Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh waffle phô mai

Cách làm bánh waffle phô mai xốp mềm, thơm béo cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Với lớp bánh waffle nướng mềm mịn bên ngoài, hoài quyện cùng phần kem phô mai thơm, ngọt, béo bên trong sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa tiệc gia đình bạn thêm phần ngon miệng và sinh động hơn. Cùng vào bếp thực hiện ngay món bánh ngon này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh waffle phô mai

Bột mì đa dụng Bơ lạt Bột nở Cream cheese (kem phô mai) Trứng gà Đường Đường bột Sữa tươi Chuối Màu thực phẩm màu hồng Chiết xuất vani Socola (đun chảy - loại tùy chọn) Mật ong Muối

Mua nguyên liệu làm bánh waffle phô mai ở đâu?

Bạn có thể chọn mua cream cheese (kem phô mai), bơ lạt, chiết xuất vani tại các siêu thị, cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách tự làm cream cheese và bơ lạt tại nhà theo công thức đơn giản từ HAY ĂN.

Cách chọn mua chuối chín tươi ngon

  • Chuối chín tự nhiên sẽ có phần cuống và phần thân màu vàng. Còn cuống có màu xanh nhưng trái chín vàng đều thì chắc chắn đã được ngâm hóa chất.
  • Chuối chín cây sẽ có mùi thơm và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ hơi sượng, cứng, có vị chát và vị chua.

Nguyên liệu làm bánh waffle phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, phới lồng, , khuôn bánh waffle, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh waffle phô mai

  • Trộn bột khô

    Bạn cho 250gr bột mì lên rây cùng 1 muỗng canh bột nở, rây đều ra tô để bột mì và bột nở được mịn và trộn đều vào nhau.

  • Trộn bơ trứng

    Bạn cho 175gr bơ lạt ra tô lớn cùng 50gr đường, dùng máy đánh trứng đánh tan cả hai nguyên liệu ở tốc độ trung bình. Tiếp theo, bạn cho 1/4 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê chiết xuất vani vào và đánh thật đều tay cho đến khi bơ chuyển sang màu trắng ngà và có độ xốp nhẹ.

    Sau đó, cho lần lượt 3 quả trứng gà vào hỗn hợp bơ và đánh cho đến khi hỗn hợp thật mịn và đều. Mỗi quả trứng cho vào bạn đánh thật đều rồi mới thêm quả tiếp theo nhé!

  • Trộn bột với bơ trứng

    Bạn cho từng muỗng bột đã được rây mịn vào tô bơ trứng trộn đều, tiếp đến, bạn cho từ từ 175ml sữa vào hỗn hợp để trộn dễ dàng và hòa quyện hơn.

  • Đổ khuôn

    Bạn dùng 5gr bơ lạt bôi đều vào ô của khuôn làm bánh waffle rồi cho từng muỗng bột vào khuôn. Để không có bọt khí, bạn dùng tăm dàn đều bột, dùng muỗng hoặc phới dẹt làm phẳng mặt bột và lắc nhẹ khuôn bột.

  • Nướng bánh

    Bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Sau đó, nướng bánh trong 15 phút cũng ở nhiệt độ 180 độ C.

    Khi bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò, để nguội trong 10 phút rồi lấy bánh ra khỏi khuôn.

  • Làm kem phô mai

    Bạn cho 250gr cream cheese (kem phô mai) ra âu lớn cùng 100gr đường bột rồi dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa đến đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

    Khi kem phô mai đã đều, bạn cho nửa phần kem phô mai ra tô cùng 1gr màu thực phẩm màu hồng rồi trộn đều, nửa phần kem phô mai còn lại bạn để nguyên.

    Tiếp theo, trong 2 túi bắt kem nhỏ bạn cho phần kem màu hồng và màu trắng vào từng túi, sau đó bạn cho chui vào một túi bắt kem lớn lớn rồi cắt phần chóp của 2 túi kem nhỏ rồi cho vào túi bắt kem lớn, sau đó bạn đem làm lạnh trong 1 tiếng.

  • Kẹp waffle kem phô mai và trang trí

    Trước tiên, bạn cắt chuối ra thành từng lát mỏng. Cho socola đun chảy vào túi bắt kem.

    Sau đó, bạn bắt từng viên kem lên bánh waffle rồi bơm nhẹ socola đun chảy lên trên, tiếp đến là đặt thêm chuối rồi một lớp socola nữa và kẹp lại bằng 1 lát bánh waffle nữa là xong.

    Cuối cùng, bạn cho mật ong lên trên cùng và thưởng thức món ăn.

  • Thành phẩm

    Bánh waffle phô mai béo thơm, kẹp chính giữa là lớp kem phô mai ngọt thanh, thơm lừng, chuối và socola lại kết hợp với nhau thật hài hoà khiến cho món bánh càng thêm hấp dẫn hơn nữa.

Dù qua nhiều công đoạn, món bánh waffle phô mai thơm lừng, hấp dẫn vẫn xứng đáng để bạn làm thử để chiêu đãi cả nhà đó. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube bếp vịt nhỏ (Little Duck's Kitchen).

Từ khóa: Bánh waffle phô mai,cách làm bánh waffle phô mai,cách làm bánh waffle,bánh waffle phô mai,bánh waffle,waffle phô mai,món bánh,cách làm bánh waffle phô mai,cách làm bánh waffle,bánh waffle phô mai,bánh waffle,waffle phô mai,món bánh,cách làm bánh waffle phô mai,cách làm bánh waffle,bánh waffle phô mai,bánh waffle,waffle phô mai,món bánh,