Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh xèo yến mạch bằng nồi chiên không dầu healthy, thơm ngon

Bánh xèo yến mạch là một món ăn vừa thơm ngon vừa healthy. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món bánh độc đáo này nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1 - 2 người

Bạn đang ăn ở chế độ ăn healthy nhưng lại thèm bánh xèo. Đừng lo lắng, món bánh xèo yến mạch bằng nồi chiên không dầu sẽ vô cùng thích hợp đó, cùng khám phá nha.

1 Nguyên liệu làm bánh xèo yến mạch

Nguyên liệu làm bánh xèo yến mạchNguyên liệu làm bánh xèo yến mạch

Mẹo hay:

Cách chọn tôm tươi, ngon: Bạn nên chọn tôm có phần chân màu trong suốt, dính vào thân tôm. Cùng với đó, tôm tươi sẽ có phần thân hơi cong, thịt săn chắc, vỏ tôm còn nguyên vẹn.
Bạn không nên mua tôm có phần chân đã chuyển màu, phần đuôi xòe ra, lỏng lẻo vì sẽ không tươi và ngon.

Cách chọn thịt ba chỉ heo tươi, ngon: Bạn nên chọn thịt ba chỉ có phần thịt và phần mỡ cân đối. Nên chọn thịt có lớp mỡ màu trắng đục, lớp thịt đỏ hồng và khi ấn tay vào sẽ có độ đàn hồi.
Bạn không nên chọn thịt ba chỉ có phần nỡ quá mỏng. Không chọn mua thịt bị nhão, sờ tay vào không có độ đàn hồi.

2 Cách làm bánh xèo yến mạch

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt sau khi mua về các bạn dùng muối chà sát rồi rửa lại thật sạch, sau đó cắt thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Tôm các bạn bóc vỏ, lấy phần chỉ đen ra, rửa lại bằng nước sạch rồi cắt thành hạt lựu.

Cà rốt các bạn bỏ vỏ, rửa thật sạch rồi cắt thành những sợi mỏng. Hành tây bạn lột vỏ rồi cắt thành lát mỏng. Hành lá các bạn cũng rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào phần nhân bánh

Các bạn bắt chảo lên bếp rồi lần lượt cho tôm, thịt, cà rốt, hành tây vào xào. Sau khi xào khoảng 5 phút, bạn cho 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê dầu hào vào và tiếp tục xào đến khi các nguyên liệu chín đều thì tắt bếp.

Xào phần nhân bánhXào phần nhân bánh

Bước 3 Pha bột

Bạn chuẩn bị một chiếc máy xay sinh tố. Kế tiếp, lần lượt cho vào máy 50g yến mạch, 20g bột năng, 20g bột chiên giòn, ½ muỗng cà phê bột nghệ, ½ muỗng cà phê muối rồi xay nhuyễn. Sau khi đã xay nhuyễn, bạn cho hỗn hợp ra tô hoặc thau và thêm vào hành lá cắt nhuyễn, 200ml nước cốt dừa rồi trộn đều tất cả là hoàn thành phần bột bánh.

Pha bộtPha bột

Bước 4 Làm bánh xèo

Làm bánh xèoLàm bánh xèo

Bạn bắt một chiếc chảo chống dính lên bếp rồi cho khoảng 1 muỗng cà phê dầu ăn vào. Đợi đến khi dầu nóng bạn cho bột vào dàn đều lên chảo. Khi bánh đã se mặt thì bạn cho phần nhân đã xào vào và gấp đôi bánh lại.

Trước khi đổ bánh bạn hãy làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút trước. Sau khi gập đôi bánh lại bạn tiếp tục cho bánh vào nồi chiên không dầu để chiên.

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho bánh vào nồi chiên không dầu trong thời gian 5 phút là chúng ta đã hoàn thành món bánh xèo vô cùng thơm ngon. Các bạn lấy bánh ra và thưởng thức món ăn thơm ngon này.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Với cách làm không quá khó, chúng ta đã có món bánh xèo được làm từ yến mạch vô cùng hấp dẫn. Bánh có lớp vỏ giòn rụm, vàng thơm và vị béo bùi thơm ngon. Khi ăn bạn hãy cuộn bánh xèo với các loại rau sống và chấm với nước mắm chua ngọt sẽ thêm phần thơm ngon hơn nữa.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là chia sẻ của HAY ĂN về công thức làm bánh xèo yến mạch bằng nồi chiên không dầu. Các bạn hãy lưu ngay lại công thức này để chế biến món ăn vô cùng thơm ngon cho gia đình, bạn bè của mình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh xèo yến mạch bằng nồi chiên không dầu healthy, thơm ngon,bánh xèo yến mạch,