Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bắp bò rim mật mía thơm ngon, chuẩn xứ Nghệ

Bắp bò được cắt ra từ đùi bò, không những có nhiều dinh dưỡng mà còn có hương vị thơm ngon, cùng học cách làm bắp bò rim mật mía thơm ngon, chuẩn xứ Nghệ nhé.

bắp bò rim mật mía

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Có vô số cách chế biến bắp bò ngon, một trong số đó không thể không kể đến món bắp bò rim mật mía, đậm xứ Nghệ không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức cũng như chế biến được hương vị chuẩn bài, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay bí kíp để làm món ngon này liền thôi.

1 Nguyên liệu làm món bắp bò rim mật mía

Nguyên liệu làm món bắp bò kho mật míaNguyên liệu làm món bắp bò kho mật mía

Mẹo chọn mua bắp bò ngon: Nên chọn bắp bò có màu đỏ tươi, lớp mỡ bò màu trắng đục, không bị nhão, có độ đàn hồi tốt, khi nhấn tay vào không bị lõm, thớ thịt mềm, có mùi bò, không nên chọn những bắp bò có màu tái xanh, đỏ sẫm sắp ngã đen, mỡ vàng đậm, thịt sờ vào nhão và có mùi hôi.
Thông tin về mật mía: Mật mía được làm từ cây mía gần giống như si rômật ong, có màu vàng óng và vị thanh ngọt, có thể mua mật mía ở siêu thị, cửa hàng tạp hóa lớn hay trên những trang thương mại điện tử đều được.

2 Cách làm món bắp bò rim mật mía

Bước 1 Sơ chế bắp bò

Sơ chế bắp bòSơ chế bắp bò

Bắp bò mua về đem rửa sạch, sau đó cho một ít gừng thái sợi cùng 50ml rượu trắng bóp trong 5 phút, cuối cùng mang đi rửa sạch lại với nước, cách này sẽ giúp khử mùi hôi của bắp bò vô cùng hiệu quả.

Bước 2 Ướp bắp bò

Ướp bắp bòƯớp bắp bò

Bóc vỏ hành và tỏi, gừng sau khi cạo sạch vỏ thì đem rửa sạch, sả cắt thành từng khúc sau đó cho tất cả nguyên liệu gồm hành, tỏi, gừng, sả cùng 2 thanh quế vào cối giã nhuyễn.

Tiếp đến cho bắp bò vào tô, ướp khoảng 1 thìa canh ớt bột, ½ thìa canh tiêu xay, 4 thìa mật mía, 4 thìa canh nước mắm. Trộn đều và để gia vị thấm trong khoảng 1-2 tiếng.

Bước 3 Kho bắp bò

Kho bắp bòKho bắp bò

Bắp bò sau khi ướp xong thì cho vào nồi, bắc lên bếp đun với lửa to. Khi nồi bắp bò sôi thì chỉnh lửa nhỏ lại và thêm khoảng 1 chén nước lọc nhỏ vào, tiếp tục kho trong vòng 1 tiếng cho tới khi nước bò sánh lại và thịt chín mềm là được.

Bước 4 Thành phẩm

Cho bắp bò ra thớt, thái thành từng miếng mỏng vừa ăn. Rồi xếp bắp bò ra dĩa là có thể thưởng thức rồi.

Bắp bò kho mật mía đặc sắc, hấp dẫnBắp bò kho mật mía đặc sắc, hấp dẫn

3 Thưởng thức

Món bắp bò kho mật mía khi hoàn thành có màu sắc vô cùng hấp dẫn, thịt bò có vị mặn mặn ngọt ngọt cực thơm hương quế và sả, vô cùng vừa miệng và thơm ngon.

Tham khảo thêm:15  món ăn ngày Tết miền Trung

Với những hướng dẫn chi tiết về cách làm bắp bò rim mật mía thơm ngon, chuẩn xứ Nghệ trên đây, HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thành công ngay từ lần thực hiện đầu tiên, cám ơn bạn đã theo dõi bài viết nhé.

Từ khóa: Cách làm bắp bò rim mật mía thơm ngon, chuẩn xứ Nghệ,bắp bò rim mật mía,cách làm bắp bò rim mật mía,