Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắp bò luộc mắm

Cách làm bắp bò luộc mắm đơn giản, ngon mê ly

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bắp bò luộc mắm, nhắc đến thôi cũng đủ cảm nhận được mùi thơm khó cưỡng rồi. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm thử ngay món từ bò thơm ngon, khó cưỡng này nhé. Món này mà mang làm mồi nhắm thì bảo đảm ngon quên luôn lối về.

Nguyên liệu làm Bắp bò luộc mắm

Thịt bắp bò (có thể diềm thăn bò) Gừng Nước mắm Hạt nêm Sả

Cách chọn mua bắp bò tươi ngon

  • Để chọn thịt bắp bò ngon bạn phải quan sát màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon thường có màu đỏ tươi, không phải đỏ sẫm và mỡ bò có màu vàng nhạt.
  • Thịt bắp bò ngon thường xen kẽ những gân mỡ chắc bám chặt vào thịt, có màu trắng không bị chuyển màu sẫm.
  • Nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt.
  • Quan sát miếng thịt thấy có những nang trắng, nhỏ và dễ rời ra thì rất có thể đó là sán. Bạn cũng hạn chế mua những miếng thịt nhỏ đã được cắt sẵn, vì chúng rất hay chứa sán.
  • Bạn có thể tìm mua thịt bò tại các siêu thị Bách hóa XANH gần nhất. Hoặc tiện lợi hơn bạn hoàn toàn có thể đi chợ Online tại nhà qua trang chợ thương mại điện tử Bachhoaxanh.com để chọn mua thịt bò chất lượng tươi ngon nhất nhé.

Nguyên liệu làm bắp bò luộc mắm

Cách chế biến Bắp bò luộc mắm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng. Nếu bạn tìm mua được thịt bò tươi nóng thì bạn chỉ cần rửa sơ qua với nước rồi đem sơ chế ngay để giúp thịt bò mềm thơm ngon hơn nhé.

    Sau khi rửa sạch bạn quấn thịt bắp bò lại rồi dùng chỉ cố định thịt. Bạn quấn càng chắc thì phần thịt của mình sẽ kết chặt và ngon hơn sau khi luộc nhé.

    Cách bước để sơ chế thịt bò sạch, không bị hôi:

    Thông thường đối với phần thịt diềm thăn và bắp bò sẽ ít mùi hôi hơn so với các phần xương ống hay sườn của bò. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy phần thịt này có mùi bò nồng quá thì có thể giảm mùi hôi của bò bằng cách:

    • Cách 1: cách chà xát gừng giã nhuyễn (sau khi nướng chín củ gừng) và rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Dùng 1 chút muối chà xát lên phần thịt bò rồi rửa sạch lại với nước.

  • Ướp bắp bò

    Sau khi bạn sơ chế xong phần thịt rồi thì bạn cho vào thịt 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh hạt nêm. Bóp đều và mát xa khoảng 2 phút cho phần thịt thấm đều gia vị. Ướp thịt trong khoảng 10 phút trước khi đem luộc nhé.

  • Chuẩn bị nguyên liệu luộc bắp bò

    Gừng bạn rửa sạch rồi dùng chày đập dập. Sả rửa sạch, cắt bỏ phần đuôi cây sả rồi đập dập.

    Tiếp đến bạn cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm để chuẩn bị luộc nhé.

  • Luộc bắp bò với mắm gừng

    Cho khoảng 2 tô nước lọc vào nồi, sau đó bạn cho tiếp gừng sả đập dập cùng nước mắm đã chuẩn bị vào. Khi nước bắt đầu sôi lăn tăn nhẹ thì bạn cho thịt bò vào luộc với lửa vừa.

    Khi nước trong nồi sôi bùng lên thì bạn vớt phần bọt trên mặt đi rồi nêm nếm lại. Bạn nên mặn đậm đà 1 chút thì khi ninh thịt sẽ ngon và vừa miệng hơn nhé.

    Đậy nắp và ninh thịt bò với lửa vừa trong khoảng 15 phút với nồi áp suất và khoảng 25 - 30 phút với nồi thường. Bạn cũng có thể ninh thịt bằng nồi cơm điện nhé, nếu ninh thịt bò với nồi cơm điện thì bạn ninh trong khoảng 30 phút là được.

    Sau khoảng 15 phút ninh thịt với nồi áp suất bạn tiến hành xả hơi hồi cho hết rồi mở nắp nồi. Vớt bắp bò ra để nguội vậy là đã hoàn thành xong món bắp bò luộc mắm siêu dễ. Bây giờ bạn chỉ cần cắt lát mỏng và thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Bắp bò chắc, thơm mùi nước mắm, ngọt mặn đậm đà. Bạn có thể nhắm chung với một chút tương ớt. Món này mà mang làm mồi nhậu thì không còn gì bằng.

    Thịt ăn không hết bạn chỉ cần đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong 5 - 7 ngày. Khi ăn chỉ cần hấp lại cho nóng rồi cắt ra dùng nhé.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm món bắp bò luộc mắm thơm ngon, đậm đà hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức bắp bò hầm nước dừa này nhé!

Từ khóa: Bắp bò luộc mắm,cách làm bắp bò,thịt bò,thịt luộc,mắm gừng,món bò,cách làm bắp bò,thịt bò,thịt luộc,mắm gừng,món bò,cách làm bắp bò,thịt bò,thịt luộc,mắm gừng,món bò,