Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh xèo bông điên điển dân dã, chuẩn vị miền Tây

Khám phá cách làm bánh xèo bông điên điển dân dã, một món ăn đặc trưng chuẩn vị miền Tây và những bí quyết để tạo nên những chiếc bánh xèo thơm ngon.

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 - 5 người

Bánh xèo bông điên điển, một món ăn truyền thống đậm đà hương vị miền Tây, đã trở thành một biểu tượng ẩm thực không thể thiếu của khu vực này. Hãy cùng HAY ĂN khám phá công thức chi tiết và những bí quyết để tạo nên chiếc bánh xèo chuẩn vị miền Tây trong bài viết dưới đây nhé!

1 Nguyên làm món bánh xèo bông điên điển

Mẹo hay: Khi mua bông điên điển để làm bánh xèo, hãy tránh chọn những bông có màu xanh hoặc những bông đã nở bung. Bông quá non khi chế biến có thể mang lại vị đắng không thích hợp, trong khi bông quá già thì vị ngọt và hương thơm không được tối đa.

Nguyên làm món bánh xèo bông điên điểnNguyên làm món bánh xèo bông điên điển

2 Cách làm món bánh xèo bông điên điển

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho bột bánh xèo vào thau lớn, thêm 1 muỗng nhỏ muối, 1 muỗng nhỏ bột nghệ rồi khuấy đều lên. Tiếp tục cho nước cốt dừa vào hòa tan cùng bột. Sau đó, bạn để bột nghỉ trong 1 tiếng đồng hồ.

Bông điên điển nhặt cuốn rồi rửa sạch qua nước lạnh, phần giá cũng tương tự. Rau sống khi mua về, bạn ngâm qua với nước muối, tráng sạch lại với nước rồi bỏ vào rổ để ráo nước.

Tôm cắt đầu, thịt bóp muối rồi rửa sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sơ chế thịt, tôm

Bạn đun một nồi nước sôi rồi đập dập hành tím và hành cho vào, nêm thêm ½ muỗng cà phê muối. Tiếp đến, cho thịt vào luộc trong vòng 15 phút.

Sau khi vớt thịt ra, tiếp tục cho tôm vào luộc.

Để thịt và tôm bớt nóng, bạn thái thịt mỏng và lột vỏ tôm.

Công đoạn quan trọng tiếp theo là pha nước mắm. Cho nước mắm vào chén, tiếp theo thêm tỏi và ớt băm, bạn có thêm chút gia vị như đường tùy vào khẩu vị cá nhân. Kế tiếp, khuấy đều để gia vị hòa lại với nhau.

Sơ chế thịt, tômSơ chế thịt, tôm

Bước 3 Đổ bánh xèo

Bắt chảo lên bếp, khuếch dầu đều trên chảo và cho bột vào. Khi bánh gần chín bạn cho bông điên điển, giá, 2 con tôm, 3 lát thịt. Đậy nắp lại khoảng 1 phút cho bánh chín hoàn toàn.

Dùng xẻng nấu ăn gập bánh lại và ấn nhẹ 2-3 lần cho phần vỏ bánh giòn hơn.

Đổ bánh xèoĐổ bánh xèo

Bước 4 Thành phẩm

Không mất quá nhiều thời gian để hoàn thành một món bánh xèo bông điên điển dân dã, chuẩn vị miền Tây. Chiếc bánh thơm ngon, vàng ươm, vỏ bánh giòn rụm, nhìn thôi đã “ưng cái bụng”.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ ngạc nhiên với hương vị thơm ngon của thịt, tôm cùng sự kết hợp độc đáo của nước mắm pha chua ngọt và gia vị đậm đà. Độ giòn của bánh ăn kèm với chút vị ngọt của giá và bông điên điển, thêm chút mặn mặn của thịt và tôm, cuộn thêm chút rau sống, đúng là ngon “số dzách”.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện xong món bánh xèo bông điên điển dân dã, chuẩn bài miền Tây. Hy vọng bạn sẽ có dịp trổ tài nấu cho cả gia đình thưởng thức món ăn mỹ vị này nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh xèo bông điên điển dân dã, chuẩn vị miền Tây,bánh xèo bông điên điển,