Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bao tử heo xào sả ớt

Cách làm bao tử heo xào sả ớt giòn ngon, thơm lừng cực đưa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tạm quên tiệc tùng quán xá, mình lai rai cuối tuần tại nhà cùng món bao tử heo xào sả ớt giòn giòn, dai dai ngon đúng điệu! Không hề khó làm tí nào, ngay bây giờ chuyên trang Vào bếp sẽ mách bạn công thức làm món xào thơm ngon này siêu nhanh nhé!

Nguyên liệu làm Bao tử heo xào sả ớt

Bao tử heo Sả Ớt hiểm Tỏi băm Hành tím băm Nghệ băm Chanh Rau quế Hoa hồi Dầu ăn Dầu hào Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường)

Cách chọn mua bao tử heo ngon

  • Bạn nên lựa bao tử heo màu trắng hoặc hồng nhạt, có độ dày 2 - 3 lóng tay, có độ đàn hồi nhất định, không có vết bầm tím, không viêm loét, không bị căng phồng.
  • Nên chọn bao tử mà trong lòng bao tử không có phần cứng hoặc hạt cứng, chất dịch nhiều nhưng không nhớt tay.
  • Không chọn mua bao tử có vết thâm đen, tái xanh. Có mùi hôi nồng hoặc màu sắc quá hồng tươi sáng (có thể dùng tẩy màu).
  • Tránh chọn mua bao tử đông lạnh vì sẽ mất đi độ giòn của bao tử.

Nguyên liệu làm món bao tử heo xào sả ớt

Cách chế biến Bao tử heo xào sả ớt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để làm hết mùi hôi của bao tử thì rửa sạch với chanh và muối sau đó rồi rửa sạch để ráo.

    Để bao tử giòn, trắng, ngon thì bắc 1 nồi nước đầy và có thể ngập hết bao tử lên bếp, đun với lửa to đến khi nước sôi. Tiếp theo, thả hoa hồi vào cho bao tử vào luộc 7 phút đến khi bao tử săn lại.

    Bao tử sau khi luộc thì gắp ra rửa sạch với nước rồi để ráo nước. Thái bao tử thành những miếng vừa ăn.

    Thái sả thành những lát mỏng, rau quế rửa sạch, bỏ đi những lá già, héo úa. Bạn cũng có thể thái lát mỏng ớt hoặc để nguyên trái tùy vào sở thích.

    Mẹo sơ chế bao tử heo sạch, không hôi

    Cách 1: Lộn trái bao tử heo lại rửa trực tiếp với nước, cho muối lên bao tử chà xát mạnh tay để tiếp tục làm sạch, để bao tử ra hết nhớt. Sau đó rửa sạch lại với nước.

    Cách 2: Cắt vài miếng chanh và chà xát với bao tử trong 10 phút để làm sạch ba tử. Sau đó tiếp tục rửa sạch lại với nước.

    Cách 3: Chần bao tử heo qua nước sôi có muối, giấm và rượu gừng (nếu có). Cạo bỏ những màng trắng bám xung quanh bao tử rồi rửa sạch để ráo nước.

  • Xào bao tử

    Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Cho phần sả thái lát, ớt nguyên trái, hành tím, tỏi, nghệ băm nhuyễn vào phi khoảng 2 - 3 phút cho vàng thơm.

    Sau đó, cho bao tử vào xào 3 phút rồi thêm 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu hào vào đảo đều với lửa vừa khoảng 5 - 7 phút.

    Thấy bao tử săn lại và dần chín, nêm nếm gia vị lại cho vừa miệng rồi tắt bếp cho lá rau quế vào đảo đều, bày ra đĩa thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bao tử xào sả ớt giòn giòn, dai dai có thêm vị cay the the của ớt, thơm nồng của sả hòa quyện với rau quế càng làm cho món ăn đậm đà hơn, đảm bảo vị ngon miễn chê, ăn cùng với cơm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn.

    Bỏ túi thêm cho mình một công thức làm bao tử xào sả ớt khác, cũng thơm ngon không kém, với những gợi ý từ HAY ĂN hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công món xào này.

Hy vọng với công thức làm món bao tử heo xào sả ớt dai giòn sật sật, cay cay, thơm nồng cực hấp dẫn sẽ giúp bạn thực hiện món xào này một cách nhanh chóng và đơn giản. Nhanh tay vào bếp thực hiện đãi cả gia đình nào!

https://www.facebook.com/hongphuc.phanthi.923

Từ khóa: Bao tử heo xào sả ớt,cách làm bao tử heo xào sả ớt,cách làm bao tử xào,bao tử xào sả ớt,bao tử heo xào,bao tử xào,cách làm bao tử heo xào sả ớt,cách làm bao tử xào,bao tử xào sả ớt,bao tử heo xào,bao tử xào,cách làm bao tử heo xào sả ớt,cách làm bao tử xào,bao tử xào sả ớt,bao tử heo xào,bao tử xào,