và dậy mùi thơm.

Tiếp đến, bạn cho bắp vào đảo đều. Bạn nêm vào 1,5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê tương ớt, bạn nhớ xào đều tay với lửa vừa nhỏ trong khoảng 5 phút để gia vị thấm vào trong bắp nhé. Sau đó, bạn cho 2 muỗng canh bơ vào để tạo mùi thơm.

Xào bắp cùng bơ và gia vịXào bắp cùng bơ và gia vị

Cuối cùng, bạn cho hành lá vào, tắt bếp và trộn đều hành lên để hành chín đều.

Cho hành và trộn đềuCho hành và trộn đều

Tham khảo: 9 cách làm bắp xào thơm ngon béo ngậy, đơn giản dễ làm

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món bắp xào rồi đấy. Món ăn thơm lừng trông vô cùng bắt mắt, khiến ai cũng muốn thử ngay thôi!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bắp nếp xào tôm khôBắp nếp xào tôm khô

Món bắp nếp xào cùng tôm khô thơm nồng mùi bơ. Hương vị đậm đà, vừa ăn và thấm đều vào từng hạt bắp. Món ăn này ăn kèm với tương ớt thì hết sảy.

HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món bắp nếp xào tôm khô và có thêm nhiều phút giây vui vẻ, thưởng thức món ăn này cùng gia đình, bạn bè.

Từ khóa: Cách làm bắp nếp xào tôm khô đơn giản tại nhà,bắp nếp xào tôm khô,cách làm bắp nếp xào tôm khô,