Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh xếp Hàn Quốc nhân tôm hấp dẫn siêu đẹp mắt

Ẩm thực Hàn Quốc luôn gây ấn tượng không chỉ về hương vị, nguyên liệu mà còn ở sự sáng tạo. Trong đó, song hành cùng phong vị hấp dẫn, món bánh xếp Hàn Quốc còn ẩn chứa ý nghĩa nhân văn sau lớp vỏ bánh “thủy tinh”, chắc chắn bạn sẽ thích thú đấy.

Từ thời xa xưa, bánh xếp Hàn Quốc hay còn gọi là Mandu (Gunmandu) đã là món ăn truyền thống ở nơi đây, tương tự món Gyoza của Nhật Bản. Ngoài kimchi với hơn 200 loại khác nhau thì Mandu cũng chẳng thua kém khi có tổng cộng hơn 78 loại. Đây được xem là món ăn ý nghĩa đối với người Hàn, ra đời vào lúc đất nước được định hình và trở thành món ăn tinh thần của họ.

Người dân xứ kim chi rất coi trọng thuyết âm dương ngũ hành nên việc chế biến Mandu cũng được chú trọng. Việc hòa trộn giữa rau củ và thịt chính là biểu trưng cho sự kết hợp giữa âm và dương, giữa lạnh và nóng. Điều này mang tính bổ khuyết năng lượng và cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Không những thế, cách gói hình tròn hay hình gối cũng tượng trương cho hai yếu tố trời và đất trong vạn vật. Vì thế, bánh xếp Hàn Quốc đã không ít lần chinh phục được cả vị giác cũng như tình yêu của mọi người.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu

Cách làm bánh xếp Hàn Quốc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm bánh xếp Hàn QuốcSơ chế nguyên liệu

Cho 100g bột mì cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn, 50ml nước và ¼ muỗng cà phê muối vào tô lớn, rồi trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện. Sau đó, dùng tay nhào bột thành khối mịn dẻo và không dính tay. Để bột nghỉ 20 phút.

Tiếp đến, cho 100g bột mì cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn, 50ml nước ép rau chân vịt và ¼ muỗng cà phê muối vào một tô khác. Làm tương tự như khối bột trên, xong thì cũng để bột nghỉ 20 phút.

Bước 2 Làm nhân

Bước 2: Làm nhân

Cho vào tô lượng nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: tôm, bắp cải, nấm hương, hành tây, hành lá, hành tím, hạt nêm, tiêu, dầu mè và ½ muỗng cà phê muối. Sau đó, trộn đều lại với nhau, xong thì để tô nhân vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút.

Bước 3 Làm bột

Bước 3: Làm bột

Lăn lần lượt khối bột trắng và xanh thành những thanh dài. Sau đó, dùng cây cán bột, cán phần bột xanh mỏng ra (dày khoảng 1cm), rồi đặt phần bột trắng vào giữa. Xong thì dùng tay túm chặt các mép phần bột xanh sao cho bao phủ kín phần bột trắng. Tiếp tục lăn khối bột thành hình trụ, rồi lấy dao cắt thành những khoanh tròn dày tầm 1cm.

Bước 4 Nặn bánh và hấp

Bước 4: Nặn bánh và hấp

Dùng cây những miếng bột vừa cắt thành hình tròn mỏng. Sau đó, cho 1 muỗng nhân vào giữa, dùng tay túm 2 mép và tạo nếp gấp lại với nhau. Kế đến, đặt bánh vào xửng, hấp khoảng 20 phút đến khi chín.

Bước 5 Làm nước chấm

Bước 5: Làm nước chấm

Trong lúc đợi bánh chín, hãy cho vào tô nhỏ 20ml nước lọc cùng lượng nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: nước tương, giấm và đường. Sau đó, khuấy cho đến khi tan hoàn toàn và hòa quyện với nhau.

Thành phẩm

Thành phẩm bánh xếp hàn quốc

Bánh xếp Hàn Quốc hấp chín có màu sắc vô cùng bắt mắt và thu hút luôn đấy. Khi cắn thử miếng đầu tiên thôi, ta đã có thể cảm nhận được ngay sự mềm mại, dẻo dai của lớp vỏ, ẩn bên trong là nhân tôm nấm ngon ngọt, thơm phức. Hãy thưởng thức khi bánh còn nóng hổi, chấm cùng nước tương chua ngọt và kèm kim chi cay cay thì tuyệt nhất luôn.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh gối (bánh quai vạc) chiên và hấp thơm ngon

Chỉ cần chút tỉ mỉ là ta đã có ngay những chiếc bánh xếp Hàn Quốc xinh xắn và thơm ngon rồi. Mùa dịch bệnh cần gì đi đâu xa, chỉ cần ngồi tại nhà, trổ tài và thưởng thức nét tinh túy ẩm thực này cùng người thương yêu. Vậy cũng đủ hạnh phúc lắm rồi nhỉ.

Xem thêm: Cách làm bánh xếp nhân thịt chiên giòn thiệt giòn, để cả tiếng cũng không mềm

Mua thực phẩm tươi sống đến các cửa hàng Bách hoá XANH gần nhất nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bánh xếp Hàn Quốc nhân tôm hấp dẫn siêu đẹp mắt,bánh xếp hàn quốc nhân tôm,bánh xếp hàn quốc,mandu,bánh xếp,làm bánh,cách làm bánh,