Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắp bò hầm tiêu xanh

Cách làm bắp bò hầm tiêu xanh lạ miệng, đơn giản và đưa cơm

  • Chuẩn bị

    1 giờ 30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt bò hầm là một trong những món thơm ngon từ bò và giàu chất dinh dưỡng. Khi kết hợp thịt bò với tiêu xanh tạo nên một món vừa lạ miệng, vừa bổ dưỡng. Hôm nay, các bạn hãy vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện món bò đơn giản này chiêu đãi cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Bắp bò hầm tiêu xanh

Bắp bò Tiêu xanh Nước dừa tươi Bột mì rang vàng Khoai tây Cà rốt Hành tây Hành tím Tỏi Ngò rí Lá quế khô Nước tương Tương cà Dầu ăn Giấm Gừng Bột năng Gia vị thông dụng (đường/muối/bột ngọt/hạt nêm/tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bắp bò tươi ngon

  • Bắp bò ngon có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mịn, mỡ màu vàng nhạt, ấn vào thịt cảm giác được độ săn chắc đàn hồi, ngửi thấy mùi thịt bò đặc trưng.
  • Nếu miếng thịt màu đỏ sậm, thớ thịt to, mỡ vàng đậm là thịt bò già, ăn rất dai. Hoặc thịt có đỏ sậm, mỡ trắng, mùi hơi tanh thì đó là thịt trâu.
  • Bên cạnh đó không mua nếu thấy thịt bò xỉn màu, mềm nhũn chảy nước, có mùi hôi.

Cách chọn mua cà rốt ngon, chất lượng

  • Những củ cà rốt ngon là những củ có kích thước vừa phải (không quá to cũng không quá nhỏ), có lớp vỏ trơn, láng. Khi cầm lên cảm giác được độ chắc và độ nặng của củ cà rốt.
  • Nên chọn mua những củ cà rốt có màu cam tự nhiên, cuống lá vẫn còn xanh và dính chặt vào thân củ.
  • Không nên mua những củ cà rốt có hình dáng kì lạ, cuống và phần thân bị dập, héo, có xuất hiện các vết thâm, dùng tay nhấn vào thì bị lún vào bên trong.

Cách chọn mua khoai lang ngon, không bị sượng

  • Nên mua những củ khoai tây cầm chắc tay, nặng, vỏ trơn nhẵn, lành lặn và có màu vàng.
  • Không chọn các củ không có vết lõm quá sâu.
  • Không chọn những củ có chấm, sâu, mắt đen trên vỏ, không bị thối rữa, có nước chảy ra ngoài.
  • Không chọn củ khoai tây đã mọc mầm hay có lớp bên ngoài chuyển xanh vì chúng rất độc hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu nấu bắp bò hầm tiêu xanh

Cách chế biến Bắp bò hầm tiêu xanh

  • Sơ chế bắp bò

    Bạn rửa sạch 600gr bắp bò với nước lạnh sau đó rửa lại bằng nước muối. Cho bắp bò cùng 30ml giấm, 1 củ gừng đập dập vào thau rồi ngâm bắp bò trong 10 phút để khử mùi hôi.

    Sau đó, dùng nước rửa sạch bắp bò lại lần nữa, bạn để bò ráo nước rồi dùng dao cắt miếng vuông vừa ăn, mỗi miếng dài khoảng 2 lóng tay.

  • Sơ chế nguyên liệu phụ

    Bạn thực hiện băm nhuyễn 10gr tỏi và 10gr hành tím.

    Tiếp theo, bạn tách 5 nhánh tiêu xanh thành từng hạt. Cho phần tiêu đã tách hạt vào một túi nilon hoặc cối rồi đập dập.

    Phần khoai tây, sau khi gọt vỏ, bạn rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn. Sau đó, ngâm trong nước lạnh để khoai không bị thâm.

    Hành tây bạn lột bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch với nước. Chia hành tây thành 2 phần, 1 phần cắt hạt lựu, phần còn lại bạn cắt hình múi cau.

    Cà rốt sau khi gọt vỏ, bạn rửa sạch, tỉa hoa rồi cắt thành khoanh vừa ăn độ dày khoảng 0.5cm. Bạn rửa phần lá quế khô với nước cho sạch bụi bẩn. Tiếp đó, bạn cắt nhuyễn phần ngò rí.

  • Ướp bắp bò

    Bạn để phần bắp bò đã cắt vào một cái tô lớn.

    Cho vào tô 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 20gr bột mì rang vàng, 10gr tương cà, 10ml nước tương, 10ml dầu ăn, 1 phần hành tím, tỏi đã băm nhuyễn, phần cuống ngò rí đã cắt nhuyễn.

    Bạn ướp bắp bò trong 60 phút cho ngấm đều gia vị.

  • Xào bắp bò

    Bạn bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng lên, bạn cho 1 ít dầu ăn vào, sau đó cho phần hành tây đã cắt hạt lựu cùng phần tỏi, hành tím băm còn lại vào nồi rồi phi cho vàng, thơm.

    Tiếp theo, bạn cho phần tiêu xanh đã đập dập cùng 10gr tương cà, 10gr lá quế khô vào nồi rồi đảo đều.

    Bạn cho bắp bò vào nồi xào đến khi thịt săn lại và thấm gia vị.

  • Hầm bắp bò

    Sau khi bắp bò đã săn lại, bạn cho 1.5 lít nước dừa tươi vào nồi, hầm bắp bò trong khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút tùy vào độ dai của bắp bò.

  • Chiên khoai tây

    Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng rồi cho khoảng 20ml dầu vào chảo, cho phần khoai tây vào chiên đến khi khoai săn lại, vàng xém là được.

  • Cho cà rốt, khoai tây và tiêu xanh vào hầm

    Tiếp theo, cho cà rốt đã cắt vào nồi, tiếp tục nấu trong 10 phút để cà rốt được mềm. Bạn cho khoai tây đã chiên và 5 nhánh tiêu còn lại vào nồi.

    Bạn cho thêm vào nồi 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường.Bạn lấy một cái chén rồi cho vào 20gr bột năng, thêm 2 muỗng canh nước lạnh. Pha loãng hỗn hợp này ra rồi từ từ cho vào nồi đang hầm bắp bò, khuấy đều tay cho phần nước bò hầm sánh lại.

    Sau khi đợi thêm 10 phút cho cà rốt và khoai tây chín mềm, bạn cho phần hành tây cắt múi cau vào nồi rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bắp bò hầm tiêu xanh có màu vàng nâu đẹp mắt cùng mùi thơm nồng của tiêu xanh, hương vị đậm đà, thịt bắp bò có độ dai vừa phải, rất ngon miệng.

    Bạn múc một phần bắp bò hầm vừa đủ ăn ra hoặc dĩa lớn rồi rắc rau ngò đã băm nhuyễn lên cho dậy mùi. Dùng món ăn để ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì thì còn gì bằng nữa đúng không nào.

Với cách nấu bắp bò hầm tiêu xanh hấp dẫn, thơm ngon đậm vị nhưng rất đơn giản trên đây, bạn đã có thể tự vào bếp trổ tài để chiêu đãi món ăn cho gia đình của mình rồi. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bắp bò hầm tiêu xanh,cách làm bắp bò hầm tiêu xanh,bắp bò hầm tiêu xanh,bò hầm tiêu xanh,cách làm bắp bò hầm tiêu xanh,bắp bò hầm tiêu xanh,bò hầm tiêu xanh,cách làm bắp bò hầm tiêu xanh,bắp bò hầm tiêu xanh,bò hầm tiêu xanh,