Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắp bò hầm xì dầu

Cách làm bắp bò hầm xì dầu (nước tương) bằng nối áp suất thơm ngon hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bắp bò hầm xì dầu (nước tương) là một trong những món ăn chiếm được cảm tình của nhiều người. Với cách chế biến khá đơn giản cùng với hương vị thơm ngon thì bạn hoàn toàn có thể chế biến món ăn này ngay tại nhà cho cả gia đình. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện món bò hầm nước tương này nhé!

Nguyên liệu làm Bắp bò hầmxì dầu

Bắp bò Xì dầu (nước tương) Đường thốt nốt Hạt ngò Quế Thảo quả Hoa hồi Đinh hương Hành tím Hành tây Gừng Sả Ớt sừng Tiêu hạt Dầu ăn Muối

Cách chọn mua bắp bò tươi ngon

Bắp bò tươi và ngon khi thịt có màu đỏ tươi, thớ nhỏ mịn, thơm mùi bò, mỡ bò màu vàng nhạt.

Nên chọn mua bắp bò tại những cửa hàng thực phẩm uy tín, đảm bảo vệ sinh, xuất xứ rõ ràng, thịt khi rã đông có màu đỏ tươi, không bị ngả màu, có mùi thơm.

Nguyên liệu làm món Bắp bò hầm nước tương

Dụng cụ thực hiện: Nồi áp suất, vỉ nướng, rây lọc, giấy bạc, , chén,...

Cách chế biến Bắp bò hầmxì dầu

  • Sơ chế bắp bò

    Phần bắp bò mua về bạn bỏ bớt phần gân, mỡ và rửa qua với nước.

    Sau đó, cho bắp bò vào thau và cho vào đó 1 muỗng canh muối cùng 1 ít nước lọc. Tiếp đến, rửa bắp bò thật sạch với hỗn hợp nước muối.

    Xả nước và rửa tiếp thêm 2 - 3 lần nữa để bắp bò sạch và hết mùi hôi.

  • Nướng và rang nguyên liệu khô

    Lấy 1 tờ giấy bạc lót phía dưới và xếp các nguyên liệu lên trên, bao gồm: 1 củ hành tây đã cắt đôi, 1/2 phần gừng, 5 củ hành tím, 1 trái ớt sừng đã chuẩn bị ở trên.

    Sau đó, bọc các nguyên liệu lại và nướng trong vòng 4 - 5 phút cho dậy mùi thơm.

    Lưu ý: Trong quá trình nướng, bạn nhớ trở đều 2 mặt để các nguyên liệu chín đều, tránh bị khét.

    Sau khi nướng xong, lấy các nguyên liệu bỏ ra dĩa.

    Tiếp đến, chuẩn bị các nguyên liệu đem rang. Thảo quả bạn đem đập dập.

    Bắc nồi lên bếp, cho các gia vị: hạt ngò, hoa hồi, quế, đinh hương và thảo quả đã đập dập vào rang. Cho thêm 1 muỗng canh hạt tiêu vào rang chung, đến khi hỗn hợp vàng và dậy mùi thơm là được.

    Cho hỗn hợp vừa rang ra dĩa, để nguội.

  • Hầm bắp bò

    Sả đem đập dập sau đó cắt thành từng khúc nhỏ. 1/2 phần gừng và 1 củ hành tím còn lại bạn cũng đem đập dập.

    Lấy phần gừng vừa nướng lúc nãy đem cắt khúc nhỏ và đập dập.

    Để hầm bắp bò, bạn chuẩn bị một nồi áp suất và cho vào đó 3 muỗng canh dầu ăn, tiếp đến cho sả, hành tím, gừng đã đập dập vào phi đến khi dậy mùi thơm.

    Cho bắp bò vào nồi và đảo đều.

    Tiếp đến, bạn cho hết lượng xì dầu và đường nâu đã chuẩn bị vào. Cho thêm 2 - 3 chén nước lọc vào nồi sao cho vừa ngập bắp bò là được.

    Cho các gia vị đã nướng (hành tây, gừng, hành tím, ớt sừng) vào. Các gia vị đã rang (hạt ngò, hoa hồi, quê, đinh hương, thảo quả) cho vào 1 cái túi rồi thả vào nồi. Cuối cùng, bạn cho thêm phần sả đã đập dập vào để tăng mùi thơm.

    Đậy nắp lại và hầm trong khoảng 10 - 15 phút.

    Mách nhỏ: Trường hợp không có nồi áp suất, bạn đổ nước sao cho ngập hoàn toàn phần bắp bò và hầm trong khoảng 2 tiếng, đến khi vừa cạn nước là được.

  • Hoàn thành

    Sau khi bắp bò đã hầm được 10 - 15 phút bằng nồi áp suất, bạn mở nắp và dùng đũa kiểm tra xem phần bắp bò đã mềm chưa. Nếu đũa xiên qua dễ dàng là bắp bò đã mềm.

    Lúc này, cho phần bắp bò qua một cái nồi khác.

    Dùng rây lọc bỏ phần xác của sả, gừng, hành tím.

    Tiếp tục nấu với lửa vừa đến khi nước cạn xuống xấp xỉ đáy nồi là được.

    Cuối cùng, lấy phần bắp bò cho ra dĩa, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Vậy là món ăn đã hoàn thành và chỉ chờ bạn thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Miếng bắp bò mềm, thấm đều xì dầu, hòa quyện cùng mùi thơm của các gia vị. Chỉ mới ngửi mùi thôi cũng đã thấy tuyệt vời.

    Với món bắp bò hầm xì dầu này, bạn có thể dùng luôn phần nước dùng lúc nấu bắp bò để làm nước chấm, thêm vào đó 1 ít tỏi và ớt băm nữa thì quả là không từ gì có thể diễn tả được hết độ ngon của món ăn này, đảm bảo không một ai có thể cưỡng lại.

Hi vọng với công thức mà Điện máy XANH chia sẻ với bạn ngày hôm nay sẽ giúp bạn thực hiện thành công món bắp bò hầm xì dầu thơm ngon, đậm đà. Còn chần chừ gì nữa, vào bếp và trổ tài ngay thôi nào. Chúc bạn thành công và có một bữa ăn thật ngon miệng!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Nhamtran FV

Từ khóa: Bắp bò hầm xì dầu,bắp bò hầm xì dầu,bắp bò hầm nước tương,cách làm bắp bò hầm xì dầu,cách làm bắp bò hầm,bắp bò hầm,bắp bò hầm xì dầu,bắp bò hầm nước tương,cách làm bắp bò hầm xì dầu,cách làm bắp bò hầm,bắp bò hầm,bắp bò hầm xì dầu,bắp bò hầm nước tương,cách làm bắp bò hầm xì dầu,cách làm bắp bò hầm,bắp bò hầm,