Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bao tử heo chiên giòn cực đơn giản, ai ăn cũng khen

Bao tử heo chiên giòn là một món ăn thơm ngon và dinh dưỡng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm món bao tử heo chiên giòn cực đơn giản nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn mới lạ để đổi vị thì món bao tử heo chiên giòn là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bao tử giòn rụm, béo bùi, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món bao tử heo chiên giòn

Nguyên liệu làm món bao tử heo chiên giònNguyên liệu làm món bao tử heo chiên giòn

Mẹo hay:
Khi chọn mua bao tử heo, bạn nên chọn những miếng có màu trắng đồng đều, không có các vết thâm tím, không bị ung nhọt hay căng phồng. Khi ấn ngón tay vào bao tử, nếu cảm thấy có độ đàn hồi, không bị mềm nhũn thì đó là bao tử ngon, ngược lại là bao tử đã để lâu và không tươi ngon.

2 Cách làm món bao tử heo chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bao tử heo mua về bạn lột bỏ lớp màng mỏng bên ngoài, sau đó bóp với muối và giấm nhiều lần cho hết nhớt. Bạn nên lộn ngược bao tử lại và chà xát thật mạnh để khử hết mùi hôi.

Sau đó, bạn chần bao tử qua nước sôi để loại bỏ các chất bẩn còn sót lại. Cuối cùng, bạn vớt ra, rửa sạch một lần nữa rồi thái nhỏ thành các miếng vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp bao tử

Bạn cho bao tử đã thái nhỏ vào một cái tô, sau đó đập 2 quả trứng gà vào, nêm thêm 3 muỗng canh bột chiên giòn và 1/2 muỗng canh tỏi băm. Trộn đều để bao tử thấm đều gia vị và ướp trong vòng 30 phút.

Ướp bao tửƯớp bao tử

Bước 3 Chiên bao tử

Bạn lăn phần bao tử đã ướp qua một lớp bột chiên giòn. Sau đó cho bao tử vào chảo và chiên cho đến khi vàng đều các mặt thì vớt ra và để ráo dầu.

Chiên bao tửChiên bao tử

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi ráo bớt dầu, bạn bày bao tử ra đĩa. Món bao tử heo chiên giòn sau khi hoàn thành có màu vàng giòn cùng mùi thơm rất hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món bao tử heo chiên giòn đã hoàn thành rồi! Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm, dai dai, béo bùi. Bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc sốt mayonnaise để cảm nhận rõ hơn hương vị của nó nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm bao tử heo chiên giòn cực đơn giản, ai ăn cũng khen. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm bao tử heo chiên giòn cực đơn giản, ai ăn cũng khen,bao tử heo chiên giòn,