Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bắp bò rim xì dầu mềm thơm, hấp dẫn cho cả nhà

Món bắp bò rim xì dầu cực kỳ thơm ngon, đậm vị cho mọi bữa cơm gia đình nhưng cách làm lại cực kỳ đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bắp bò là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng với những thành phần như protein, vitamin B6,... Bổ sung bắp bò trong thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp làm tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Bắp bò có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như bắp bò hầm thuốc bắc, bắp bò trộn gỏi, bắp bò luộc cuốn bánh tráng,... Trong đó chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bắp bò rim xì dầu đậm vị, thơm ngon. Hãy cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm bắp bò rim xì dầu

Mẹo hay: Khi mua bắp bò, bạn nên chọn những bắp có màu đỏ tươi xen lẫn các đường gân trắng, thớ thịt mềm, khi sờ vào có cảm giác săn chắc. Tuyệt đối không lựa chọn những bắp có màu đỏ sẫm, tái nhợt hoặc có màu vàng đậm. Bạn nên lựa chọn mua bắp bò ở HAY ĂN để đảm bảo chất lượng và đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguyên liệu làm bắp bò rim xì dầuNguyên liệu làm bắp bò rim xì dầu

2 Cách làm bắp bò rim xì dầu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp bò sau khi mua về bạn mang đi rửa với nước muối loãng để bớt mùi tanh, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Hành tỏi bóc sạch vỏ và giữ nguyên củ. Ngò rí rửa sạch với nước và để ráo. Ớt nhặt bỏ cuống, sau đó dùng 2 trái để cắt khúc ướp vào thịt, 2 trái còn lại dùng để trang trí. Bánh mì bạn cắt thành miếng vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt xì dầu

Bước làm sốt xì dầu được xem là rất quan trọng, quyết định phần lớn đến hương vị của món ăn. Trước tiên, bạn bắc chảo lên bếp cùng với 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho vào 2 trái ớt sừng, 1 củ gừng, 5 củ hành tím, 2 tép tỏi, 5g hoa hồi cùng với một ít ngũ vị hương phi thơm trong khoảng 2 phút.

Tiếp theo, bạn cho vào hỗn hợp trên 3 muỗng canh xì dầu, 3 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh nước lọc cùng 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe hạt nêm và một ít tiêu đã xay nhuyễn. Sau đó bạn dùng vá đảo đều trong khoảng 2 - 3 phút để các gia vị được hòa quyện.

Làm sốt xì dầuLàm sốt xì dầu

Bước 3 Làm bắp bò rim xì dầu

Sau khi đun sôi hỗn hợp thì bạn cho phần bắp bò đã chuẩn bị vào chảo và rim với lửa nhỏ trong khoảng 25 phút cho đến khi thấy bắp bò chín mềm, nước sốt sánh lại thì vớt bắp bò ra. Lưu ý trong quá trình rim bạn nên dùng đũa lật đều hai mặt bắp bò để phần thịt được thấm đều gia vị.

Sau khi vớt thịt bò ra ngoài, bạn dùng dao cắt thành các lát mỏng vừa ăn cùng với bánh mì.

Làm bắp bò rim xì dầuLàm bắp bò rim xì dầu

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ với 10 phút chuẩn bị và 30 phút chế biến là bạn đã có ngay món bắp bò rim xì dầu thơm lừng. Lúc này, bạn chỉ cần bày ra đĩa và ăn cùng bánh mì với nước sốt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bắp bò khi ăn cùng bánh mì, chấm thêm một ít nước sốt sền sệt thì còn gì tuyệt vời bằng. Khi cắn miếng thịt, bạn sẽ cảm nhận được ngay vị thịt bò mềm mềm, hòa quyện cùng phần nước sốt đậm đà khó quên.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã chia sẻ đến các bạn bí quyết làm món bắp bò rim xì dầu đậm vị, cực kỳ thơm ngon. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và trổ tài ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách làm bắp bò rim xì dầu mềm thơm, hấp dẫn cho cả nhà,bắp bò rim xì dầu,