Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh Yokan đậu đỏ

Cách làm bánh Yokan đậu đỏ ngon miệng dễ làm chuẩn vị Nhật bản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    6 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bánh Yokan - loại bánh ngọt dạng thạch đến từ Nhật Bản thường được chọn ăn trong mùa hè bởi hương vị ngọt ngào, mát lạnh. Cùng vào bếp trổ tài làm ngay món bánh Yokan với hương vị đậu đỏ. Đây hứa hẹn sẽ là món bánh cực kì ngon lành đó nha!

Nguyên liệu làm Bánh Yokan đậu đỏ truyền thống

Bột rau câu Agar Hạt đậu đỏ Đường trắng (tùy khẩu vị ngọt mà điều chỉnh nhé) Nước lọc Gừng (loại nhỏ nếu thích bánh có thêm vị gừng)

Cách chọn mua đậu đỏ ngon, chất lượng

  • Nên chọn hạt đậu có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt và không có dấu hiệu mốc hay mùi khó chịu.
  • Nên chọn hạt đậu có kích thước vừa phải để sau khi nấu đậu đạt được độ mềm và vị bùi ngon.
  • Không nên chọn những hạt quá to, vì những hạt này thường ăn không ngon, ít chất dinh dưỡng hơn những hạt nhỏ và đặc biệt thường tạo ra vị chát nhẹ khi ăn.

Nguyên liệu món ăn bánh yokan đậu đỏ

Nồi, bếp gas, máy xay sinh tố, rây lọc khuôn đựng bánh (có thể là khuôn vuông hay khuông hình bông hoa, trái tim,...), màng bọc thực phẩm,...

Cách chế biến Bánh Yokan đậu đỏ truyền thống

  • Hầm đậu đỏ

    500gr đậu đỏ ngâm qua đêm rồi chắt bỏ phần nước.

    Cho hết phần đậu vào 1 cái nồi sâu lòng, đặt lên bếp rồi cho 600ml nước lọc vào, chỉnh lửa vừa rồi đậy nắp hầm đậu trong khoảng 45 phút - 1 tiếng cho đậu chín mềm.

    Mách nhỏ: Nếu bếp nhà bạn có nồi áp suất thì bạn có thể dùng nồi áp suất nha. Thời gian hầm đậu sẽ nhanh hơn, tầm 30 - 40 phút bạn nhé!

  • Xay đậu đỏ

    Khi đậu đã chín mềm, bạn lọc bỏ phần nước rồi cho hết phần đậu vào máy xay sinh tố, bấm xay nhuyễn đậu đỏ, thêm chút nước lọc cho dễ xay hơn nhé.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy xay sinh tố, bạn có thể dùng muỗng để nghiền đậu đỏ. Tuy nhiên cách này sẽ mất nhiều thời gian hơn và phần đậu sẽ không được nhuyền bằng khi dùng máy xay sinh tố bạn nha!

    Đậu đã xay nhuyễn, lược qua rây để thu được hỗn hợp đậu mịn màng hơn.

    Cho hỗn hợp đậu vào 1 cái chảo chống dính, đặt lên bếp rồi cho 200gr đường trắng vào, chỉnh lửa nhỏ, sên cho phần hỗn hợp đậu đỏ sệt lại là được.

  • Sên nhân

    Sên đậu đỏ xong, bạn bắc 1 nồi khác lên bếp, cho 200ml nước lọc vào rồi cho 8gr bột rau câu Agar vào. Đun với lửa vừa đến khi nước sủi bọt, sôi lăn tăn thì cho phần đậu đỏ đã sên (hay bột đậu đỏ mua sẵn) vào, khuấy dọc từ từ đến khi hỗn hợp sánh đặc lại.

    Mách nhỏ: Nếu bạn thích có hương vị gừng thì bạn hãy bào gừng thành sợi, vắt lấy nước rồi cho vào khi hỗn hợp sánh đặc, khuấy đều lần nữa là được nhé!

  • Làm bánh

    Lót màng bọc thực phẩm vào khuôn rồi đổ hỗn hợp đã sánh đặc lại vào rồi bọc lại bằng 1 lớp màng bọc thực phẩm nữa.

    Cho khuôn vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 6 - 7 tiếng thì lấy ra, cắt nhỏ nếu là khuôn vuông rồi thưởng thức nhé!

    Mách nhỏ: Nếu bạn dùng khuôn nhựa thì không cần lót màng bọc thực phẩm mà cứ đổ hỗn hợp trực tiếp vào luôn nhé.

  • Thành phẩm

    Bánh Yokan đậu đỏ truyền thống có vị ngọt bùi bùi của đậu đỏ, thanh mát do bánh có dạng thạch nhìn núc ních rất đáng yêu nữa. Làm cho cả nhà món bánh đến từ Nhật Bản này ngay thôi bạn ơi!

Trên đây là 2 cách làm bánh Yokan đậu đỏ truyền thống và hương chanh thơm ngon cùng cách làm vô cùng đơn giản đúng không nào? Cùng làm cho gia đình có thêm loại bánh mới thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công nha!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ: trang Cookpad.com và kênh Youtube Cookat Việt Nam

Từ khóa: Bánh Yokan đậu đỏ,bánh yokan đậu đỏ,bánh yokan đậu,bánh yokan,cách làm bánh yokan,vào bếp,bánh yokan đậu đỏ,bánh yokan đậu,bánh yokan,cách làm bánh yokan,vào bếp,bánh yokan đậu đỏ,bánh yokan đậu,bánh yokan,cách làm bánh yokan,vào bếp,