Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bắp bò nướng tiêu xanh thơm lừng cả gian bếp

Bắp bò nướng tiêu xanh có vị ngon đậm đà, hương thơm cay nồng rất hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến món bắp bò nướng tiêu xanh nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bắp bò nướng tiêu xanh là một món ăn vừa dễ dàng vừa có hương vị thơm ngon, khó cưỡng, thích hợp với những buổi tiệc gia đình ấm cúng. Cùng khám phá công thức làm món bắp bò nướng tiêu xanh này nhé!

1 Nguyên liệu làm bắp bò nướng tiêu xanh

Nguyên liệu làm bắp bò nướng tiêu xanhNguyên liệu làm bắp bò nướng tiêu xanh

2 Cách làm bắp bò nướng tiêu xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp bò rửa sạch với nước muối pha loang. Dùng dao cắt bỏ những phần mỡ thừa xung quanh, dùng cán dao hoặc dụng cụ đập thịt để đập đều bắp thịt cho thịt mau mềm. Sau đó, dùng dao khứa vài đường xéo trên 2 mặt miếng thịt.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt bò

Cho bắp bò đã sơ chế vào tô, ướp bắp bò với 4 muỗng cà phê sốt ướp thịt nướng, 1 muỗng cà phê sa tế tôm, 1 muỗng cà phê dầu hào, và tách tiêu xanh ra từng hạt và ướp vào thịt, trộn thật đều và để thịt bò ngấm gia vị trong 20 - 30 phút.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 3 Làm nước sốt thơm

Bạn hãy cắt bỏ phần cùi thơm, băm nhỏ phần thịt thơm, cho thơm vào rây lọc để lọc lấy nước. Kế đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, cho phần nước thơm và 4 muỗng canh tương ớt xí muội, khuấy đều và đun đến khi hỗn hợp sệt lại, tắt bếp và cho ra chén.

Làm nước sốt thơmLàm nước sốt thơm

Bước 4 Nướng bắp bò

Bạn chuẩn bị một lò than hồng, cho bắp bò lên nướng, trở đều các mặt cho bắp bò chín đều và không bị cháy. Khi thịt bò gần chín, bạn hãy lấy một nửa nước sốt thơm phết đều 1 mặt của bắp bò, sau đó gắp thịt ra.

Nướng bắp bòNướng bắp bò

Bước 5 Thành phẩm

Bạn hãy cho bắp bò nướng xong ra thớt, dùng dao cắt thành từng lát vừa ăn. Xếp bắp bò nướng ra đĩa, dọn kèm với nước sốt thơm, ăn với rau sống, bún thì rất ngon đấy.

Nướng bắp bòNướng bắp bò

3 Thưởng thức

Bắp bò nướng tiêu xanh thơm dậy mùi tiêu xanh, thịt được tẩm ướp đậm đà, thấm vị. Bắp bò nướng nhưng lại không quá dai, có độ mềm vừa phải, món ăn này chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ ai trong gia đình bạn.

Bắp bò nướng tiêu xanhBắp bò nướng tiêu xanh

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn làm món bắp bò nướng tiêu xanh thơm lừng, đậm vị. Bạn hãy thử trổ tài chế biến ngay cho gia đình mình nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bắp bò nướng tiêu xanh thơm lừng cả gian bếp,bắp bò nướng tiêu xanh,