Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bào ngư hầm thuốc bắc bổ dưỡng, bồi bổ cả nhà

Bào ngư hầm thuốc bắc là một món ăn có hương vị đậm đà và thanh mát. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu vách làm bào ngư hầm thuốc bắc để bồi bổ cả nhà nhé!

Chế biến
85 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
3-4 người

Bào ngư hầm thuốc bắc là một món ăn bắt nguồn từ Trung Quốc, nổi tiếng với hương vị đậm đà và thanh mát. Bào ngư hầm thuốc bắc được coi là món ăn bổ dưỡng và có tác dụng tăng cường sức khỏe, đặc biệt là cho những người có vấn đề về sức khỏe tim mạch và tiểu đường. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm bào ngư hầm thuốc bắc nhé!

1 Nguyên liệu làm bào ngư hầm thuốc bắc

Nguyên liệu làm bào ngư hầm thuốc bắcNguyên liệu làm bào ngư hầm thuốc bắc

2 Cách làm bào ngư hầm thuốc bắc

Bước 1 Sơ chế bào ngư

Để làm sạch bào ngư, đầu tiên bạn rửa thật sạch bào ngư với nước, dùng bàn chải cạo sạch rong rêu bám trên bề mặt bào ngư.

Tiếp theo, bạn dùng đầu muỗng tách bào ngư ra khỏi vỏ, bỏ ruột, dùng bàn chải sạch chải lại một lần nữa.

Để loại bỏ mùi tanh của bào ngư, bạn xát muối và chanh lên thịt bào ngư, rửa lại bằng nước sạch, bày ra đĩa.

Sơ chế bào ngưSơ chế bào ngư

Bước 2 Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Xương gà để khử mùi hôi thì bạn ngâm với nước muối nhạt khoảng 5 phút rồi vớt ra, xả lại nước lạnh, để ráo.

Nấm hương rửa sạch, để loại bỏ mùi tanh của nấm đông cô bạn ngâm nước khoảng 10 phút rồi vớt ra, vắt sạch nước rồi cho ra rổ.

Gọt vỏ, rửa và cắt cà rốt và dùng dao tỉa hình bông hoa, cắt thành khúc dày. Bạn bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ hành tím và tỏi. Hành lá và ngò rí nhặt bỏ lá vàng và rễ, rửa sạch, thái khúc nhỏ.

Các loại gia vị thuốc bắc bạn rửa sạch, vớt ra rổ cho ráo nước.

Chuẩn bị các nguyên liệu khácChuẩn bị các nguyên liệu khác

Bước 3 Hầm nước dùng thuốc bắc

Bắc nồi đất lên bếp, cho 400g xương gà và khoảng 1 lít nước vào đun trong khoảng 30 phút. Bạn lọc bỏ xương gà, thêm cà rốt thái nhỏ và nấm đông cô vào đun thêm 20 phút nữa.

Tiếp theo, thêm tất cả các loại gia vị thuốc bắc và nấu thêm 10 phút nữa.

Sau khi nước dùng dậy mùi thơm, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường. Khuấy cho đến khi gia vị được hòa tan hoàn toàn.

Hầm nước dùng thuốc bắcHầm nước dùng thuốc bắc

Bước 4 Xào và hầm bào ngư

Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, khi dầu nóng cho hành tím và tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho bào ngư vào xào khoảng 5 phút.

Sau 5 phút, bào ngư chín sơ và vớt ra thả vào nước dùng. Nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của gia đình và nấu thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.

Xào và hầm bào ngưXào và hầm bào ngư

Bước 5 Thành phẩm

Bào ngư hầm thuốc bắc thành phẩm có mùi thơm rất đặc trưng của thuốc bắc. Khi thưởng thức, nước dùng ngọt đậm đà, bào ngư giòn sần sật, nước hầm cà rốt và nấm mềm ngọt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Hương vị của bào ngư hầm thuốc bắc được kết hợp từ những nguyên liệu chính như bào ngư, nấm đông cô, cà rốt và các loại thuốc bắc. Vị ngọt thanh của bào ngư kết hợp với vị đắng của thuốc bắc tạo ra một hương vị độc đáo và khó quên.

Thưởng thứcThưởng thức

Hy vọng với những chia sẻ trên của Bách hoá XANH bạn đã có thể tự làm món bào ngư hầm thuốc bắc ngay tại nhà. Nhanh vào bếp và trổ tài cho cả nhà mình thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm bào ngư hầm thuốc bắc bổ dưỡng, bồi bổ cả nhà,bào ngư hầm thuốc bắc,