Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bắp bò hầm nước dừa

Cách làm bắp bò hầm nước dừa thơm ngon, đơn giản chiêu đãi gia đình

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong các phần thịt bò thì phần bắp bò thường ngon nhất bởi nó săn chắc và ăn giòn giòn bởi có gân bò. Hôm nay nãy cùng HAY ĂN chế biến món bắp bò hầm nước dừa ngon đơn giản và giàu chất dinh dưỡng với bí quyết từ chuyên trang Vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Bắp bò hầm nước dừa

Bắp bò Nước mắm Rượu trắng Hành tây Dứa (thơm/ khóm) Nước dừa Xoài xanh Dưa leo Sả Tỏi băm Rau sống (xà lách/ rau thơm/ diếp cá/ rau mầm) Nước mắm Nước cốt chanh Ớt băm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua bắp bò ngon

  • Chọn mua những thớ thịt mềm, nhỏ, không quá mịn.
  • Dùng tay ấn vào thịt dẻo, nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi thì đó là thịt mới.
  • Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực, nếu mua được thịt bò tơ thì càng tốt.
  • Không nêm mua thịt bò có màu tái xanh, xuất hiện những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt, có mùi hôi. Ngoài ra, các phần thịt có màu đỏ sẫm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng, thị nhão, sờ vào thấy dính tay cũng không nên mua…

Cách chọn mua dứa ngon

  • Màu sắc: Chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi. Có thể còn một vài mắt hơi xanh nhưng trái dứa vàng đều thì độ ngọt càng cao. Tránh chọn những trái không đều màu, có những chấm nâu đậm hoặc vàng ngả sang màu đỏ bởi nó đã bị chín quá mức. Cũng không nên chọn trái dứa khi còn xanh vì phải đợi rất lâu sau nó mới chín.
  • Hình dáng: dứa có hình tròn bầu, ngắn quả sẽ có nhiều thịt hơn so với những quả dáng ống dài.
  • Lớp vỏ: Vỏ của dứa khi chín quá sẽ bị nhăn. Còn những trái dứa ngon, tươi sẽ không quá cứng cũng quá mềm, nhấn ngón tay vào sẽ không có cảm giác bị lõm vào.
  • Mắt dứa: mắt dứa càng lớn, càng thưa sẽ càng tốt.
  • Mùi thơm: Ngửi phần cuống nếu thấy có mùi thơm thì nên chọn, tránh chọn mùi ít hoặc không mùi bởi nó chưa chín. Cũng không nên chọn những trái có mùi hơi chua theo kiểu lên men thì đó là những trái đã quá chín.

  • Phần ngọn dứa: màu càng tươi xanh chứng tỏ dứa càng tươi ngon. Còn nếu những trái dứa quá chín phần ngọn sẽ bị khô hoặc ngả sang màu nâu.

Nguyên liệu làm món bắp bò hầm nước dừa

Cách chế biến Bắp bò hầm nước dừa

  • Sơ chế bắp bò

    Trước tiên bạn cần rửa sạch thịt bắp bò và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh cho sạch.

    Mách nhỏ:

    • Đối với bắp bò, để tránh gây mất đi lượng chất dinh dưỡng trong thịt, bạn chỉ nên rửa và sơ chế với nước muối pha loãng chứ không nên trần qua nước sôi như các loại thịt khác.
    • Để thịt bò nhanh mềm và đậm đà hơn, bạn ướp thịt bò với 2 thìa cà phê nước mắm và 2 thìa cà phê rượu trắng trong khoảng 20 - 25 phút.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch, cắt làm đôi.

    1/4 quả dứa rửa sơ cho sạch bụi bẩn cắt miếng nhỏ.

    4 cây sả rửa sạch, loại bỏ lớp vỏ ngoài và lá sâu, khô, cắt làm khúc, đập dập.

    Xoài rửa sơ, gọt vỏ, rửa lại lần nữa cho sạch, cắt bỏ hạt và xắt lát mỏng.

    Dưa leo rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu, chẻ đôi rồi xắt lát chéo vừa ăn.

    Rau sống nhặt bỏ lá sâu, héo, bỏ cuống, ngâm vào nước mối pha loãng, rửa nhiều nước cho sạch.

  • Hầm bắp bò

    Cho 800ml nước dừa vào nồi, cho bắp bò đã sơ chế sạch vào.

    Cho vào nồi hành tây, sả, dứa vào cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, dùng đũa khuấy nhẹ cho gia vị tan vào nước dừa.

    Đậy vung, hầm lửa vừa trong 40 phút. Trong quá trình luộc, nếu thấy váng bọt nổi lê thì bạn vớt ngay ra nhé, như vậy thịt luộc ra sẽ thơm ngon hơn.

    Xiên đũa vào thấy bắp bò đã mềm thì tắt bếp, vớt bắp bò ra đĩa, đậy kín, chờ nguội.

  • Làm nước chấm

    Cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 3 muỗng canh nước lọc, 1/2 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng cà phê ớt băm.

    Khuấy đều cho đường tan hết.

  • Hoàn thành

    Xiên đũa vào thấy bắp bò đã mềm, không bị ra màu hồng hoặc đỏ là thịt đã chín, tắt bếp, vớt bắp bò ra đĩa, đậy kín, chờ nguội.

    Dùng dao sắc thái bắp bò thành lát mỏng, bày ra đĩa, cùng rau sống, xoài, dưa leo.

  • Thành phẩm

    Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, ai trong chúng ta cũng có thể hoàn thành món bắp bò hầm nước dừa thơm ngon, ăn kèm rau sống xanh mướt chấm cùng nước mắm đậm đà.

    Thịt bò luộc chín tới mềm và ẩm, có vị ngọt đặc trưng của thịt bò, phần gân bắp bò giòn giòn. Thịt luộc ngon phải có mùi thơm và không bị thâm đen, có màu sắc đẹp vừa mang tính thẩm mỹ của món ăn vừa có hương vị đậm đà, mọng nước. Nước mắm chấm thịt bò thơm và sánh mùi tỏi ớt.

    Thịt bò luộc có thể ăn kèm với rau sống như xà lách, rau húng bạc hà, dưa chuột, cà chua và một chút bún tươi với bánh tráng. Ăn kèm như thế món ăn sẽ vừa ngon vừa không bị ngán, lại tốt cho sức khoẻ, là một món ăn phù hợp cho dịp cối tuần để gia đình cùng quây quần bên nhau thưởng thức.

Cách bảo quản bắp bò hầm nước dừa

  • Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi dùng có thể đem ra hâm nóng lại, ăn đến đâu xắt đến đấy.
  • Nếu bảo quản trong tủ lạnh, bạn chỉ nên để tối đa 2 - 3 ngày, không để lâu hơn vì món ăn sẽ hư, sinh ra nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm món bắp bò hầm nước dừa thơm ngon, đậm đà hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức bắp bò hầm nước dừa này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube TasteShare.

Từ khóa: Bắp bò hầm nước dừa,bắp bò hầm nước dừa,cách làm bắp bò hầm nước dừa,bắp bò hầm,cách làm bắp bò hầm,bắp bò,bắp bò hầm nước dừa,cách làm bắp bò hầm nước dừa,bắp bò hầm,cách làm bắp bò hầm,bắp bò,bắp bò hầm nước dừa,cách làm bắp bò hầm nước dừa,bắp bò hầm,cách làm bắp bò hầm,bắp bò,