Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắp cải xào thịt băm

Cách làm bắp cải xào thịt băm thơm ngon, cực nhanh chóng tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Có phải bạn đang loay hoay đi tìm một món xào thơm ngon, đầy dinh dưỡng cho bữa cơm tối nay? Đừng lo, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món bắp cải xào thịt băm đơn giản, nhanh chóng nhưng lại khiến cho ai ăn rồi cũng sẽ chẳng quên đâu nha!

Nguyên liệu làm Bắp cải xào thịt băm

Thịt heo băm Bắp cải Hành lá Ngò rí Tỏi Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bắp cải tươi ngon

  • Bắp cải tươi ngon có dáng tròn, không méo mó, quan sát thấy có màu xanh nhạt, phần đầu thì dày, khép kín, đặc biệt cuống vẫn tươi xanh, không héo úa.
  • Bên cạnh đó, khi cầm lên thì thấy bắp cải có độ chắc tay, các lá thì cuốn chặt vào nhau, không tách rời.
  • Bạn nên tránh mua bắp cải có lá đã chuyển sang vàng, cuống thì có màu nâu, thậm chí bị dập quá nhiều bởi đó là bắp cải đã hỏng, ăn vào sẽ không ngon.

Cách chọn mua thịt heo băm tươi ngon

  • Thịt heo băm tươi ngon là thịt có màu hồng tươi sáng, mỡ thì màu trắng, không chuyển sang vàng hoặc xuất hiện các đốm thâm đen lạ thường.
  • Dùng tay ấn vào thì cảm nhận rõ rệt thịt có độ đàn hồi, săn chắc tốt và đặc biệt không bị chảy nhớt.
  • Bạn nên hạn chế mua thịt heo băm có màu sắc không đều màu, thậm chí còn tỏa ra mùi hôi tanh nồng nặc vì đó là thịt đã hỏng do để lâu ngày, ăn vào sẽ không tốt cơ thể.
  • Để đảm bảo độ thơm ngon cho món ăn thì bạn cũng có thể mua thịt heo dạng nguyên miếng về rồi dùng máy xay thịt xay nhuyễn hoặc thực hiện theo hướng dẫn băm thịt đơn giản dưới đây của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm món bắp cải xào thịt băm

Cách chế biến Bắp cải xào thịt băm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 300gr bắp cải sau khi mua về, bạn dùng tay tách ra thành từng lá riêng biệt, rồi ngâm cùng nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Sau đó, rửa lại với nước sạch vài lần, để ráo, rồi dùng dao cắt khúc vừa ăn.

    Hành lá, ngò rí thì bạn bỏ rễ, đồng thời đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để thật ráo rồi dùng dao cắt nhuyễn.

    Với tỏi bạn chỉ cần lột vỏ, rồi băm nhuyễn là được.

  • Ướp thịt băm

    Sơ chế nguyên liệu xong, bạn cho vào 200gr thịt heo băm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh dầu ăn.

    Kế đến, bạn dùng muỗng trộn đều rồi để cho thịt được thấm đều gia vị trong vòng 15 phút.

  • Xào bắp cải với thịt băm

    Bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho 5 tép tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

    Sau đó, bạn cho thịt heo băm đã ướp và 2 muỗng canh nước vào, dùng đũa đảo đều từ 2 - 3 phút.

    Thấy thịt đã săn lại thì bạn cho toàn bộ phần bắp cải vào, đồng thời tăng lên lửa lớn, nhanh tay xào đều khoảng 3 phút.

    Đến khi tất cả nguyên liệu đã chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, rồi cho hành lá, ngò rí vào rồi đảo đều lần nữa, tắt bếp và cho ra dĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bắp cải xào thịt băm quả là món ăn thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng mê mẩn. Ngoài màu xanh bắt mắt thì món ăn còn có hương thơm thoang thoảng cực kì kích thích luôn!

    Không những thế, khi thưởng thức bạn sẽ phải chìm đắm trong độ giòn ngọt, thanh thanh tự nhiên của bắp cải, chấm phá thêm chút thịt heo băm săn chắc, đậm vị đúng là ngây ngất.

Hy vọng qua cách làm bắp cải xào thịt băm mà HAY ĂN vừa chia sẻ trên đây thì mọi người đã có thể thêm vào danh sách thực đơn của mình 1 món ăn thật tuyệt vời nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bắp cải xào thịt băm,bắp cải xào thịt băm,cách làm bắp cải xào thịt băm,bắp cải xào thịt bằm,bắp cải xào thịt,bắp cải xào,