Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bắp cải muối kiểu Đức Sauerkraut đúng chuẩn

Bạn đã biết cách làm bắp cải muối kiểu Đức Sauerkraut vô cùng thơm chưa? Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức món ăn thơm ngon này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 - 5 người

Bắp cải muối kiểu là món ăn do người Đức sáng tạo ra và đã có từ rất lâu đời. Cách làm của món ăn này cũng không quá phức tạp và chúng ta có thể làm được tại nhà, cùng tìm hiểu nha.

1 Nguyên liệu làm bắp cải muối kiểu Đức Sauerkraut

  • 2,5kg bắp cải
  • Lọ thủy tinh kín nắp loại to
  • Lọ thủy tinh kín nắp loại nhỏ
  • 1 chiếc nắp lớn
  • Muối

Nguyên liệu làm bắp cải muối kiểu Đức SauerkrautNguyên liệu làm bắp cải muối kiểu Đức Sauerkraut

Mẹo hay: Cách chọn bắp cải ngon
- Bắp cải ngon thường khi cầm sẽ cảm thấy chắc tay, lá bện, cuốn chặt vào nhau.
- Các bạn nên chọn bắp cải có màu xanh nhạt, trắng xanh.
- Không nên chọn mua loại có lá vàng, có những đốm nâu hay lỗi bị nứt trên thân bắp cải vì sẽ không ngon.

2 Cách làm bắp cải muối kiểu Đức Sauerkraut

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bắp cải sau khi mua về các bạn rửa sạch. Sau đó, dùng dao cắt thành sợi với kích thước sẽ tùy vào sở thích của từng gia đình.

Bước 2 Làm bắp cải muối

Làm bắp cải muốiLàm bắp cải muối

Bạn chuẩn bị thau rồi cho 2,5kg bắp cải đã cắt vào. Kế tiếp, bạn cho khoảng hơn 3,5 muỗng canh muối vào và trộn thật đều tay để bắp cải thấm đều muối. Sau đó, bạn cho bắp cải vào một chiếc tô lớn rồi dùng nắp lớn đã chuẩn bị đậy và ấn mạnh bắp cải lại. Cuối cùng, bạn để bắp cải ở nơi thoáng mát trong khoảng 1 ngày.

Sau khoảng 1 ngày, các bạn hãy kiểm tra xem bắp cải có xuất hiện tình trạng mốc hay không và đổ đầy nước vào lọ thủy tinh nhỏ hoặc túi kín để chèn vào xô bắp cải.

Quá trình muối bắp cải sẽ diễn ra trong khoảng từ 2 - 5 tuần khi mà bắp cải đã đạt được độ chua nhất định là hoàn thành và chúng ta cần kiểm tra bắp cải hằng ngày.

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Khi cải đã đạt đến độ chua vừa ý của bạn, hãy lấy bắp cải cho vào lọ thủy tinh. Sau đó, cho vào ngăn mát của tủ lạnh và thưởng thức dần.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Chỉ với những bước đơn giản là chúng ta đã có món bắp cải muối vô cùng thơm ngon. Bắp cải giòn giòn có thêm vị chua chua, mặn mặn vô cùng độc đáo. Các bạn có thể ăn bắp cải muối cùng các món ăn trong bữa cơm hàng ngày hay các món chiên, món nướng,... sẽ rất thích hợp.

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món bắp cải muối kiểu Đức Sauerkraut. Các bạn hãy lưu ngay lại công thứ này để chế biến cho người thân, bạn bè mình cùng thưởng thức nha.

Từ khóa: Cách làm bắp cải muối kiểu Đức Sauerkraut đúng chuẩn,bắp cải muối kiểu đức sauerkraut,