Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bao tử heo kho tiêu dai giòn đậm đà, thơm lừng khó cưỡng

Bao tử heo kho tiêu là một trong những món ăn siêu dính từ bao tử heo. Cùng HAY ĂN khám phá cách chế biến bao tử heo kho tiêu ngon mà không bị tanh nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bao tử heo tuy có phần phức tạp trong khâu sơ chế nhưng lại mang đến nhiều món ăn thơm lừng khó cưỡng. Cùng HAY ĂN khám phá công thức làm một món ngon từ bao tử heo - bao tử heo kho tiêu dai dai, đậm đà qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm món bao tử heo kho tiêu

Mẹo hay:
- Để chọn bao tử heo ngon, bạn nên chọn bao tử heo có màu hồng tươi, không bị lở loét, có dấu hiệu căng phồng hay có vết bầm tím trên bao tử. Bạn cũng không nên chọn mua dạ dày đông lạnh vì chúng không còn giữ được độ giòn vốn có.

Nguyên liệu làm món bao tử heo kho tiêuNguyên liệu làm món bao tử heo kho tiêu

2 Cách làm bao tử heo kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bao tử heo sau khi mua về bạn rửa với nước sạch rồi bóp với 1 chén bột mì để bao tử sạch nhớt, kế đó bạn rửa sạch lần nữa và bóp thêm với 2 muỗng canh muối hột và 1 trái chanh, rửa lại với nước sạch.

Tiếp theo, bạn cho bao tử heo vào nồi với 1 lít nước và 2 nắm gạo (giúp khử hết mùi của bao tử heo) rồi luộc khoảng 15 phút. Sau đó, bạn mang bao tử heo đã luộc đi cạo sạch cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Cuối cùng, bạn cắt bao tử heo thành miếng vừa ăn.

Tỏi và ớt bạn rửa sạch rồi mang đi xay nhuyễn. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế bao tử heoSơ chế bao tử heo

Bước 2 Chế biến bao tử heo kho tiêu

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh đường và 2 muỗng canh dầu ăn rồi nấu tan, sau đó cho 30g tỏi và 30g ớt vào, đảo đều rồi tắt bếp. Kế đó bạn cho bao tử heo vào chảo, thêm 3 muỗng canh nước mắm và 10g tiêu xay rồi trộn đều và để khoảng 10 - 15 phút cho bao tử heo ngấm vị.

Sau đó, bạn chỉnh lửa nhỏ và kho bao tử heo trong 20 phút, khi thấy nước hơi cạn bạn thêm vào chảo 1 chén nước dừa tươi. Kho tiếp khoảng 15 - 20 phút nữa, đến khi nước đã sệt lại thì tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành món bao tử heo kho tiêu rồi đấy.

Chế biến bao tử heo kho tiêuChế biến bao tử heo kho tiêu

Bước 3 Thành phẩm

Bạn bày bao tử kho tiêu ra đĩa và thưởng thức. Món ăn này có thể ăn kèm với cơm trắng nóng hổi trong bữa chính hay ăn như bữa phụ đều ngon nhé. Còn chờ gì nữa mà không thử ngay món ngon này bạn nhỉ?

Thành phẩm bao tử heo kho tiêuThành phẩm bao tử heo kho tiêu

3 Thưởng thức

Món bao tử heo kho tiêu là sự kết hợp tuyệt vời giữa bao tử heo dai giòn vừa phải, đậm đà với tiêu xay cay cay, nồng nhẹ. Bạn có thể ăn kèm món này với rau luộc, xà lách hay dưa leo,... để cảm nhận được vị ngon trọn vẹn nhất nha.

Thưởng thức bao tử heo kho tiêuThưởng thức bao tử heo kho tiêu

Bài viết trên chia sẻ công thức làm món bao tử heo kho tiêu dai giòn đậm đà, thơm lừng khó cưỡng. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Nếu biết thêm món ngon nào từ bao tử heo thì đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới bài viết cho chúng mình biết với bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm bao tử heo kho tiêu dai giòn đậm đà, thơm lừng khó cưỡng,bao tử heo kho tiêu,