Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bắp bò hầm bạch quả siêu cấp bổ dưỡng cho cả nhà

Bắp bò hầm bạch quả là một món ăn thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Cùng HAY ĂN vào bếp học làm món bắp bò hầm bạch quả siêu cấp bổ dưỡng cho cả nhà nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bắp bò hầm bạch quả không chỉ là một món ăn có hương vị hấp dẫn mà còn đem lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món ăn này ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món bắp bò hầm bạch quả

Nguyên liệu làm món bắp bò hầm bạch quảNguyên liệu làm món bắp bò hầm bạch quả

Mẹo hay:
Khi chọn mua bắp bò, bạn nên chọn những phần có màu đỏ hồng, không có vết tái xanh hay mùi hôi khó chịu. Thịt bò tươi và ngon thường có độ đàn hồi tốt. Bạn có thể dùng ngón tay ấn nhấn nhẹ vào thịt để kiểm tra. Nếu thịt đàn hồi lại nhanh chóng và không để lại lỗ lõm, thì đó là thịt ngon và chất lượng tốt.

2 Cách làm món bắp bò hầm bạch quả

Bước 1 Sơ chế bắp bò

Bắp bò sau khi mua về bạn rửa sạch rồi luộc sơ qua với nước nóng và gừng trong khoảng 5 phút để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi và chất bẩn.

Sau đó, bạn vớt bắp bò ra rồi cắt thành những miếng vừa ăn có độ dày khoảng 1cm.

Cuối cùng, bạn cho thịt bắp bò đã cắt vào một cái tô, ướp cùng với 1 muỗng canh hạt nêm trong khoảng 15 - 20 phút cho thấm đều gia vị.

Sơ chế bắp bòSơ chế bắp bò

Mẹo hay:
Khi cắt bắp bò, bạn nên cắt theo thớ ngang để tránh thịt bò bị dai. Khi cắt theo thớ ngang, mặt cắt của thịt sẽ là những cuộn thịt xếp sát vào nhau, tạo ra các sợi thịt ngắn và dễ ăn hơn. Việc cắt thịt theo cách này cũng giúp thịt nhanh chóng thấm gia vị khi ướp và giảm thời gian nấu chín.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Bạch quả mua về bạn đem lột bỏ phần vỏ, bỏ đi phần tim. Đẳng sâm thì rửa sạch và để ráo.

Táo đỏ và kỷ tử khô thì bạn nên ngâm với nước sạch trước khi chế biến khoảng 7 - 10 phút cho chúng nở mềm.

Khoai môn bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành các miếng vừa ăn. Khi cắt khoai môn, bạn nên chuẩn bị một thau nước sạch, sau đó cho vào thau khoảng 1 muỗng canh muối rồi khuấy tan. Mỗi khi cắt xong, bạn nên cho ngay khoai môn vào thau nước muối để loại bỏ bớt nhựa chát và không bị thâm nhé!

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Hầm bắp bò

Bạn bấc một cái nồi lên bếp, sau đó cho thịt bắp bò và 500ml nước dừa tươi và cùng, hầm với lửa vừa trong khoảng 30 phút cho thịt mềm. Khi nước trong nồi sôi, bạn dùng vá vớt bỏ hết bọt.

Sau đó, bạn cho thêm vào nồi 100g khoai môn, 30g bạch quả, 15g đẳng sâm và 30g táo đỏ đã sơ chế vào, hầm thêm khoảng 15 phút với lửa vừa cho chín đều các nguyên liệu.

Hầm bắp bòHầm bắp bò

Bước 4 Nêm nếm gia vị

Bạn cho vào nồi 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tương cà và 15g kỷ tử đã ngâm nở rồi khuấy đều.

Sau đó, bạn tiếp tục pha trộn hỗn hợp gồm 1 muỗng canh bột năng và 2 muỗng canh nước lọc vào 1 cái tô, khuấy đều rồi cho vào nồi thịt. Đun thêm khoảng 5 phút nữa cho tất cả đều chín rồi tắt bếp.

Nêm nếm gia vịNêm nếm gia vị

Bước 5 Thành phẩm

Bạn múc thịt bắp bò đã chín ra tô. Món bắp bò hầm bạch quả sau khi hoàn thành có màu sắc trông rất bắt mắt. Mùi thơm tỏa ra từ món ăn này cũng vô cùng hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món bắp bò hầm bạch quả đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mềm mềm, thơm ngon của thịt bắp bò cùng với vị ngọt thanh của táo đỏ và vị bùi bùi của bạch quả, rất kích thích vị giác.

Bạn có thể thưởng thức món bắp bò hầm bạch quả cùng với cơm nóng hoặc bún đều vô cùng bắt miệng.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món bắp bò hầm bạch quả siêu cấp bổ dưỡng cho cả nhà. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm bắp bò hầm bạch quả siêu cấp bổ dưỡng cho cả nhà,bắp bò hầm bạch quả,