Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bao tử chiên ngũ vị thơm ngon, đổi vị cho cả nhà

Bao tử chiên ngũ vị là món ăn mới lạ được nhiều gia đình ưa thích. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm bao tử chiên ngũ vị thơm ngon, đổi vị cho cả nhà nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Bao tử chiên ngũ vị được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và cách chế biến mới lạ. Không chỉ giúp bữa cơm gia đình thêm độc đáo, nguyên liệu làm món ăn cũng rất dễ mua và chế biến nhanh gọn lẹ. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách chế biến món ăn ngon từ bao tử này thôi!

1 Nguyên liệu làm món bao tử chiên ngũ vị

Nguyên liệu làm món bao tử chiên ngũ vịNguyên liệu làm món bao tử chiên ngũ vị

Mẹo hay: Nên chọn mua bao tử heo có màu hồng nhạt, trên thịt không có vết bầm tím hay lở loét, kèm thèm đó là thành bao tử không bị căng phồng. Tìm hiểu và tránh những cửa hàng bán bao tử đông lạnh vì khi nấu sẽ không ngon.  Làm thật sạch bao tử heo trước khi nấu để món ăn được thơm ngon, chuẩn vị hơn.

2 Cách làm món món bao tử chiên ngũ vị

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bao tử khi mua về rửa sơ với nước sạch rồi để ráo. Cho bao tử vào 1 tô vừa, sau đó cho vào lần lượt 1 bát giấm, nước cốt 2 quả chanh, 2 muỗng canh muối. Dùng tay xoa và mát-xa nhẹ miếng bao tử cả mặt trong và ngoài. Đến khi thấy các chất dịch bẩn còn sót lại chảy xuống tô và miếng bao tử khá sạch thì ta tiến hành dừng chà, rửa sạch lại với nước và để ráo.

Đem thảo quả, gừng, hành tím đã chuẩn bị đi nướng sơ rồi mang vào cối đập dập nhẹ.

Bước 2 Luộc bao tử

Luộc bao tửLuộc bao tử

Trước tiên, cho bao tử vào nồi và trần qua 3-5 phút sau đó vớt ra và rửa sạch với nước. Tiếp theo, cho hành tím, gừng, thảo quả, quế, hoa hồi cùng 150ml mật ong vào nồi nước và đun sôi. Đến khi nước sôi hẳn thì cho bao tử vào luộc.

Đợi khoảng 30 phút khi bao tử đã chín thì mang ra vào ngâm liền vào nước đá để cho thịt được săn và giòn hơn.

Bước 3 Chiên bao tử

Chiên bao tửChiên bao tử

Trước tiên lấy bột năng ra cho vào tô, tiếp theo trộn thêm một ít ngũ vị hương vào bột. Sau đó cắt miếng bao tử thành 2 và nhúng vào lớp bột năng cho dính bột đều cả trong lẫn ngoài.

Đặt chảo lên bếp rồi cho dầu vào chảo, bạn phải đảm bảo rằng bao tử đã phủ đều bột và bạn canh đúng thời gian, chiên đến khi nào 2 mặt vàng thì mới được tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món bao tử chiên ngũ vị là món ăn độc đáo, hòa quyện giữa vị ngọt, thơm và cay nhẹ một cách tinh tế. Với lớp ngoài giòn rụm, bên trong là phần thịt tươi ngon được tẩm ướp ngũ vị hương tạo nên một hương vị độc đáo và mới lạ. Đây có thể là 1 một trải nghiệm ẩm thực thú vị  mà bạn và gia đình khó lòng quên được.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Khi ăn một miếng bao tử chiên ngũ vị, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được hương thơm đặc trưng của thịt bao tử hòa quyện của các thành phần gia vị có trong món ăn một cách rõ nét. Những lát thịt thơm ngon với lớp vỏ giòn rụm nhưng vẫn giữ được độ dai ngọt bên trong rất được lòng những thực khách khó tính.

Đặc biệt, mùi thơm từ ngũ vị hương dậy lên xen lẫn với vị ngọt tự nhiên của thịt bao tử tạo nên một hương vị mới lạ và bắt miệng.

Trên đây là cách làm món bao tử chiên ngũ vị đổi mới cho bữa cơm gia đình. HAY ĂN hy vọng rằng bạn và gia đình sẽ thích món ăn này và lưu lại công thức ở bài viết trên để dùng thường xuyên hơn nhé.

Từ khóa: Cách làm bao tử chiên ngũ vị thơm ngon, đổi vị cho cả nhà,cách làm bao tử chiên ngũ vị,làm bao tử chiên ngũ vị,bao tử chiên ngũ vị,cách làm bao tử chiên,làm bao tử chiên,