Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bao tử cá basa kho tiêu

Cách làm bao tử cá basa kho tiêu thơm ngon đậm đà dễ làm cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bao tử cá kho tiêu là một món kho có hương vị đậm đà thấm trong từng miếng bao tử cá. Bạn hãy học ngay công thức nấu món này cùng với HAY ĂN để bữa cơm trong gia đình thêm ngon miệng hơn nhé. Vào bếp thôi!

Nguyên liệu làm Bao tử cá basa kho tiêu

Bao tử cá basa Hành tím/Tỏi băm Ớt băm Chanh Rượu trắng Nước màu Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Muối/ Tiêu/ Đường/ Hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bao tử cá basa tươi ngon

  • Bạn nên mua bao tử cá tại hệ thống các cửa hàng, quầy thực phẩm, siêu thị lớn uy tín để đảm bảo mua được bao tử với chất lượng tốt nhất.
  • Chọn mua bao tử cá có màu đỏ tươi, không có mùi hôi và không có hiện tượng chảy nhớt.
  • Hạn chế mua sản phẩm đông lạnh vì sẽ làm giảm hương vị món ăn.

Nước màu mua ở đâu?

Nước màu bạn có thể mua tại hệ thống các cửa hàng, siêu thị lớn hoặc nếu có thời gian thì bạn cũng có thể làm ngay tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm món bao tử cá basa kho tiêu

Dụng cụ thực hiện

Nồi đất, dao, thớt, , muỗng,...

Cách chế biến Bao tử cá basa kho tiêu

  • Sơ chế bao tử cá

    Bao tử cá mua về, bạn lộn ngược lại rồi chà với hỗn hợp muối và chanh để loại bỏ nhớt.

    Kế tiếp bạn rửa lại với nước 2 - 3 lần rồi cho tiếp một ít rượu trắng vào tiếp tục bóp bao tử để khử mùi hôi.

    Sau đó, rửa sạch và để ráo nước.

    Cách sơ chế bao tử cá sạch, không tanh

    • Bạn rửa sơ bao tử cá lúc mới mua về rồi bóp với 1 muỗng canh muối và 50ml giấm (hoặc chanh), ngâm 15 phút. Sau đó, bạn xả qua nước lạnh vài lần và để ráo.

    • Ngoài ra, bạn có thể trụng sơ bao tử khoảng 5 giây trong nước sôi rồi vớt ra tô nước đá lạnh ngâm 10 phút cho bao tử trắng giòn. Sau đó rửa thật sạch với nước và để ráo.

  • Ướp bao tử cá basa

    Ướp bao tử cá với 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê hành băm, 1 muỗng cà phê ớt băm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước màu, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi trộn đều và ướp từ 10 - 15 phút để bao tử cá thấm gia vị.

  • Xào sơ bao tử cá

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, bạn cho phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại vào phi thơm. Sau đó, cho bao tử cá vào xào trên lửa vừa khoảng 5 phút cho bao tử săn lại.

  • Kho món ăn

    Cho tiếp vào nồi 1 muỗng canh nước mắm, để lửa nhỏ, đảo đều tay vài lần rồi đậy nắp nồi lại và kho tiếp khoảng 15 phút.

    Khi đã kho được 10 phút thì bạn cho tiếp phần ớt còn lại và một ít tiêu xay vào rồi tiếp tục kho thêm 5 phút nữa thì tắt bếp và cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Món này có mùi thơm nhẹ của tiêu, bao tử cá giòn dai sần sật, ăn kèm cơm nóng rất ngon, đảm bảo sẽ rất hao cơm. Bao tử cá kho tiêu này cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để lai rai vài chén cùng với gia đình, bạn bè đấy.

Hy vọng với hướng dẫn trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món bao tử cá kho tiêu này để chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Ăn Gì Đây?

Từ khóa: Bao tử cá basa kho tiêu,cách làm bao tử cá basa kho tiêu,cách làm bao tử cá basa kho,bao tử cá basa kho tiêu,bao tử cá kho tiêu,bao tử cá kho,cách làm bao tử cá basa kho tiêu,cách làm bao tử cá basa kho,bao tử cá basa kho tiêu,bao tử cá kho tiêu,bao tử cá kho,cách làm bao tử cá basa kho tiêu,cách làm bao tử cá basa kho,bao tử cá basa kho tiêu,bao tử cá kho tiêu,bao tử cá kho,