Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh xà lam nhân dừa

Cách làm bánh xà lam nhân dừa nướng bằng chảo chống dính

  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món bánh xà lam nhân dừa tuổi thơ với vỏ bánh nướng mềm xốp, nhân dừa ngọt bùi, dẻo thơm siêu ngon. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món bánh này với công thức đơn giản và nướng bằng chảo chống dính nhé!

Nguyên liệu làm Bánh xà lam nhân dừa nướng bằng chảo chống dính

Bột mì đa dụng Dừa bào Nước đường làm bánh nướng Bột nếp chín Bột vani Mè trắng rang Đường Muối Dầu ăn

Bột mì đa dụng là gì?

  • Bột mì đa dụng được làm từ hạt lúa mì mềm mùa đông và hạt lúa mì cứng mùa xuân, loại bột này chứa nhiều hàm lượng protein, khoảng từ 10 - 12%.
  • Bột mì đa dụng còn được gọi là bột mì số 8, thường được dùng trong các công thức làm bánh. Hiện nay có 2 loại chính: tẩy trắng và không tẩy trắng.
  • Bột tẩy trắng là loại bột đã được xử lí bằng chất hóa học hoặc phương pháp tự nhiên để loại bỏ sắc tố vàng vốn có. Còn bột không tẩy trắng là chưa qua xử lí loại bỏ sắc tố vàng.

Mua nước đường làm bánh nướng ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua được nước đường làm bánh nướng tại các chợ, siêu thị, các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.
  • Hoặc bạn có thể dễ dàng đặt mua trên các trang thương mại điện tử, các trang bán nguyên liệu làm bánh online. Bạn nên lựa chọn địa điểm bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.
  • Tuy nhiên bạn có thể tự nấu nước đường làm bánh nướng tại nhà với công thức được chia sẻ từ HAY ĂN.

Nguyên liệu làm bánh xà lam nhân dừa nướng bằng chảo chống dính

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, , muỗng, dao,...

Cách chế biến Bánh xà lam nhân dừa nướng bằng chảo chống dính

  • Sên nhân dừa

    Đầu tiên bạn hãy cho 250gr dừa bào vào dĩa, trộn với 200gr đường và 1/2 muỗng cà phê muối. Để khoảng 5 phút cho đường tan và ngấm vào phần dừa.

    Đặt chảo lên bếp, cho phần dừa bào vào và sên đều tay và liên tục trên lửa nhỏ. Sau khoảng 5 phút, khi phần dừa hơi khô lại thì cho 3 muỗng canh bột nếp chín vào.

    Tiếp tục sên đều tay khoảng 2 phút nữa, khi nhân có độ dẻo thì cho 1 ống vani vào, trộn đều rồi tắt bếp. Cho phần nhân dừa ra dĩa và để nguội.

    Mách nhỏ: Nếu không có bột nếp chín, bạn có thể thay thế bằng bột năng hoặc bột bình tinh nhé!
  • Trộn bột bánh

    Cho 300gr bột mì đa dụng vào thau cùng với 50ml dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê muối. Với 180ml nước đường bạn hãy cho từ từ vào bột.

    Chia nước đường ra nhiều phần nhỏ, vừa cho vừa trộn đều để bột ngấm, tùy theo độ hút nước của bột mà cho lượng nước đường vừa đủ. Trộn đều bột lên cho đến khi bột kết dính lại.

    Dùng tay bóp phần bột khoảng 2 phút cho ngấm nước đường và bột kết dính, sau đó đậy kín để bột nghỉ trong 30 phút.

    Bạn không nên nhồi bột quá kỹ để tránh bột bị chai, khi nướng bánh sẽ bị cứng, không ngon.

  • Tạo hình bánh

    Sau 30 phút ủ, bạn hãy cho bột ra mặt bàn đã rắc phủ 1 lớp bột mì đa dụng để chống dính. Dùng tay bóp và lăn khối bột thành hình trụ dài.

    Cắt khối bột ra 3 phần đều nhau. Cán mỏng từng khối bột trên giấy nến với độ dày khoảng 0.5cm và thành hình chữ nhật.

    Dùng dao cắt bỏ 4 cạnh phần rìa bột cho vuông đẹp hơn. Tiếp theo cho phần nhân dừa vào giữa miếng bột theo chiều dài hình chữ nhật.

    Dùng tay túm gọn 2 cạnh chiều ngang của miếng bột cho phủ kín phần nhân dừa, bóp phần mép bột cho dính chặt vào nhau.

    Đè chặt 3 mặt bánh tạo hình thành 1 hình trụ tam giác. Bóp 2 đầu bánh cho bọc kín phần nhân dừa bên trong. Lần lượt tạo hình hết phần bột và nhân bánh còn lại.

  • Nướng bánh bằng chảo

    Đặt chảo lên bếp, lót giấy nến vào chảo và cho bánh vào nướng với lửa nhỏ nhất, đậy kín nắp lại và nướng vàng từng mặt của bánh (mỗi mặt khoảng 10 phút).

    Sau khi nướng vàng đều hết 3 mặt của bánh thì lấy bánh ra, để bánh thật nguội sau đó cắt bánh ra thành từng lát khoảng 1cm độ dày, rắc lên 1 ít mè rang cho thơm và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Món bánh tuổi thơ với phần vỏ bánh mềm thơm, nhân bánh ngọt ngào, dẻo bùi rất ngon. Còn chờ gì mà không trổ tài vào bếp làm ngay cho gia đình nào!

    Nếu muốn dùng bánh mềm hơn, bạn hãy bọc kín bánh và để ở nhiệt độ phòng trong 2 - 3 ngày cho bánh tươm dầu thì sẽ mềm và ngon hơn.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn xong cách làm món bánh xà lam nhân dừa nướng bằng chảo chống dính siêu ngon ngọt, siêu đơn giản rồi đấy. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ thực hiện thành công món bánh tuổi thơ này cho gia đình mình thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bánh xà lam nhân dừa,bánh xà lam,bánh xà lam dừa,cách làm bánh xà lam,làm bánh xà lam,cách làm bánh xà lam dừa,làm bánh xà lam dừa,bánh xà lam,bánh xà lam dừa,cách làm bánh xà lam,làm bánh xà lam,cách làm bánh xà lam dừa,làm bánh xà lam dừa,